‘Kimi wa Melody เธอคือ…เมโลดี้’ เพลงใหม่จาก BNK48

เพลงหลักในซิงเกิลสี่ ที่มีเนย กานต์ธีรา เป็นเซ็นเตอร์

และแล้ว อะไรที่หลายๆ คนรอคอยก็ถึงเวลาสิ้นสุด ซิงเกิลเซ็ตที่สี่ของ BNK48 ที่ประกาศกันไปก่อนหน้าในวันเดบิวต์รุ่นสองแล้วว่าเพลงหลักจะเป็นเพลง ‘Kimi wa Melody’ แต่ก็ยังไม่ได้ประกาศว่าจะมีใครติดเซ็มบัตสึกันบ้าง จวบจนงานวันจับมือ แฟนคลับจึงได้รู้กันว่าเพลงนี้จะใช้เซ็มบัตสึถึง 21 คน และเนย กานต์ธีรา คือเซ็นเตอร์ของเพลงๆ นี้

‘คิมิวะ เมโลดี้’ เพลงหลักในซิงเกิลที่สี่ของบีเอ็นเคโฟร์ตี้เอต

เพลงนี้มีชื่อไทยที่แปลตรงๆ ตัวจากชื่อเพลงดั้งเดิมว่า “เธอคือ…เมโลดี้” เพลงที่เปรียบอีกคน (หรือกลุ่มคน) ว่าเป็นดั่งท่วงทำนองที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังจดจำอยู่ในใจไม่ลืมเลือน

ลองหยิบเรื่องราวเหล่านั้นมาเขียนถึงกันสักหน่อยก็คงจะดี

เราคงต้องพูดถึงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นของ AKB48 กันก่อน เป็นเพลงหลักในซิงเกิลที่ 43 ของวง ใช้เซ็มบัตสึรวม 21 คน ด้วยการผสมผสานสมาชิกทั้งอดีตและปัจจุบันเข้าด้วยกัน ดึงเอา 5 อดีตเมมเบอร์ที่แกรดไปแล้วกลับร่วมงานกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น อั๊ตจัง – มาเอดะ อัตสึโกะ, ชิโนดะ มาริโกะ, มินามิ ทาคาฮาชิ, อิทาโนะ โทโมมิ และโอชิมะ ยูโกะ รวมเข้ากับสมาชิกปัจจุบันในเวลานั้นอีก 16 คน กลายเป็นเพลงที่พิเศษสำหรับแฟนคลับที่ติดตามมาเนิ่นนานเพราะพวกเขาจะได้เห็นคนที่รักกลับมาร้องและอยู่ในเอ็มวีอีกครั้ง

โดยมี มิยาวากิ ซากุระ จาก HKT48 เป็นเซ็นเตอร์

[MV full] 君はメロディー / AKB48[公式]

เอ็มวีนี้เริ่มออนไลน์วันที่ 31 พฤษภาคม 2016 สาวๆ จะแต่งกายด้วยชุดประจำชาติ ภาพก็จะสดใสเต็มไปด้วยสีสันแบบหวานๆ ผ่านท่วงทำนองเพราะๆ จังหวะกลางๆ ที่ฟังได้เพลินๆ แถมยังมีเนื้อหาที่ตีความไปในทางความรักก็ได้ แม้ว่าความจริงมันจะมีความหมายถึงแฟนคลับก็ตาม

เอ็มวีเพลงนี้กำกับโดย นินากาวะ มิกะ คนที่เคยกำกับเอ็มวี “Heavy Rotation”, “Sayonara Crawl” และ “Sugar Rush” มาก่อนหน้า

[MV] Dirimu Melody (Kimi wa Melody) – JKT48

วอร์ชั่นของ JKT48 นี้ก็ค่อนข้างจะเจือด้วยความเศร้าๆ ไม่ต่างจาก AKB48 นัก เพราะมันเป็นซิงแกรดของ Nurramdhani Laksani สมาชิกรุ่นที่ 1 ของวงที่เข้ามาตั้งแต่ปี 2011 ผู้ที่เป็นทั้งกัปตันคนแรกและมักจะได้เป็นเซ็นเตอร์อยู่บ่อยๆ

เอ็มวีใช้ความเป็นอินโดนีเซียเข้าไปค่อนข้างสูง รวมเอาการละเล่นและวัฒนธรรมหลายๆ อย่างเข้าไป เป็นบทเพลงที่ถูกจดจำเมื่อแฟนคลับเปิดกลับมาดูก็ย่อมต้องนึกถึงสมาชิกเก่าที่แกรดออกไปในวันนั้น เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้าคอนเสิร์ตสุดท้าย ราว 3 เดือน

เอาล่ะ คราวนี้มาพูดถึง ‘Kimi wa Melody’ เวอร์ชั่น BNK48 กันบ้างละ

【MV Full】Kimi wa Melody เธอคือ…เมโลดี้ / BNK48

เพลงหลักในซิงเกิล 4 ของ BNK48 ที่เรียบเรียงเนื้อเพลงเวอร์ชั่นภาษาไทยโดย ครูแมน ตนุภพ โนทยานนท์ นั่นเอง เพลงนี้ก็มีเซ็มบัตสึจำนวน 21 คนเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ 16 คนจะเป็นสมาชิกจากรุ่นที่ 1 และอีก 5 คนจะเป็นสมาชิกจากรุ่น 2 โดยมี เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล เป็นเซ็นเตอร์

เนย BNK48 เซ็นเตอร์เพลง ‘Kimi wa Melody เธอคือ…เมโลดี้’

เพลงนี้เพิ่งจะเปิดตัวกันไปในคอนเสิร์ต ‘1st 2gether Concert’ ส่วนหนึ่งของงานเปิดจอใหม่ใหญ่ยักษ์ด้านหน้าศูนย์การค้า CentralWorld เมื่อค่ำของวันที่ 15 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เอ็มวีของเพลงนี้ก็ถูกเปิดในงานเช่นกัน ใช้คอสตูมสองแบบคือ ชุดไทยประยุกต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดในสมัย ร.5 ที่ค่อนข้างมีสีสันหวานๆ เข้ากับขนมที่เหล่าสมาชิกดูจะร่าเริงกันมาก

อีกชุดคือชุดเซ็มบัตสึ สีขาวลายดอกไม้ นี่ก็หวานมากอีกเช่นกัน แอบเห็นว่ามีบางช็อตที่คล้ายคลึงกับ AKB48 ด้วย โดยรวมๆ ก็ถือว่าเอ็มวีทำออกได้ดีพอสมควรเลย

เซ็มบัตสึ ซิงเกิล ‘เธอคือ…เมโลดี้’

จากท่วงทำนองที่สวยงามไพเราะ เมื่อมันได้กลายเป็นเพลงไทย มันจึงกลายเป็นอีกเพลงที่น่าจะอยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ไม่ยาก

เนย, มิวสิค และปัญ ในมิวสิควิดีโอ ‘เธอคือ…เมโลดี้’

แม้เราจะได้พบหลายสิ่งที่รอคอยแล้ว แต่มันก็ยังไม่ทั้งหมดหรอก เพราะหลายสิ่งก็ยังมาไม่ถึง และหลายสิ่งที่ยังรอคอยอยู่เสมอ

อีกไม่นานมันคงจะมีวันนั้นให้เราได้เจอะเจอ

Exit mobile version