ท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์

เที่ยวชะอำ-หัวหิน ตอนที่ 2 กินซีฟู้ด เดินตลาดหัวหิน

ยังคงเป็นวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2552… วันแรกของการเที่ยวทะเลชะอำ-หัวหิน แต่นี่เป็นช่วงบ่ายแก่ๆ ของวันแล้ว

ในที่สุด สหายทั้งเจ็ดก็มาถึงที่พัก ทริปนี้ เราได้ที่พักที่ Regent Chalet ส่วนหนึ่งของ Holiday Inn Regent Beach Hotel โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งบนชายหาดชะอำ จากทางเข้าไปไกลพอสมควร ก่อนจะเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เขตคามของ “รีเจนต์ชาเล่ต์” บ้านพักชายทะเลที่แสนร่มรื่น ไปถึงก็พบกับ “ของฟรี” ทันที พนักงานเชิญชวนแขกอย่างพวกเรามาชิม “น้ำแอปเปิ้ล” แสนอร่อย ดื่มแล้วสดชื่น จนหลายคนเติมแล้วเติมอีก “เพราะมันฟรี!”

ห้องพักที่รีเจนต์ชาเล่ต์

16.20 น.

ลักษณะของรีเจนต์ชาเล่ต์จะเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ ขนาดน่ารักๆ น่านอนเล่นอย่างมาก แต่บ้านที่เราไปนอนกันจะเป็นบ้านที่เรียงชิดติดกันแบบเยื้องๆ ห้องหนึ่ง เปิดเข้าไปจะมีสองชั้น ชั้นปกติ มีเตียงคู่กับห้องน้ำ มีชั้นลอยพร้อมเตียงเดี่ยว 2 เตียง สรุปว่าห้องหนึ่งนอนได้ 4 คน เราจึงแยกกันชายหญิงคนละห้อง เช็คอินเรียบร้อย เพื่อนๆ ก็ออกไปเล่นน้ำ-เดินเล่นกันหมด เหลือเพียงเราคนเดียว

“…ผู้ชายคนที่เฝ้าห้องคนนั้น นั่งอยู่ในห้องที่ไม่มีใครนอกจากเขา เปิดทีวีดูไปเรื่อยเปื่อย ก่อนที่จะรู้สึกตัวว่า มันคงเสียเวลาเปล่า หยิบรีโมตมากดปิดทีวี หยิบหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค หน้าปกเขียนไว้ว่า “แกะรอย แกะดาว” ขึ้นมาแล้วนอนลงอ่าน

หลายบทผ่านพ้นไป แต่ดูเหมือนหนังตาจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ชายคนเดิมยังคงพยายามอ่านมันต่อ แต่แล้วในที่สุด เขาก็ยอมแพ้ พฤติกรรม “นอนน้อย” ก่อนเดินทางทำให้ความง่วงงุนมาเยือน เขาวางหนังสือไว้ข้างตัว หลับตาลงพร้อมกรอกหูด้วยเสียงเพลงจากไอพอด….

“ก๊อก ก๊อก”

เสียงหนึ่งดังขึ้น ปลุกเขาตื่นจากภาวะที่ยังไม่หลับใหลดี เพื่อนๆ กลับมาแล้ว…”

ห้องพักที่รีเจนต์ชาเล่ต์

ได้หลับหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ที่รู้ๆ เขาลืมตาขึ้นมาเพื่อเปิดประตูให้เพื่อน เวลาที่เหลือต่างอาบน้ำกันจนครบถ้วน ก่อนจะออกไปหาอะไรอร่อยๆ ทานกัน จุดหมายที่วางไว้แต่แรก คือ อาหารทะเล ชื่อสถานที่ “สังเวียนซีฟู้ด”

สำหรับคนที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องจำที่ทางในกรุงเทพฯ อย่างผม การจะจดจำพิกัดตำแหน่งของร้านบางร้านอาจยากเย็นสักนิด จำได้แค่เพียงเข้าไปในซอยหนึ่ง ผ่าน Springfield @ Sea Resort & Spa โรงแรมสุดหรู สวย โรแมนติกและอลังการแห่งนั้น ถนนสายเล็กทอดยาวพาเราสู่ทะเล จนมาพบกับร้านเป้าหมายจนได้ ภาพที่เห็น ลูกค้าเยอะมากมาย โต๊ะหลายสิบตัวถูกจับจองจนต้องสำรวจให้ทั่วว่ามีโต๊ะไหนกำลังจะว่าง จะเลือกทานในร้าน หรือริมชายหาดก็ได้ทั้งนั้น ขายดีมากมายในภาวะที่ใครๆ เขาก็ว่าการท่องเที่ยวบ้านเราแสนซบเซา

เราเลือกสั่งอาหารทะเลเป็นชุด ซึ่งมีตั้งแต่ 1,800 ไปจนถึง 2 พันกว่า แถมผลไม้ (สับปะรดและแตงโม) ให้ฟรี พบว่า อาหารมาเร็วมาก ทันความต้องการของกระเพาะเป็นอย่างดี 7 คนทานทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา อย่างเมามัน พร้อมๆ กับลีลาอาการเม้าท์แตกที่ทำให้รสชาติออกรสเต็มที่ มื้อนี้ ช่างอร่อยและมีความสุขมากมาย กินกันไม่หมด ให้เขาห่อกลับมาอีกต่างหาก

[ช่วงนี้ ไม่มีรูป เพราะไม่ได้เอากล้องติดตัวไป]

น่าจะประมาณ 2 ทุ่มเศษ…

พวกเราเดินทางกันต่อ ที่เหลือของคืนนี้ เราจะไปเดินเล่นในตลาดโต้รุ่งหัวหินกัน ฝนเริ่มโปรยปรายลงมาเล็กน้อย เมื่อเข้าเขตหัวหิน แต่ก็ไม่มากมายอะไร และหยุดตกเมื่อเรามาถึง เดินลงเที่ยวตลาดที่มีผู้คนมากมายเดินกันขวักไขว่ ตลาดแห่งนี้แม้เคยมามากกว่า 1 หน แต่ก็ยังคงน่ามาเดินเสมอ (สาวๆ น่ารักเยอะนี่นา)

ของขายของฝากมากมายเรียงรายรอบตัว แต่กลับไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือแม้สักชิ้น แต่ในระหว่างที่เดินดู(สาว เอ้ย)ของอยู่นั้น พลันสายตาของสมาชิกคนหนึ่งก็ไปเห็นชายคนหนึ่งกับหญิงคนหนึ่งเข้า ที่แท้เขาเป็นเพื่อนสนิทในกลุ่มเราที่หลังๆ ไม่ค่อยได้เจอหน้าหรือติดต่อกันเลย ไปๆ มาๆ กลับมาเจอกันที่หัวหินเสียได้ ไหว้พ่อแม่ของเพื่อนก่อนจะพูดคุยกันสักพักจึงแยกตัวออกมา

ในที่สุด เราก็เลือกนั่งกินไอศกรีมทำมือของร้าน “นิ ไอศกรีม” เพราะต้องการลิ้มลองของที่เขาแนะนำกันนักกันหนา คนยืนออเต็มหน้าร้าน สั่งรสนั้นรสนี้ไม่ขาด หลังจับจองโต๊ะก็เขียนใบสั่ง แล้วก็พบว่า ไอศกรีมบางรสนั้นเริ่มจะหมดแล้ว ขายดิบขายดีจนต้องอดกินบางรส

เพื่อนคนเก่ากลับมาอีกครั้ง ถามว่า จะไปไหนกันต่อ ก่อนจะได้คำตอบว่า คงกลับที่พัก จึงตกลงกันว่า เดี๋ยวเพื่อนจะมาคุยด้วยถึงที่รีเจนต์ชาเล่ต์ จากนั้นจึงแยกย้ายกัน

กลุ่มเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยกันมานาน ได้เจอหน้าค่าตากันแบบไม่คาดหมาย สองชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว

วันพรุ่งนี้ เราคงได้เจอกันในอีกสักที่ของ… “หัวหิน”

[ เที่ยวชะอำ-หัวหิน ตอนที่ 3 เดินเล่นที่ Regent Chalet ]

PatSonic

บล็อกเกอร์ผู้ชอบดูหนังหลากแนว ฟังเพลงหลายสไตล์ มีเวลาว่างก็จะออกไปท่องเที่ยว บางเวลาก็หยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน หยิบซีรีส์ขึ้นมาดู แล้วก็จะหยิบมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกัน

7 คอมเมนต์

1. อิจฉาคนได้เที่ยวนะครับ ผมตอนนี้ยังปิดงบไม่ได้เลยเหนื่อยตามเคย

2. ที่พักตกแต่งได้ร่มรื่นน่าอยู่ครับน่าไปอุดหนุน ไม่ไกลด้วย

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ