จิปาถะ

คุ้มจริงไหม? 3 เหตุผลที่องค์กรควรใช้ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร

ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร คือโซลูชันที่กำจัดจุดอ่อนและเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานเอกสาร

ปัจจุบัน โลกก้าวเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์อย่างเต็มตัว เทคโนโลยีต่าง ๆ จึงถูกนำมาช่วยทุ่นแรงและเพิ่มประสิทธิภาพในที่ทำงาน หนึ่งในสิ่งที่ได้รับความนิยมในแทบจะทุกองค์กร และจำเป็นมาก ๆ โดยเฉพาะสำหรับงาน Back Office คือ “ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร” โซลูชันที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อกำจัดจุดอ่อนและเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานเอกสารที่ดูเผิน ๆ เหมือนจะง่าย แต่ความจริงมีรายละเอียดที่ต้องคำนึงถึงเป็นจำนวนมาก และยากต่อการจัดการ สำหรับองค์กรไหนที่ยังลังเลว่าจะใช้วิธีการจัดเก็บและจัดการเอกสารในออฟฟิศแบบเดิมต่อไป หรือควรเปิดใจใช้เทคโนโลยี เราขอให้อ่าน 3 เหตุผลดี ๆ เหล่านี้ก่อนเลยเพื่อประกอบการตัดสินใจ

ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร
ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสาร

ปลอดภัย มั่นใจว่าข้อมูลไม่หายหรือรั่วไหล

สิ่งสำคัญอันดับแรกของงานเอกสารคือเรื่องความปลอดภัย ปลอดภัยในแง่ไหน? ก็ในแง่ของการรักษาความลับของบริษัทและข้อมูลส่วนตัวของบุคลากรในองค์กรไม่ให้ตกอยู่ในมือของบุคคลที่สามจนนำไปหาประโยชน์ได้ และปลอดภัยจากภัยธรรมชาติหรือเหตุไม่คาดฝันที่อาจทำให้เอกสารสูญหายหรือเสียหาย ซึ่งหากเป็นฉบับกระดาษจะยากต่อการกู้คืน การใช้ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสารสำหรับองค์กรเป็นการเปลี่ยนเอกสารมาจัดเก็บในรูปแบบไฟล์ดิจิทัล ข้อมูลจะซิงค์อยู่บนคลาวด์ที่มีความเสถียรสูงและมีระบบรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยมตามมาตรฐานสากล ไม่ต้องกังวลว่าไฟล์จะหายหรือถูกโจรกรรมทางอินเทอร์เน็ต

สะดวก ง่าย ไม่ปวดหัว

อีกหนึ่งข้อดีของซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสารคือเรื่องความสะดวก ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็นความสะดวกหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ค้นหาเอกสารสะดวก ไม่ต้องวุ่นวายกับตู้เอกสารขนาดใหญ่หรือกองเอกสารเป็นตั้ง ๆ อีกต่อไป เพราะสามารถเสิร์ชหาจากระบบได้เลย 
  • หากใช้งานเสร็จแล้วก็ไม่ต้องปวดหัวกับการจัดเก็บเข้าหมวดหมู่ของตู้ที่อาจเกิดความผิดพลาดแล้วทำให้หาเอกสารที่ต้องการไม่เจอได้ในอนาคต

ประหยัดต้นทุนและเวลา

และข้อดีอีกหนึ่งอย่างที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือ ซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสารช่วยให้องค์กรประหยัดต้นทุน ทั้งต้นทุนด้านเวลา งบประมาณ และค่าจ้างพนักงาน

  • ประหยัดต้นทุนด้านการจัดเก็บและดูแลเอกสารอันเนื่องมาจากปริมาณเอกสารที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ประหยัดค่าเสื่อมการลงทุนเครื่องถ่ายเอกสารและการบำรุงรักษาตู้และห้องเก็บเอกสาร
  • ประหยัดเวลาในการค้นหาและจัดเก็บ ช่วยลดการทำงานซ้ำซ้อน เพียงเสิร์ชหาก็เรียกดูได้เลย
  • ลดการจ้างพนักงานบางตำแหน่งลงได้ เพราะเอกสารถูกจัดเก็บโดยซอฟต์แวร์ ทำให้พนักงานเดิมที่มีอยู่มีเวลาทำงานส่วนอื่นมากขึ้น

ได้รู้กันไปแล้วว่าซอฟต์แวร์จัดเก็บเอกสารมีประโยชน์ต่อองค์กรและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างไรบ้าง แม้จะดูเหมือนเป็นส่วนเล็ก ๆ ท่ามกลางการทำงานที่ใหญ่ของหลากหลายแผนก แต่ถ้าหากพื้นฐานดี การทำงานในส่วนอื่นก็จะง่ายและเป็นระบบตามไปด้วย หากองค์กรไหนที่สนใจ สามารถค้นหาผู้ให้บริการที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือได้เลย

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ