ชมเอ็มวี! ‘มะลิ’ Original Song แรก ในซิงเกิลที่สามของ CGM48

Original Song เพลงแรกของวงไอดอลเชียงใหม่วงนี้ กับเอ็มวีที่นำฟ้อนทางเหนือมาใส่อย่างลงตัว

หลังจากที่วงไอดอลเชียงใหม่อย่าง CGM48 เดบิวต์และออกผลงานซิงเกิลที่หนึ่งอย่าง ‘เชียงใหม่ 106’ และซิงเกิลที่สองอย่าง ‘Melon Juice’ กระแสตอบรับก็ค่อยดีขึ้นตามลำดับ วงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นตามวันและเวลา ขณะที่เมมเบอร์ในวงก็เริ่มเปล่งประกายขึ้นเรื่อยๆ จนวันนี้ พวกเธอก็พร้อมแล้วสำหรับซิงเกิลที่สาม ที่ชื่อไทยๆ ว่า ‘มะลิ’ ซึ่งจะเป็นซิงเกิลแรกที่เพลงหลักจะเป็น Original Song หรือเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ไม่ได้ใช้เพลงจากวงรุ่นพี่นั่นเอง

คนิ้ง เซ็นเตอร์ของเพลง ‘มะลิ’ เพลงหลักของซิงเกิลที่สามของ CGM48

มะลิ นอกจากจะเป็นเพลง Original Song เพลงแรกของวงแล้ว ก็ยังเป็นเพลงที่ อิซึรินะ – รินะ อิซึตะ ชิไฮนินของวงมีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์ด้วย

ว่าแล้ว เราก็ไปทำความรู้จักกับเพลงๆ นี้กันเลย

มะลิ (Jasmine) / CGM48

เพลงหลักในซิงเกิลที่สาม ชื่อเพลงเป็นชื่อดอกไม้ที่ รินะ ชื่นชอบอย่างมาก ออริจินัลซองเพลงแรกที่หยิบเอาเรื่องราวอินไซด์ของเหล่าไอดอลมาผสมผสานกับดอกมะลิ ดอกไม้สีขาวดอกเล็กจ้อยที่ดูธรรมดา ไม่น่าสนใจ แต่มันมีกลิ่นหอมจาง เมื่อนำมาร้อยเป็นมาลัย คุณค่าของมันก็เพิ่มพูนทวี

เฉกเช่นเดียวกับเหล่าไอดอลทั้งยี่สิบห้าชีวิต ที่อาจเป็นเพียงเด็กวัยรุ่นตัวเล็กๆ ที่ยืนอยู่ในจุดนี้ด้วยความจริงและความฝันที่เดินเคียงคู่กันไป ต่างก็มีคุณค่าที่อยู่ข้างใน พวกเธอเองต้องอดทนและสู้ไป รอคอยผู้คนจะได้เห็นคุณค่าที่ซ่อนอยู่ในสักวัน

ภาพปกเฟซบุ๊กของ CGM48 ที่น่ารักมาก โชว์เมมเบอร์ที่เป็นเซ็มบัตสึทั้ง 16 คนของเพลง ‘มะลิ’

หลังมีประกาศซิงเกิลใหม่ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ก็มีทีเซอร์ออกมาในวันที่ 17 มีนาคม

สี่วันถัดมา 21 มีนาคม 2564 ก็ถึงเป็นวันเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง ‘มะลิ’ ที่ทำให้เราได้เห็นทั้งชุดเซ็มสุดน่ารัก สีขาว เขียว ฟ้าอ่อน มีลาย กับลีลาการฟ้อนทั้งสี่ชนิดตามแบบชาวล้านนา อันประกอบไปด้วย กลองสะบัดชัย, ฟ้อนเล็บ, ฟ้อนขันดอก และ ฟ้อนกิงกะหร่า

M/V ‘มะลิ’ จากสาวๆ ไอดอลเชียงใหม่ CGM48

Credit/Special Thanks

Producer : Pongchuk Pissathanporn
Co-producer : Izuta Rina
Lyrics : M.A.
Music : Tanupop Notayanont, Posiwa Sotthibandhu
Arrangement : Tanupop Notayanont
Electric Bass : Pongchuk Pissathanporn
Electric Guitar : Tanupop Notayanont
Lanna Instruments : Samai satatha
Recording Studio : Yin Yang Studio
Mixed Down : Kitsada Wongchalee
Mastering : Jumpod Tumtanthong
Produced by Platform Makkasan

สำหรับเพลงนี้ เซ็มบัตสึทั้งสิบหกคนนั้นก็ได้แก่ รินะ ปิ๊ง สิตา มามิ้งค์ ฟอร์จูน ออม พิม ปีโป้ นีนี่ แองเจิ้ล มิ้ลค์ นีน่า คนิ้ง พั้นช์ เจย์ดา และแชมพู เซ็นเตอร์ประจำซิงเกิลนี้คือ คนิ้ง โดยที่เจย์ดากับแชมพูติดเซ็มบัตสึเป็นครั้งแรก

สำหรับคนิ้งนั้น ซิงเกิลนี้ถือเป็นการทำหน้าที่เซ็นเตอร์ติดต่อกันเป็นครั้งที่สอง หลังจากซิงเกิลที่สอง คนิ้งได้รับหน้าที่เป็นดับเบิลเซ็นเตอร์คู่กับสิตามาแล้วครับ

Exit mobile version