รีวิว Idle Hands | ย้อนไปถึงหนังเรื่องแรกๆ ของ Jessica Alba

Jessica Alba เล่นซีรีส์ทางทีวีมาก่อน ก่อนจะหันมาเอาดีทางหนังใหญ่ Idle Hand อาจจะไม่ใช่หนังเรื่องแรกๆ ของเธอ

วันก่อน ผมเพิ่งได้ดู ‘Idle Hands’ จบลงไป ช่วงนี้ พยายามจะตามดูหนังที่ Jessica Alba แสดงไว้ หลายเรื่อง มันเก่าๆ มากๆ แล้ว เคยเห็นโปสเตอร์ เคยได้ยินชื่อ แต่ไม่เคยได้ดูสักที ช่วงนี้ก็เลยมาตามเก็บกันไป

เข้าไปเช็คดู Jessica Alba เล่นซีรี่ส์ทางทีวีมาก่อน ก่อนจะหันมาเอาดีทางหนังใหญ่ เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังเรื่องแรกๆ ของเธอ เพราะในปีเดียวกัน (1999) เธอก็ยังมีเล่นเรื่อง ‘Never Been Kissed’ ด้วย ซึ่งก็เคยดูมาก่อน แต่จำไม่ยักกะได้ว่า มี Alba แสดงด้วยซะงั้น

เจสสิก้า อัลบ้า ในหนัง ผีขยัน มือขยี้

กลับมาว่าเรื่อง ‘Idle Hands’ กันต่อ…

ผมว่า มันเป็นหนังประหลาดครับ คือ หน้าตาเป็นหนังประเภทสยองขวัญ แต่เอาเข้าจริง มันก็คือ หนังตลกดีๆ นี่เอง

ดูๆ ไปก็นึกถึง “บุปผาราตรี” คือ อยากเป็นหนังผี แต่เอาตลกมาใส่ ไปๆ มาๆ ก็เลยไม่น่ากลัว เพราะมัวแต่ขำ ผีบ้าอะไรมาสิงอยู่ในมือ ทำให้เด็กหนุ่มอย่าง Anton ต้องกลายเป็นคนฆ่าพ่อแม่ตัวเองโดยไม่รู้ตัว แถมยังฆ่าเพื่อนตัวเอง ยังไม่พอ เพื่อนตัวเองก็ดันฟื้นมาได้ทั้งที่ถูกฝังลงไปแล้ว Anton หลงรัก Molly (Jessica Alba) มือขยำก็ดันคิดทะลึ่งไปจับตูดสาวเจ้าเฉยเลย

อยากรู้เหมือนกันว่า ไอ้คนคิดเรื่องนี่มันคิดขึ้นมาได้ไงวะเนี่ย?

พูดง่ายๆ ผีที่ไม่มีที่มาที่ไป ก็ดันมาชอบฆ่าคนอย่างไม่มีที่มาที่ไปซะนี่ ใครจะดูเรื่องนี้ ก็ขอให้ดูเอาฮา ว่างั้น กับอีกอย่าง ย้อนกลับไปดู Alba สมัยเอ๊าะๆ ด้วย

Alba เกิดในปี 1981 แต่หนังเรื่องนี้ฉายในปี 1999 หมายความว่า ตอนนั้น เธออายุได้ 18 ปี แต่ก็มีฉากเซ็กซี่เล็กๆ ให้ดูกันแล้ว มานั่งลิสต์ดู หนังของ Alba ที่ดูไปแล้วนับถึงตอนนี้ ก็มี

ว่าแล้ว เดี๋ยวไปหาหนังเรื่องอื่นๆ ของ Alba มาดูอีกดีกว่า

Exit mobile version