จิปาถะ

เลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวอย่างไรให้ไม่กลับมาเป็นสิวซ้ำ

เรามีวิธีในการเลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นสิวอีกมาฝากกัน

สำหรับใครที่กำลังเป็นสิว กำลังรักษาสิว หรือสิวเพิ่งหาย และไม่อยากจะกลับมาเป็นสิวซ้ำ เราควรจะเลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวที่มีส่วนช่วยในการดูแลผิวหน้า เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นสิวอีก เรามีวิธีในการเลือกมาฝากกัน

เลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวอย่างไรให้ไม่กลับมาเป็นสิวซ้ำ
โฟมล้างหน้ารักษาสิว

1. เลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 

หลายคนที่เป็นสิวที่หน้า เป็นเพราะผิวหน้าขาดความแข็งแรง และเกิดอาการระคายเคือง เมื่อผิวอ่อนแอ ก็อาจจะทำให้เป็นสิวได้ง่าย ด้วยเหตุนี้ เราจึงควรดูส่วนผสมของโฟมล้างหน้ารักษาสิวที่เป็นสูตร Non-comedogenic และสูตรที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และเป็นด่าง ไม่เหมือนกับโฟมที่ผสมสบู่ ซึ่งแม้ว่าจะให้ความรู้สึกว่าสะอาดไร้สิ่งตกค้าง แต่ก็อาจจะทำให้ผิวที่อ่อนแอระคายเคืองได้

2. มีมอยเจอร์ไรเซอร์ ล็อกความชุ่มชื้น

ผิวหน้าที่แห้ง ขาดน้ำ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว และทุกครั้งที่เราทำความสะอาดผิว ผิวของเราจะสูญเสียความชุ่มชื้นไปด้วยทุกครั้ง ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องชดเชยความชุ่มชื้นบนผิวหน้า ด้วยการเลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยดูแลและรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าเอาไว้ ไม่ให้สูญเสียไประหว่างการล้างหน้า เราสามารถสังเกตว่าผิวหน้าของเราขาดความชุ่มชื้นได้ จากการที่หลังจากล้างหน้าแล้วผิวของเราเอี๊ยด หรือแห้งลงหรือไม่ เพราะเมื่อผิวของเราแห้ง และขาดความชุ่มชื้นก็จะทำให้ผิวยิ่งผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมา 

3. ช่วยลดปัญหาความมันส่วนเกิน

ความมันส่วนเกินที่อยู่บนผิวหน้า เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตัน ด้วยเหตุนี้ เราต้องเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้า 

น้ำมันส่วนเกินที่เกิดขึ้น จะเป็นเหมือนตาข่ายดักสิ่งสกปรกต่าง ๆ เอาไว้บนผิวหน้า ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน และทำให้เป็นสิวได้ ด้วยเหตุนี้เราจึงควรเลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวที่มีส่วนผสมที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี 

ทำไมเราต้องเลือกโฟมล้างหน้ารักษาสิวโดยเฉพาะ

สำหรับคนที่ผิวไม่แข็งแรง เป็นสิวง่าย การเลือกโฟมล้างหน้ามีความสำคัญมาก เพราะเป็นขั้นแรกของการดูแลผิว คือ การล้างหน้าให้สะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า ซึ่งการใช้โฟมล้างหน้ารักษาสิวที่มีส่วนผสมในการดูแลผิวโดยเฉพาะ ก็จะช่วยดูแลผิวหน้าของเราตั้งแต่ Step แรกเลย

ใครที่กำลังมองวิธีการดูแลผิวให้ปราศจากสิว เราขอแนะนำให้เลือกซื้อโฟมล้างหน้ารักษาสิวที่มีคุณสมบัติดังที่กล่าวมาข้างต้น เป็นขั้นตอนการดูแลและรักษาสิวตั้งแต่ขั้นตอนแรก ช่วยให้ผิวหน้าของเราเนียนใส ปราศจากสิ่งสกปรกตกค้าง

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ