จิปาถะ

5 ส่วนต้องเช็ก ช่วยรับรองคุณภาพรถมือสอง!

รถยนต์ ปัจจัยที่ 5 ในการใช้ชีวิตของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง จะใกล้หรือไกลก็พาคุณไปได้ทุกที่ นอกจากรถยนต์มือหนึ่งป้ายแดงแล้ว ในระยะหลัง การซื้อรถยนต์มือสองก็ได้รับความสนใจและความนิยมจากคนอยากมีรถไม่น้อยทีเดียว เพราะสามารถใช้งานได้ใกล้เคียงกันในราคาที่ถูกกว่า แต่การจะซื้อรถมือสองสักคัน นอกจากราคาที่ใช่และรุ่นรถที่ชอบแล้ว ก็ต้องไม่ลืมสังเกตการรับรองคุณภาพรถมือสองด้วยเช่นกัน

5 ส่วนต้องเช็ก ช่วยรับรองคุณภาพรถมือสอง!

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะซื้อรถยนต์มือสอง แล้วยังไม่รู้ว่าควรต้องเช็กตรงไหนบ้างเพื่อสร้างความมั่นใจว่าได้รถสภาพดีจริง วันนี้เรามี 5 ส่วนต้องเช็กเพื่อช่วยรับรองคุณภาพรถมือสองมาฝากกัน นำไปปรับใช้และพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ ช่วยให้คุณได้รถมือสองคุณภาพในราคาคุ้มค่าอย่างแน่นอน!

เครื่องยนต์และช่วงล่าง

อันดับแรกที่ต้องให้ความสำคัญในการรับรองคุณภาพรถมือสอง ก็คือเครื่องยนต์และช่วงล่าง ซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจของรถยนต์ โดยเครื่องยนต์ต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน อะไหล่เป็นของแท้ ไม่เคยผ่านประวัติการจมน้ำ รอบเครื่องยนต์เดินนิ่ง ไม่สวิง ไม่มีเสียงผิดปกติดังระหว่างการใช้งาน ระบายความร้อนได้ดี ไม่มีร่องรอยน้ำมันรั่ว หม้อน้ำไม่เป็นสนิม ไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้ สายพานและสายเคเบิลไม่มีร่องรอยความเสียหาย ระดับของเหลวอยู่ในระดับที่พอดี อะไหล่และอุปกรณ์ไม่เสื่อมสภาพ จะให้ดีควรทดลองสตาร์ตรถตอนเครื่องเย็น และทดลองขับเพื่อทดสอบช่วงล่างว่ายึดเกาะถนนดีหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่ารถสามารถสตาร์ตติดได้ง่ายและใช้งานได้ตามปกติจริง ๆ 

ตัวถังรถและส่วนประกอบภายนอก

อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันและสามารถสังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดในการรับรองคุณภาพรถมือสอง คือตัวถังรถและส่วนประกอบภายนอก ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงรถ กันชนรถ กระจกข้าง กระจก และตัวถังรอบคันรถ ตรวจดูให้แน่ใจว่าไม่มีตำหนิ รอยแตก รอยถลอก รวมทั้งกระจกข้างและกระโปรงรถต้องใช้งานได้เป็นปกติ ป้องกันกระทบต่อการใช้งานในภายหลัง

การตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในรถเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ทั้งเบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง คอนโซลรถ พรม และส่วนอื่น ๆ ต้องอยู่ในสภาพดี ไม่ชำรุด เบาะปรับได้ตามปกติ หนังหรือผ้าไม่เสื่อมสภาพ พลาสติกบริเวณคอนโซลไม่แตกหัก สามารถใช้งานได้ดี นอกจากจะได้เรื่องความสวยงามแล้ว ยังสะดวกต่อการใช้งานอีกด้วย

ระบบรักษาความปลอดภัยและเลขไมล์รถ

ระบบรักษาความปลอดภัยในรถ เช่น เข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัย ต้องใช้งานได้ดี เพื่อความปลอดภัยขณะใช้งาน ส่วนเลขไมล์รถก็ต้องแน่ใจว่าเป็นของจริง เพื่อเป็นการบอกว่ารถคันนี้ผ่านการใช้งานมานานแค่ไหนแล้ว

ก่อนซื้อรถมือสองทุกครั้ง อย่าลืมใช้ 5 ปัจจัยเหล่านี้ช่วยรับรองคุณภาพรถมือสอง สร้างความมั่นใจว่าจะได้รถคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสมนั่นเอง

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ