จิปาถะ

บอกต่อ 3 แหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaq ที่ทั้งครบถ้วนและรวดเร็ว

หากพูดถึงตลาดลงทุนในระดับสากล ดัชนีหุ้นจากแดนลุงแซมอย่าง Nasdaq นับว่าเป็นอีกหนึ่งดัชนีที่นักลงทุนในบ้านเราต่างจับตามองกันเป็นพิเศษ โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า Nasdaq นั้นเป็นดัชนีหุ้นที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้นทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในดัชนีดังกล่าวจึงส่งผลกระทบต่อการปรับตัวขึ้นหรือลงของตลาดหุ้นในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก 

แหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaq
แหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaq

นอกจากสาเหตุข้อนี้แล้ว ในปัจจุบันนักเทรดชาวไทยหลายท่านยังนิยมซื้อขายหุ้นดัชนีต่างประเทศอย่าง Nasdaq เพื่อกระจายความเสี่ยงในวันที่ตลาดหุ้นไทยไม่สดใสอีกเช่นกัน ในเมื่อ Nasdaq มีบทบาทสำคัญในแวดวงการเทรดของบ้านเราเช่นนี้ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวม 3 แหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaq มาให้ผู้ที่สนใจได้ลองไปใช้บริการเพื่ออัปเดตข่าวสารกัน

JP Morgan

คงไม่มีใครในแวดวงการลงทุนที่จะไม่รู้จักผู้ให้บริการด้านการเงิน, การธนาคาร และการลงทุนที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง JP Morgan นอกจากบริษัทดังกล่าวจะให้คำแนะนำด้านการเงินและการลงทุนแบบครบวงจรแล้ว เว็บไซต์ของ JP Morgan ยังเป็นแหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaqชั้นเยี่ยมที่มีการอัปเดตและรวบรวมทุกข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจในแวดวงดัชนีหุ้น Nasdaq แบบครบครันอีกเช่นกัน และที่สำคัญเลยก็คือก็คือในปัจจุบันทาง JP Morgan เองยังได้ออก DW อิงดัชนี Nasdaq-100 เพื่อให้นักเทรดชาวไทยมีทางเลือกในการเข้าไปลงทุนในตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจอยากทราบข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับ Nasdaq และ DW ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ JP Morgan ได้เลย

Investing.com

นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาแหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaqเป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถเข้าถึงข้อมูลหุ้นที่อยู่ในดัชนี Nasdaq ได้เกือบทุกตัว ผ่านรูปแบบของกราฟและตารางเปรียบเทียบที่เราสามารถตั้งค่าเก็บไว้เมื่อจำเป็นต้องกลับมาดูซ้ำได้ นอกจากนี้ทาง Investing.com ยังมีการอัปเดตข่าวสารและบทวิเคราะห์ดัชนี Nasdaq โดยนักลงทุนมืออาชีพมาให้นักเทรดชาวไทยทั้งมือใหม่และมือโปรได้ลองไปอ่านเพื่อเพิ่มพูนความรู้กันอีกเพียบ

Infoquest

สำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaq สัญชาติไทย Infoquest นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช่สำหรับคุณ โดยจุดเด่นของเว็บไซต์ดังกล่าวได้แก่การรวบรวมเอาข่าวสารสำคัญที่เกิดขึ้นในดัชนี Nasdaq มาเผยแพร่บนเว็บไซต์เพื่อให้บรรดานักลงทุนได้ติดตามและไม่พลาดข่าวเด็ดประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในอีกฟากฝั่งของโลกเพื่อนำมาใช้ในการคาดการณ์ทิศทางการซื้อขายหุ้นของตัวเอง

และทั้งหมดก็คือแหล่งข้อมูลดัชนี Nasdaq ทั้ง 3 แห่งที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ก่อนจากกันไปเราอยากจะขอย้ำกับนักลงทุนทุกท่านกันอีกสักครั้งด้วยประโยคคลาสสิกของแวดวงการเทรดว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ดังนั้นเราจึงควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ