รีวิวหนัง Cyborg She | ยัยนี่..น่ารักจริงๆ เล้ย

ได้ดูหนังเรื่องหนึ่ง ดูแล้วมีความสุขปนความเศร้าไปพร้อมๆ กัน เลยหยิบมาเขียนถึงสักหน่อย Cyborg She ยัยนี่ น่ารักจัง เรื่องราวของชายเปิ่นๆ กับไซบอร์กสาวสวย

ช่วงนี้ ชีวิตค่อนข้างน่าเบื่อ เจออะไรบางอย่างที่เข้ามาแล้วทำให้ชีวิตหดหู่ เลยปลดปล่อยตัวเองด้วยการดูหนังไปหลายเรื่องทั้งในบ้านตัวเอง และในโรง แต่ไม่ค่อยมีเรื่องไหนน่าจะนำมาเล่าถึงสักเท่าไหร่ หรือเพราะไม่มีอารมณ์จะเล่าก็ไม่รู้ แต่วันนี้ ได้ดูหนังเรื่องหนึ่ง ดูแล้วมีความสุขปนความเศร้าไปพร้อมๆ กัน เลยหยิบมาเขียนถึงสักหน่อย ‘Cyborg She ยัยนี่ น่ารักจัง’

ภาพจากหนัง ‘ยัยนี่ น่ารักจัง’

ดูทีเป็นหนังญี่ปุ่น เพราะนักแสดงเป็นญี่ปุ่น เหตุเกิดในญี่ปุ่น แต่พอดูเครดิตชื่อผู้กำกับ

อ้าว! เป็นคนเกาหลีนี่หว่า

ใช่แล้ว เขาคือ กว๊ากแจยัง (Jae-young Kwak) ผู้กำกับ ‘My Sassy Girl’, ‘The Classic’, และ ‘Windstruck’ ที่หลายคนประทับใจนั่นไง คราวนี้ หันมากำกับหนังญี่ปุ่นบ้าง ว่างั้นเถอะ


รีวิวหนัง ‘Cyborg She’

เรื่องราวของชายเปิ่นๆ (อีกแล้ว) กับไซบอร์กสาวสวยที่เหมือนคนจริงๆ มาก เธอมาจากอนาคตเพื่อปกป้องเขา ก็เขาเองแหละที่เป็นผู้สร้างเธอขึ้นมา

ครั้งแรกเธอมาเจอเขาในวันเกิดของเขา ทำท่าทางเปิ่นๆ ขี้โวยวาย แต่ความน่ารักของเธอโดนใจเขาอย่างจัง พวกเขาได้เดทกันเพียงวันเดียว ก่อนที่เธอจะกลับไปยังเวลาของเธอ แล้วเขาก็ต้องอยู่กับความเดียวดายต่อไป จนวันเกิดของเขามาถึงอีกครั้ง… เธอกลับมาอีกหน และบอกเล่าเรื่องราวบางอย่างให้ฟัง ครั้งนี้เธออยู่กับเขายาวนาน นานอย่างกับว่าเธอจะอยู่กับเขาตลอดไป นานจนความรักมันก่อตัวในใจของเขา

แต่เขาจะรักกับหุ่นยนต์ได้หรือ? แล้วเธอจะมีความรู้สึกรักแบบเดียวกันนั้นให้กับเขาได้หรือเปล่า?

ตัวอย่าง ‘Cyborg She ยัยนี่ น่ารักจัง’ [พากย์ไทย]

ต้องบอกว่า นางเอกเรื่องนี้น่ารักมาก ปากหนานิดๆ แต่เห็นเธอยิ้มแล้วอดหลงไม่ได้ ข้อมูลบอกว่า เธอชื่อ ฮารุกะ อายาเสะ (Haruka Ayase) เธอมีผลงานทั้งทีวีและภาพยนตร์ แต่ที่ดูจะคุ้นหูผมที่สุดก็คงจะเป็น ‘Crying Out Love, in the Center of the World’ แต่ต้องเป็นเวอร์ชั่นทีวีนะ

โปสเตอร์หนัง ‘ไซบอร์ก ชี ยัยนี่ น่ารักจัง’

ส่วนพระเอกบุคลิกเปิ่นๆ คนนี้ ชื่อจริงของเขาคือ เคอิสึเกะ โคอิเดะ (Keisuke Koide) คนๆ นี้ เคยแสดงในซีรี่ส์ทีวีเรื่องดังอย่าง ‘Nodame Cantabile’ ด้วยแหละ


หนังค่อนข้างทุ่มทุนพอตัว มีฉากแผ่นดินไหวที่ตึกถล่มระเนระนาด ฉากนี้คงต้องพึ่ง CG แน่นอน แต่ทำได้เนียนมากๆ จากที่ดูในจอ 21″ ของผม แต่ฉากที่ไซบอร์กมายังกาลปัจจุบันหนที่สองนี่ ทำให้ผมนึกไปถึงฉากตอน “คนเหล็ก” ที่เดินทางมายังกาลปัจจุบันเลยล่ะ

ที่น่าสงสัยอีกฉากก็คือ ไซบอร์กใช้วิธีไหนนำคนสู่กาลอดีตได้ แปลกใจมาก

น่าสงสารที่ผมดันหลงลืมการบอกใบ้บางอย่างเสียสนิท จนไปพบกับคำเฉลยที่บอกมาในตอนท้าย ให้สงสัยตัวเองยิ่งนัก นี่เราลืมสังเกตไปได้ยังไงเนี่ย

หรือเราหลงเสน่ห์ของไซบอร์กตัวนี้เข้าให้แล้ว…


รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์Cyborg She / ไชบอร์ก ชี ยัยนี่ น่ารักจัง
กำกับJae-young Kwak
เขียนบทJae-young Kwak
แสดงนำHaruka Ayase, Keisuke Koide, Risa Ai, Kenta Kiritani
แนว/ประเภทAction, Comedy, Romance
เรท
ความยาว115 นาที
ปี2008
สัญชาติญี่ปุ่น
เข้าฉายในไทย
ผลิต/จัดจำหน่ายAmuse Soft, Dentsu, Fields Pictures, GAGA.

หมายเหตุ : หนังเรื่องนี้มีชื่อญี่ปุ่น ว่า “Boku no kanojo wa saibôgu” และยังมีชื่ออังกฤษอีกชื่อว่า “Cyborg Girl” อีกด้วย

Exit mobile version