จิปาถะ

แวะพักใจที่ “คีรีวง” พร้อมเทคนิคได้ราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชถูกที่สุด!

หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพทางธรรมชาติสวยงามมาก

คีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหมู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าอากาศดีที่สุดในประเทศไทย ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพทางธรรมชาติสวยงามมาก เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา ป่าไม้และสายน้ำ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านในแถบนั้น ในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามาเที่ยวที่คีรีวงมีอะไรน่าสนใจบ้าง พร้อมแจกเคล็ดลับทำอย่างไรให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชถูกที่สุด

คีรีวง นครศรีธรรมราช
คีรีวง นครศรีธรรมราช

1. พักผ่อนแบบสโลวไลฟ์ที่โฮมสเตย์

อย่างที่บอกว่ามาเที่ยวที่คีรีวง คุณสามารถสัมผัสกับวิถีการใช้ชีวิตจริงๆ ของชาวบ้านในแถบนั้นได้ ด้วยการนอนโฮมสเตย์ของชาวบ้าน ซึ่งมีรองรับสำหรับใครที่อยากเที่ยวชิลๆ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในช่วงวัดหยุด แต่หากคุณไม่สะดวกจะนอนโฮมสเตย์จริงๆ ก็มีรีสอร์ตเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้คุณพักได้ตามใจชอบเลย

2. เล่นน้ำในลำธาร

ที่คีรีวงมีธารน้ำที่ใสสะอาด เย็นสดชื่น ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติอย่างป่าไม้ และภูเขา เป็นอีกจุดหนึ่งเลยที่เหมาะสำหรับมาพักผ่อน นั่งเล่น หรือจะถ่ายภาพวิวสวยๆ ไว้เก็บเป็นที่ระลึกก็ได้

3. ปั่นจักรยานชิลๆ

เชื่อว่าหลายคนคงไม่ได้ปั่นจักรยานเล่นพร้อมกับอากาศดีๆ มานานมากแล้ว ที่คีรีวง ร้านค้าส่วนใหญ่จะมีจักรยานให้เช่ามาปั่นเล่นกันได้ แต่โดยทั่วไปแล้วตามที่พักต่างๆ ก็จะมีให้ยืมใช้แบบฟรีๆ ด้วยเช่นกัน 

4. นั่งจิบกาแฟแบบชิคๆ

ประเทศไทย ไม่ว่าที่ไหนก็ร้อนไปหมด จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เดินแวะเข้าร้านกาแฟ นั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ถ่ายภาพสวยๆ เช็กอินบน Facebook และ IG เสร็จแล้วค่อยไปเที่ยวเล่นต่อ

คีรีวง นครศรีธรรมราช
คีรีวง นครศรีธรรมราช

5. เดินข้ามสะพานแขวน

ถ้าเที่ยวเล่นแล้วปั่นจักรยานผ่านมาถึงหนานหิน จะมีสะพานแขวน ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กหนึ่งของหมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากเป็นจุดที่ถ่ายภาพสวย นักท่องเที่ยวเลยนิยมมาถ่ายภาพกันที่นี่

6. ถ่ายรูปคู่กับสะพานคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช

สะพานคีรีวงเป็นอีกจุดแลนด์มาร์กหนึ่งที่ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปกัน เพื่อเป็นหลักฐานว่ามาถึงที่นี่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ทิวทัศน์ทางด้านหลังของป้ายชื่อสะพาน ยังเต็มไปด้วยภูเขาและต้นไม้เขียวขจี ที่ให้ความรู้สึกถึงความสวยงาม และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

7. ซื้อของฝาก

ที่คีรีวงมีสินค้าพื้นเมืองวางขายอยู่ตามร้านร่วงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับน่ารักๆ ที่ทำจากลูกสวาด เชื่อกันว่าใส่ไว้จะทำให้ได้คนรัก และยังมีผ้าบาติกสวยๆ ครีมทาผิว ครีมสมุนไพร และอื่นๆ รอให้ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน แต่ระวัง อย่าซื้อเยอะจะขนกลับกันไม่ไหวนะ

8. นอนเต็นท์ริมน้ำ

หากมีโอกาสแนะนำให้ลองไปกางเต็นท์นอนริมน้ำกันดูสักคืน จะเป็นอะไรที่ฟินมาก ได้ใกล้ชิดสัมผัสกับธรรมชาติสุดๆ โดยที่คีรีวงจะมีจุดที่ให้นั่งท่องเที่ยวสามารถมาตั้งแคมป์ ก่อกองไฟ ตอนเช้าเปิดเต็นท์มาก็โดดลงน้ำกันได้เลย

9. เดินตลาดยามเช้า

ตลาดยามเช้าที่ต่างจังหวัดเป็นอะไรที่น่าคิดถึงสำหรับคนในเมืองอย่างเราๆ ที่ไม่ได้สัมผัสกับตลาดบรรยากาศแบบไทยๆ มานานแล้ว ที่พื้นยังเป็นดิน แถมยังมีภูเขาล้อมรอบ อากาศสดชื่น ผู้คนมาเดินจับจ่ายของสดกันตอนเช้า เป็นบรรยากาศที่ชวนให้คิดถึงช่วงเวลาสมัยก่อนได้มากทีเดียว

10. ทานอาหารพื้นบ้าน

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการเที่ยวที่หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช คือการได้ทานอาหารพื้นบ้าน จากฝีมือของชาวบ้านเองจริงๆ หากคุณเลือกพักที่โฮมสเตย์คุณจะได้ทานอาหารจากฝีมือเจ้าของบ้านเองอย่างแน่นอน แต่หากคุณพักที่อื่น จะเลือกไปซื้อทานเองก็ไม่ว่ากัน

เคล็ดลับเพื่อให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชที่ถูกที่สุด

เคล็ดลับเพื่อให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชที่ถูกที่สุด
  • เช็กราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชผ่านเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาก่อน จะได้จองกับเว็บที่ถูกและมีดีลส่วนลดคุ้มที่สุด
  • วางแผนการเดินทางให้มั่นใจแล้วรีบจองก่อนเลย เพราะการจองตอนใกล้จะถึงกำหนดการจริงจะทำให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชที่สูง แถมยังเสี่ยงไม่มีที่นั่งพอกับสมาชิกทุกคน
  • อย่าลืมเช็กว่ามีโค้ดส่วนลด โปรโมชั่นบัตรเครดิต หรือไมล์สะสมเพียงพอหรือไม่ ถ้ามี ก็รวบรวมมาใช้ลดราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชได้เลย

เล่ามาถึงตรงนี้แล้วเชื่อว่าหลายๆคนคงสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ที่น่าดึงดูดของหมู่บ้านคีรีวงจังหวัดนครศรีธรรมราชกันแล้วไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามวิถีชีวิตของผู้คนรวมไปถึงอากาศบริสุทธิ์ที่ช่วยให้เราได้พักปอดจากฝุ่นควันของเมืองหลวงปลายปีนี้คุณมีแพลนเที่ยวกันหรือยัง? ถ้ายังไม่มีรีบจัดทริปเคาะราคาตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-นครศรีธรรมราชที่ถูกใจแล้วเตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางมากันเลย!

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ