รีวิวแอนิเมชัน

รีวิวหนัง Star Wars: The Clone Wars สงครามโคลนภาคแอนิเมชัน

จอร์จ ลูคัส สร้างตำนานสงครามแห่งดวงดาวอีกครั้งด้วยความเป็นแอนิเมชัน

เมื่อ Star Wars ภาคใหม่ ไถลลงสู่จอ ขอไปดูหน่อย จอร์จ ลูคัส สร้างตำนานสงครามแห่งดวงดาวอีกครั้ง ด้วยความเป็นแอนิเมชัน ในฐานะที่เป็นแฟน Star Wars มาตลอด ถึงจะไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ ยังไงก็ขอเข้าไปดูหน่อยเถิด ‘Star Wars : The Clone Wars สตาร์วอร์ส สงครามโคลน’ ตำนานบทนี้ นำพาเราสู่บรรยากาศแห่งสงครามที่เหล่ามหาเจได หน่วยรบอันกล้าแกร่ง แต่มีเพียงหยิบมือเมื่อเทียบกับกองทัพหุ่นยนต์และโคลน เป็นฟันเฟืองอันสำคัญยิ่ง ต่อความได้เปรียบหรือเพลี่ยงพล้ำของสาธารณรัฐ …ต่อผู้แบ่งแยก

ภาพจากสงครามโคลนภาคแอนิเมชัน Star Wars : The Clone Wars
ภาพจากสงครามโคลนภาคแอนิเมชัน

ฝ่ายร้ายที่นำโดย เคานท์ดูกู หวังชิงความได้เปรียบด้วยแผนแยบยล ลักพาตัวลูกน้อยกลอยใจของโจรโฉด แจบบา ไปซ่อน ร้อนถึงสภาเจไดต้องส่ง อนาคิน ซึ่งอยู่ในสงครามกับเคโนบี และกำลังคับขัน ในที่สุด เขาก็ได้พาดาวันฝึกหัดคนใหม่ เป็นสาวน้อยตัวแดง นาม อาโซก้า ทาโน่ เจไดหนุ่มต้องรับบทอาจารย์ครั้งแรก กับภารกิจที่ไม่ง่ายในการพาตัวลูกน้อยกลับคืนสู่อ้อมอกพ่อ เพื่อพาฝ่ายสาธารณรัฐพ้นจากความเสียเปรียบในสงครามหนนี้

รีวิวแอนิเมชัน ‘สตาร์ วอร์ส: สงครามโคลน’

จะว่าไป ก็ค่อนข้างลำบากอยู่นิดหน่อย เพราะบทพูดค่อนข้างเยอะในบางช่วง ต้องอ่านซับพร้อมทำความเข้าใจเนื้อเรื่องให้ทัน ช่างเป็นงานที่ยากเย็นไม่น้อย เพราะไร้การเตรียมตัวมาดูหนังเรื่องนี้อย่างสิ้นเชิงเลยผม

มุมกล้องที่ทำออกมาเลียนแบบหนังคนแสดง ก็ทำให้มันกับฉากสงครามได้เหมือนเดิม แม้ว่าหน้าตาแต่ละคนจะเปลี่ยนไปเยอะ เพราะต้องเปลี่ยนไปเป็นโมเดล 3 มิติแทนตัวคนแสดงจริง แต่ก็พอดูออกว่าใครเป็นใคร คนพากย์ก็ไม่คุ้นเลยสักชื่อ (แต่ก็เป็นนักพากย์ที่ผ่านงานใหญ่มาทั้งนั้น) งานนี้ ถือว่า เหลือแต่ชื่อตัวละคร หน้าตา และบุคลิก แต่คนเก่าที่คนแสดงไว้ในภาคก่อนหลงเหลืออยู่น้อยราย (มี Christopher Lee มาพากย์เป็น เคานท์ดูกู ให้ด้วยนะ แถมยังมี Samuel L. Jackson มาพากย์เสียง เมซ วินดู ให้ด้วยอะ)

เรื่องราวในครึ่งแรกนั้นว่าด้วย ภารกิจช่วยเหลือลูกน้อยของแจบบา เดอะฮัทท์ โดยอนาคิน สกายวอล์กเกอร์ กับพาดาวันคนใหม่ อาโซกา ทาโน ภารกิจนี้สำคัญกับเจไดและสาธารณรัฐมากเพราะแจ๊บบาเป็นผู้ครอบครองเส้นทางสำคัญ แม้พวกเขาจะรู้ว่ากำลังเดินเข้าไปสู่กับดักของเคาท์ดูกูผู้ตลบหลังเข้าไปคุยกับแจบบาว่าแท้จริงพวกเจไดต้องการลักพาลูกน้อยของเขา การใส่ความของเคาท์ดูกูคงไม่เป็นผลดีต่อความสัมพันธ์ที่เจไดพยายามจะรักษาไว้ สิ่งที่สำคัญที่สองครูศิษย์จะต้องนำลูกฮัทท์ไปส่งอย่างปลอดภัย

ในภาคนี้ ยังเปิดเผยอีกตัวละคร อย่าง ซีโร่ เดอะฮัทท์ ผู้ที่ต้องการจะควบคุมชนชาวฮัทท์ทั้งหมด แท้จริงแล้ว เขาร่วมมือกับเคาท์ดูกูที่วางแผนเรื่องทั้งหมดเพื่อกำจัดแจบบา หลานชายของซีโร่ นั่นเอง อ้อ ในภาคนี้ ก็จะมีบทของ วุฒิสมาชิกอามิดาล่า ด้วยเช่นกัน

แม้แต่ผู้กำกับก็เพิ่งเคยได้ยินชื่อ Dave Filoni ค้นประวัติดู เขาเคยกำกับแอนิเมชั่นซีรีส์ทางทีวี เรื่อง ‘Avatar: The Last Airbender‘ แน่นอน ไม่เคยดู

Star Wars : The Clone Wars
โปสเตอร์หนังแอนิเมชัน ‘สงครามโคลน’

ดำเนินเรื่องใช้ได้ ไม่อืดอาดเกินไป ให้อารมณ์ตื่นเต้นได้มากกว่าสตาร์วอร์สภาคคนแสดงด้วยซ้ำ มีมุขขำแทรกมาเป็นระยะๆ เป็นธรรมดาไปแล้วสำหรับ สตาร์วอร์ส หนังที่ให้อารมณ์เหมือนเครื่องยนต์แรงแต่ล้อฝืด เหมือนสนุกแต่ไม่มัน

หนนี้ ใครไม่ชอบ ผมชอบว่ะ

——– ช่วง “ขอบ่น” ——–

น่าสงสารตัวเอง ได้ที่นั่งในโรงแสนสุดเลิศ ข้างๆ เป็นเด็กน้อยผู้จ้อยๆ คอยถามแม่ สมาธิในการอ่านซับหลุดลอย อรรถรสหดหาย น่าเสียดาย มาดูหนังเหมือนนั่งดูอยู่บ้านเลยเนอะ


รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์Star Wars: The Clone Wars / สตาร์ วอร์ส: สงครามโคลน
กำกับDave Filoni
เขียนบทHenry Gilroy, Steven Melching, Scott Murphy
แสดงนำ (พากย์)Samuel L. Jackson, Christopher Lee, Catherine Taber, Matt Lanter, Nika Futterman, Tom Kane, Ashley Eckstein, James Arnold Taylor
แนว/ประเภทAnimation, Action, Adventure, Family, Fantasy, Sci-Fi
เรทPG
ความยาว98 นาที
ปี2008
สัญชาติสหรัฐอเมริกา
เข้าฉายในไทย2 ตุลาคม 2008
ผลิต/จัดจำหน่ายLucasfilm Animation, Lucasfilm

PatSonic

บล็อกเกอร์ผู้ชอบดูหนังหลากแนว ฟังเพลงหลายสไตล์ มีเวลาว่างก็จะออกไปท่องเที่ยว บางเวลาก็หยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน หยิบซีรีส์ขึ้นมาดู แล้วก็จะหยิบมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกัน

6 คอมเมนต์

  1. ตอนผมเข้าไปดู พนักงานลืมปิดประตูทางเข้าฝั่งนึง จนหนังฉายไปครึ่งเรื่องแล้ว

    เสียดา่ยอยู่นิดนึง อยากดูเคานท์ดูกูดวลดาบเซเบอร์กับอนาคินมากกว่านี้

    โดยรวมสนุกดี ผมก็ชอบนะ :P

  2. พรุ่งนี้ผมจะไปดูครับ แล้วก็ขออย่าให้เจอแบบพี่แพทเลย แต่คิดก็เซ็งแล้ว

  3. ส่วนตัวแล้วชอบ Star Wars มาก ใครดูแล้วบ้าง มันส์มั้ยครับ

  4. อยากไปดูเหมือนกันอะคะ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่ค่อยว่างเลย

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ