รีวิวซีรีส์ Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D. | หน่วยปฏิบัติการสายลับชีลด์ จากมาร์เวล

ซีรีส์ของหน่วยลับที่รวมตัวกันเพื่อปกป้องโลก ผลงานภาคแยกของ Marvel Studios

ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องราวสไตล์ไซไฟผสมแฟนตาซี จึงไม่แปลกที่จะพบว่าตัวเองชอบดูหนังซูเปอร์ฮีโร่ และนั่นก็ส่งผลให้ติดตามลามไปถึงซีรี่ส์ที่รวมมนุษย์ผู้มีความสามารถและพลังเหนือกว่าคนทั่วไป รวมทั้งมนุษย์ธรรมดาที่รวมตัวกันเพื่อปกป้องคุ้มครองโลก เป็นหนึ่งในกำลังสนับสนุนของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่อีกที นี่ผมกำลังพูดถึง ‘Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.’ อยู่สินะ

ภาพโปรโมตซีรีส์ ‘หน่วยปฏิบัติการสายลับชีลด์’ ซีซัน 1

นี่คือซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่ Marvel สร้างเพื่อเป็นเหมือนภาคแยกมาจากภาพยนตร์บนจอยักษ์อย่าง ‘The Avengers’ โดยผู้สร้างอย่าง Maurissa Tancharoen, Jed Whedon, Joss Whedon พวกเขาถูกเรียกว่าหน่วยชิลด์ ที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาจากการรวบรวมมือดีจากหลากหลายที่ และต่างคนต่างมีความความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป

พวกเขาไม่ใช่หน่วยสายลับเหมือนที่เราเห็นกันทั่วไป แต่เป็นหน่วยที่จะต้องต่อสู้กับพวกที่คิดทำลายโลก ความสามารถที่มากกว่าคงไม่พอ อุปกรณ์ต้องเทพกว่าด้วย

และผู้นำเขาก็ไม่ใช่ใคร เขาคือ Phil Coulson (Clark Gregg/คลาร์ก เกร็กก์) ที่หลายคนชื่นชอบมาจาก ‘The Avengers’ สมทบด้วย เอเจนต์เมย์ – Melinda May (Ming-Na Wen/มิงนา เวน) สาวผู้เก่งกาจในเชิงฝีมือการต่อสู้ระยะประชิด แต่กลับถูกชวนมาเพียงเพื่อเป็นนักบิน, เอเจนต์ฟิตซ์ – Leo Fitz (Iain De Caestecker/เอียน เดอ เคสเตคเกอร์) กับเอเจนต์ซิมมอนส์ – Jemma Simmons (Elizabeth Henstridge) สองเอเจนต์เนิร์ดๆ ที่เข้าขากันได้อย่างดี คนหนึ่งเก่งด้านวิศวฯ อีกคนเก่งด้านชีววิทยา แถมแอบกิ๊กกั๊กกันหน่อยๆ ด้วย อีกคนที่สำคัญคือ เอเจนต์วอร์ด – Grant Ward (Brett Dalton/เบรทท์ ดาลตัน) เขาคือหนุ่มสุดหล่อที่แมนสุด และดูจะมีปัญหาด้านมนุษยสัมพันธ์ที่สุด

แถมยังมี Skyle (Chloe Bennet/โคลอี้ เบนเน็ต) สาวสวยที่เชี่ยวชาญด้านไอทีผู้อยู่ในระหว่างการฝึกฝนเพื่อเป็นเอเจนต์เต็มตัว ซึ่งคงต้องบอกว่า ผมชอบเธอคนนี้มากๆ เลยล่ะครับ ทั้งสวย ตาคม และยังหุ่นดีน่ามอง เวลายิ้มนี่เล่นเอาละลายเลยล่ะ

อ่อมี Nick Fury (Samuel L. Jackson) มาแจมในบางตอนด้วยนะเธอ

‘Agents of S.H.I.E.L.D.’ – Season 1 Preview

รีวิวซีรีส์ ‘Agents of S.H.I.E.L.D.’

ในซีซั่นแรก เป็นเหมือนกันการรวมตัวทำงานด้วยกันเป็นครั้งแรก การปรับตัวจึงดูจะเป็นสิ่งสำคัญ ขณะที่เหล่าผู้ร้ายก็อาจไม่ถึงกับระดับเทพ ศัตรูหลักๆ ที่สำคัญคือพวกไฮดร้า กับองค์กรพันธมิตร แต่เหล่าอะเวนเจอร์สแทบจะไม่โผล่มาให้เห็น นอกจากถูกพาดพิงถึงก็เท่านั้น ยุทโธปกรณ์ค่อนข้างมีมาทุกตอน แต่ “เดอะบัส” คืออุปกรณ์ที่น่าทึ่งที่สุด ก็เครื่องบินไฮเทคของพวกเขาไงครับ

สิ่งที่เป็นปริศนาที่สุดในซีซั่น คือ หลายคนที่ติดตามจักรวาลมาร์เวลในช่วงที่ผ่านมา จะรู้ว่าเอเจนต์โคลสันนั้นควรจะตายไปแล้ว แต่ทำไมเขาจึงยังมีชีวิตอยู่ได้ในซีรี่ส์นี้ มีความลับที่เซอร์ไพรส์จากเอเจนต์คนหนึ่ง พร้อมทั้งความลับของเอเจนต์อีกคนหนึ่งที่จะถูกเปิดเผยในซีซั่นสอง

ความสนุกถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ พอไปได้ มีแผ่วๆ ในบางตอนเท่านั้น

ภาพโปรโมตซีรีส์ ‘หน่วยปฏิบัติการสายลับชีลด์ ซีซัน 2’

ทีมงานคงมองเห็นในจุดอ่อนของซีซั่นแรกอยู่เหมือนกัน ซีซั่นสองจึงเปิดตัวมาด้วยลีลาที่สนุกมากขึ้น ทั้งด้านการดำเนินเรื่องและตัวละครที่เพิ่มเติมมาอีกหลายตัว ซึ่งอยู่ๆ ไปจะลดลงไปเอง (เอ๊ะ! ยังไง)

‘Agents of S.H.I.E.L.D.’ – New Season 2 Preview

หน่วยชิลด์ที่เหมือนถึงกาลล่มสลายหากแต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ พวกเขายังคงรวมตัวกันอยู่อย่างลับๆ สมาชิกบางส่วนอาจหายแหว่งไป แต่ก็ได้อีกหลายส่วนเข้ามาเสริมกำลัง ก็คงเหมือนเดิมที่พวกเขาต้องใช้เวลาในการจูนต่อกันสักนิด ซีซั่นนี้มีทั้ง เอเจนต์แม็ค (Henry Simmons), เอเจนต์ทริปเล็ตต์ (B.J. Britt), เอเจนต์ฮันเตอร์ (Nick Blood) และเอเจนต์มอร์ส (Adrianne Palicki) เดอะบัสลำใหม่ที่ใหญ่และทันสมัยกว่าเดิม พร้อมกับภารกิจที่ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นเมื่อพวกเขาได้พบกับวัตถุต่างดาวชิ้นใหม่ที่ทรงอานุภาพกว่า แถมทำให้บางสิ่งมันเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย

ความลับของตัวละครสำคัญอย่าง สกาย ที่ตอนนี้เธอได้เป็นเอเจนต์เต็มตัวแล้ว มันจะสั่นคลอนความเป็นหน่วยชิลด์ของเธอและคนอื่นๆ ได้แค่ไหน ณ วันที่เขียนบทความนี้ มันยังไม่จบซีซั่นเลย

โดยรวมถือว่า สนุกน่าตื่นตากว่าซีซั่นแรกและต้องดูกันไปต่อไป


ชื่อซีรี่ส์ทางโทรทัศน์: Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D. / มาร์เวล หน่วยปฏิบัติการสายลับชีลด์
ผู้สร้าง: Maurissa Tancharoen, Jed Whedon, Joss Whedon

ซีซั่น 1: จำนวน 22 ตอน/ปี 2013-2014/ความยาว ตอนละ 45 นาที
นักแสดงนำ: Clark Gregg, Ming-Na Wen, Brett Dalton, Iain De Caestecker, Chloe Bennet, Elizabeth Henstridge, Ruth Negga, J. August Richards, Bill Paxton

ซีซั่น 2: จำนวน 22 ตอน/ปี 2014-2105/ความยาว ตอนละ 45 นาที
นักแสดงนำ: Clark Gregg, Ming-Na Wen, Brett Dalton, Iain De Caestecker, Chloe Bennet, Elizabeth Henstridge, B.J. Britt, Henry Simmons, Adrianne Palicki, Nick Blood, Ruth Negga, Simon Kassianides

Exit mobile version