จิปาถะ

เปิดข้อดีของการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้านที่คุณอาจไม่เคยรู้

สำหรับใครที่มีแพลนอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง และกำลังหาข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างการซื้อบ้าน และการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้านเอง บทความนี้เราจะพามารู้จักกับข้อดีที่น่าสนใจในส่วนของการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้าน พร้อมขั้นตอนของการกู้ เพื่อเป็นประโยชน์ให้คนอยากมีบ้าน ติดตามอ่านกันได้เลย

เปิดข้อดีของการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้านที่คุณอาจไม่เคยรู้

การกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้าน คืออะไร?

การกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้าน คือ การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน เพื่อซื้อที่ดินและสร้างบ้านบนที่ดินนั้น ๆ โดยผู้กู้จะต้องชำระค่างวดให้กับสถาบันการเงินตามระยะเวลาที่กำหนด โดยผู้กู้จะต้องเตรียมเอกสารประกอบการขอสินเชื่อดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้กู้
  • สลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองรายได้ของผู้กู้
  • บัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือนของผู้กู้
  • สำเนาโฉนดที่ดิน
  • แผนที่ตั้งที่ดิน
  • สัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน
  • แบบแปลนบ้าน
  • ใบอนุญาตก่อสร้าง

ซึ่งทางสถาบันการเงินจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อโดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น

  • ความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้
  • มูลค่าที่ดินและบ้าน
  • ความเสี่ยงของที่ดินและบ้าน

สรุปข้อดีของการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้าน

เป็นเจ้าของบ้านได้โดยไม่ต้องมีเงินสดก้อนโต

การกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้านสามารถช่วยให้ผู้ซื้อเป็นเจ้าของบ้านได้โดยไม่ต้องมีเงินสดก้อนโต เพราะสามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินได้สูงสุดถึง 90% ของราคาที่ดินและราคาประเมินในการสร้างบ้าน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อสามารถผ่อนชำระได้ในระยะยาว

สามารถกำหนดแบบบ้านได้ตามความต้องการ

การสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง ทำให้เราสามารถกำหนดแบบบ้านได้ตามความต้องการ โดยสามารถเลือกขนาด รูปแบบ และวัสดุได้ตามต้องการ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อได้บ้านที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตนเอง

สามารถวางแผนการเงินได้ล่วงหน้า

อีกหนึ่งข้อดีของการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้านก็คือ เราสามารถวางแผนการเงินได้ล่วงหน้า โดยสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ตั้งแต่เริ่มต้น เช่น ค่าที่ดิน ค่าก่อสร้าง ค่าตกแต่ง ค่าโอนกรรมสิทธิ์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเตรียมความพร้อมทางการเงินได้

อย่างไรก็ตาม การกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้านก็มีข้อที่ควรรู้เช่นกัน 

ต้องชำระค่างวดให้กับสถาบันการเงินเป็นระยะเวลานาน

การกู้ในวงเงินสูง ทำให้เราจะต้องชำระค่างวดให้กับสถาบันการเงินเป็นระยะเวลานาน ซึ่งอาจทำให้ผู้ซื้อมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้น จึงต้องวางแผนการเงินให้รอบคอบ

ต้องศึกษาข้อมูลและวางแผนการเงินอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ

การกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้าน เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง ผู้ซื้อจึงควรศึกษาข้อมูลและวางแผนการเงินอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ โดยควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความสามารถในการชำระหนี้ มูลค่าที่ดินและบ้าน รวมถึง ความเสี่ยงของที่ดินและบ้าน 

โดยสรุปแล้ว หากใครที่สนใจการกู้ซื้อที่ดินพร้อมสร้างบ้าน ควรศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ของสินเชื่อจากสถาบันการเงินต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เพื่อให้สามารถเลือกสินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถในการชำระหนี้ของตนเองได้

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ