YoonA (ยุนอา) แห่ง Girls’ Generation

หลังจากนำเอาเรื่องราวของ TaeYeon แห่ง Girls’ Generation (SNSD) มาบอกเล่ากันไปแล้วเมื่อคราวก่อน ก็คงจะรู้ๆ กันว่า ผมต้องหยิบเรื่องราวของสมาชิกคนอื่นๆ มาฝากกันด้วยแน่นอน อาจจะใช้เวลาในการรวบรวมและเรียบเรียงกันนานนิดนึง แต่ก็หวังว่า คงจะถูกใจกันนะครับ คราวนี้เป็น… YoonA / ยุนอา / 윤아

เธอเป็นสาวน้อยสมาชิก SNSD ที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับ Yuri ทำให้ผมจำผิดจำถูกอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว ทำให้เวลาจะบอกว่า ชอบใครมากที่สุด ผมต้องตอบ 2 คน คือ YoonA และ Yuri นั่นเอง

ยุนอา เกิร์ลสเจเนอเรชั่น

ชื่อจริง : Im Yoona 임 윤아 อิมยุนอา หมายความว่า “เด็กที่ใสซื่อบริสุทธิ์”
เกิดเมื่อ : 30 พฤษภาคม 1990
ส่วนสูง : 166 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 44 กิโลกรัม
กลุ่มเลือด : B
เข้าวงการ : 2001 SM Open Audition
ตำแหน่งในวง : Supporting vocalist (นักร้องสนับสนุน), นางแบบ, นักแสดง, ผู้นำเต้น
ระยะเวลาในการฝึก : 7 ปี 2 เดือน
โรงเรียน : Daeyeong High School
มหาวิทยาลัย : Dongguk University สาขาภาพยนตร์และดนตรี

มาดูผลงานของ YoonA กันดีกว่า เยอะเชียว

ยุนอา SNSD
ยุนอา SNSD

เป็นสมาชิกของ Girls’ Generation (SNSD) ที่มีความสามารถด้านการแสดงที่โดดเด่น ผลงานของ YoonA เท่าที่หาข้อมูลมาได้ มีดังนี้ครับ

YoonA เกิดในกรุงโซล ตอนที่เธอยังเด็ก เธอได้เข้าไปออดิชั่นกับ SM Entertainment แล้วก็ได้เข้าสังกัดตั้งแต่ปี 2002 เข้าไปเทรนทุกอย่างตั้งแต่ ร้องเพลง, การแสดง และการเต้น ในช่วงระหว่างการเทรนนั้น เธอก็มีโอกาสได้แสดงในหลายเอ็มวีของศิลปินคนอื่นในสังกัดเดียวกัน ระยะเวลาในการเทรนหมดไปถุง 6 ปี ก่อนที่เธอจะได้เดบิวต์ร่วมกับเพื่อนๆ ในนาม SNSD – Girls’ Generation

นอกจากประวัติและผลงานมากมายแล้ว น่าจะได้ดูคลิปกันด้วยเนอะ

Yoona’s Solo Act @ Into The New World ~ 1st Asian Tour Concert
SNSD Yoona – Funny Deeryoona

เพราะว่า ยุนยุนคนนี้น่ารักมาก มีฉายามากมายที่เธอได้รับ โดยเฉพาะ “กวางน้อย” อาจจะด้วยเพราะนัยน์ตาที่คล้ายกวาง นั่นแหละมั้ง ส่วนฉายาอื่นก็มี ยายบ๊อง, กวางดอกไม้, ยุนอาทรงพลัง, ยุนอาผู้กล้า, สาวน้อยทรงเสน่ห์ และ ยุนเอบีซี ส่วนฉายาในวงโซนยอชิแด คือ “เสน่ห์ของหญิงสาว” (แม-รยอก-โซ-นยอ)

30 พ.ค. อย่าลืมนะ วันเกิดแม่กวางน้อย!

Exit mobile version