รีวิวหนัง Journey to the Center of the Earth 3D | ดิ่งทะลุสะดือโลก วู้ว…

นึกว่าซีจีจะไม่เนียน พอไปดูจริงๆ เออ ก็เนียนดีที่หว่า

ซื้อตั๋วไว้แล้วนี่ ยังไงก็ต้องไปดู สำหรับ ‘Journey to the Center of the Earth’ ในแบบ 3D ซื้อบัตรไว้ล่วงหน้าพร้อมรับกระเป๋าผ้าไปเชยชมเล่นเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะมีภารกิจโน่นนี่นั่น แต่ก็ต้องไปดูให้ได้ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้ดูหนังโรงในระบบ 3 มิติ ตั้งแต่มี IMAX มาก็ยังไม่เคยไปดูสักที

ภาพจากหนัง ‘ดิ่งทะลุสะดือโลก’

แต่วันนี้ เขาว่าเป็นการฉาย 3 มิติในโรงแบบใหม่ ปรับเอาโรงเดิมมาฉายระบบ 3 มิติด้วยซะงั้น เป็นครั้งแรกเช่นกันที่ก่อนเข้าโรง มีแจกแว่นตาด้วย

ช่วงโฆษณายังเป็น 2 มิติอยู่ไม่ต้องใช้แว่น แต่ก็มีหนังตัวอย่างอยู่เรื่องเดียวที่เป็นระบบ 3 มิติ โอ้ว..ว้าว.. น่าตื่นตาจริงๆ ว่าแต่ทำไมตัวอย่างหนังไม่มีซับหว่า

เอาล่ะ ได้เวลามุดสู่สะดือโลกซะที…

เมื่อหนังเริ่มต้นขึ้น ทุกคนเริ่มใส่แว่นตาแล้วเข้าสู่ความหฤหรรษ์เต็มตา ดูท่าว่า คนทำตั้งใจเล่นสนุกกับคนดูและความเป็น 3 มิติเต็มที่ หลายช็อตตั้งใจให้ผู้ชมได้รู้สึกมีส่วนร่วมกับหนัง เพราะความเป็น 3 มิติ สร้างสรรค์ให้ทุกอย่างในภาพดูเหมือนจริง น้ำลายไดโน่ที่ตกลงมาโดนหน้าเด็กชายฌอน (ในตัวอย่างหนัง) นั่นน่ะ มันมีช็อตที่เหมือนจะตกลงมาที่หน้าคนดูด้วยซ้ำ…

มันไม่ได้มีแค่ช็อตนั้น ช็อตเริ่มต้นที่เป็นความฝันของเทรเวอร์ก็เล่นกับคนดูเสียแล้ว

โปสเตอร์หนัง ‘ดิ่งทะลุสะดือโลก’

ผมก็ไม่รู้นะ (เพราะไม่เคยดู) ว่าหนัง 3 มิติเรื่องอื่นๆ มันจะขี้เล่นแบบนี้มั้ย หนังสูตรผจญภัยสามประสาน พระเอก เด็ก แล้วก็นางเอก ที่ดูลงตัวใช้ได้ เพราะขนาดของกรุ๊ปนั้นเพียงพอแก่การเล่าเรื่อง เพราะการเล่ามันต้องเฉลี่ยไปที่การผจญภัยกับสถานการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น (เอาที่มีในตัวอย่างก็แล้วกัน) ดอกไม้กินคนที่หน้าตาเหมือนต้นกาบหอยแครงพันธุ์ยักษ์, ทางเดินที่เป็นหินแม่เหล็กลอยคว้างเสียวตก, ไดโน่หิวโซน้ำลายหก หรือนกเรืองแสงที่คงได้ยีนมาจากหิ่งห้อย

Trevor Anderson (Brendan Fraser) ศาสตราจารย์สติเฟื่อง ผู้สอนวิชาไรก็ไม่รู้ที่ไม่ค่อยมีคนเรียนอะแหละ สนใจเรื่องราวของโลกใต้พื้นพิภพ ประกอบกับ Max พี่ชายที่สนใจเรื่องเดียวกัน แถมเป็นแฟนหนังสือของเวิร์นอย่าง “Journey to the Center of the Earth” อย่างเข้าขั้นก็หายสาปสูญไปจากการค้นหาโลกดังกล่าว เมื่อหลานชายผู้เป็นลูกของพี่ชายมาพักอยู่ด้วยกันที่บ้าน ก็เป็นช่วงเวลาที่เกิดแผ่นดินไหว 4 จุดพร้อมกันทั่วโลกเช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ทั้งสองจึงเดินทางไปตามร่องรอยในหนังสือเล่มนี้ที่พ่อของฌอนโน้ตเอาไว้

โปสเตอร์หนัง ‘ดิ่งทะลุสะดือโลก’

จนไปเจอกับนางเอก Hannah Ásgeirsson (Anita Briem) ลูกสาวของศาสตราจารย์คนที่อยู่ในลายมือของแมกซ์ ทั้งสองว่าจ้างให้เธอนำทาง นั่นแหละ มันจึงกลายเป็นสามประสานที่พาคนดูไปสนุกกับการผจญภัยในดินแดนที่ไม่กี่คนจะไปถึง

ซึ่งจริงๆ มันจะมีอยู่รึเปล่าก็ไม่รู้….

แต่มันสนุกๆ จริงๆ นะ ตอนแรกนึกว่าซีจีจะไม่เนียน แต่พอไปดูจริงๆ ผ่านแว่นแล้ว ก็เห็นว่าเออ ก็เนียนดีนี่หว่า เสียดาย กำลังสนุกเลย จบซะและ…


Same Planet, Different World.


ชื่อภาพยนตร์: Journey to the Center of the Earth 3D / ดิ่งทะลุสะดือโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์: Eric Brevig
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Michael D. Weiss (screenplay), Jennifer Flackett (screenplay),
นักแสดงนำ: Brendan Fraser, Josh Hutcherson, Anita Briem
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Family
เรท: ไทย/, USA/PG
ความยาว: 93 นาที
ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: New Line Cinema, Walden Media
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย:

Exit mobile version