Twinkle เพลงเปิดตัว TaeTiSeo (TTS) ซับยูนิทจาก Girls’ Generation

ซับยูนิทที่มีชื่อเรียกจากชื่อของ 3 สมาชิกว่า TaeTiSeo เปิดตัวไปด้วยซิงเกิล Twinkle กับสีสันฉูดฉาดแปลกตา

อาจจะดูว่า เขียนถึงช้าเกินไปหน่อย แต่ก็คงจะรู้ว่า ไม่เขียนถึงไม่ได้หรอกสำหรับศิลปินสาวๆ กลุ่มนี้ Girls’ Generation ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในบทบาทเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพลงของพวกเธอเริ่มจะอินเตอร์มากขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้ว SM Entertainment ก็คลอดซับยูนิทที่มีชื่อเรียกจากชื่อของ 3 สมาชิกว่า TaeTiSeo หรือ Girls’ Generation – TTS ออกมาให้แฟนได้ประหลาดใจ

Girls’ Generation TTS

ชื่อโปรเจ็กต์นี้ถูกเปิดเผยว่า เรียงมาจากลำดับอายุของพวกเธอนั่นเอง เมื่อทุกคนยืนเรียงกัน เราจึงมักจะได้เห็นภาพของทิฟฟานียืนตรงกลางเสมอๆ กับภาพที่ถูกโปรโมตออกมา สามสาว แทยอน, ทิฟฟานี่ และซอฮยอน มาในคอสตูมสีเปรี้ยว ลายกราฟิกและมีอะไรเยอะแยะแพรวพราวไปหมด เป็นลุคใหม่ที่แปลกตาและไม่มีใครคุ้นเคย

แล้วเพลงแรกของพวกเธอก็ถูกส่งออกมา ‘Twinkle’ เพลงสนุกๆ จังหวะกลางที่โชว์เสียงร้องของสามสาวอย่างเต็มที่ MV ของเพลงนี้ถูกอัพขึ้นยูทูปไปเมื่อ 30 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา คนดูนับสิบล้านครั้งเลยทีเดียว

GIRLS’ GENERATION-TTS_TWINKLE_Music Video

การออกอัลบั้มในแบบซับยูนิทมีข้อดีอยู่หลายประการนะ อย่างน้อยคนที่ยังแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร พอเหลือ 3 คนก็อาจจะแยกได้ง่ายขึ้น หลังจากงานเพลง Girls’ Generation เริ่มจะปรับไปสู่ความเป็นอินเตอร์และไปในทางอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์มากขึ้น การกลับมาทำซับยูนิทก็อาจเป็นโอกาสให้พวกเธอได้กลับมาร้องเพลงที่มีการเรียบเรียงในแบบก่อนหน้านี้บ้าง แม้บางเพลงจะเป็นผลงานของทีมงานต่างชาติ แต่บางเพลงในมินิอัลบั้มของเธอก็ทำให้นึกไปถึงอัลบั้มก่อนๆ ของ Girls’ Generation เหมือนกันนะ

Song list

  1. Twinkle
  2. Baby Steps
  3. OMG (Oh My God)
  4. Library
  5. 안녕(Good-bye, Hello)
  6. 처음이었죠(Love Sick)
  7. 체크메이트(Checkmate)

ดูจากลิสต์เพลง มีทั้งเพลงเร็ว เพลงช้า แต่เพลงที่ชอบก็น่าจะเป็น “Library” เป็นเพลงฟังสบายๆ ไม่ต้องใช้เสียงที่ทรงพลังมากนัก ขณะที่ “Love Sick” ก็น่าฟังด้วยความที่มันเป็นเพลงสไตล์ R&B แม้ว่าจะฟังไม่ออกเลยสักคำก็ตาม

ถึงเวลานี้ คุณแยกหรือยังครับว่าคนไหนคือ ทิฟฟานี่, แทยอน หรือน้องซอ ซอฮยอน

Exit mobile version