รีวิว Happy Feet Two แฮปปี้ ฟีต 2 | เมื่อมัมเบิ้ลมีเอริค

มัมเบิ้ลผู้กลายเป็นพ่อ มีเอริคลูกน้อยที่เต้นไม่เป็น แต่เขาก็สร้างความแตกต่างและเป็นตัวของตัวเองได้ในที่สุด

เย็นย่ำของวันพุธ ผมมีนัดกับคนรู้ใจที่โรงหนังที่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองนัก แต่การจราจรบนถนนหน้าโรงค่อนข้างติดมาก ในที่สุด หะแรกว่าจะใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นว่า เดินไป จากเซ็นทรัล ลาดพร้าว ไปเมเจอร์ รัชโยธิน ผมเดินไปครับ เอาเป็นว่า เพื่อการได้ดูหนังฟรีที่เล่นเกมแล้วได้บัตรมา อีกทั้งได้ดูในโรง IMAX อีกต่างหาก จึงพลาดไม่ได้ วันนี้ ผมเลยได้มาดู ‘Happy Feet Two’ รอบพิเศษกับเขาที่นี่เนี่ยแหละ

ภาพน่ารักๆ จากหนังแอนิเมชัน ‘แฮปปี้ ฟีต 2’

กับเรื่องราวที่ต่อมาจากภาคที่แล้ว เพนกวินจักรพรรดิ “มัมเบิ้ล” (Elijah Wood) เติบโตขึ้นเป็นหนุ่ม และมีลูกน้อยนาม “เอริค” (Ava Acres) ผู้ซึ่งน่ารักและแตกต่างไม่แพ้พ่อของตนเอง ในขณะที่ทั่วเอ็มเพอร์เรอร์แลนด์ มีแต่เพนกวินที่รักการเต้นแท็ป มีแค่เอริคอยู่ตัวเดียวที่ไม่มีความสามารถนั้น อย่างไรก็ดี ทั้งพ่อและแม่ของมันก็ให้กำลังใจมันเรื่อยมา แม้ตัวพ่อจะไม่ได้เรื่องในการพูดปลอบลูกตัวเองเลยก็ตาม

ตัวแปรที่ทำให้เกิดเรื่องอีกตัวก็คงไม่พ้น เพนกวินพันธุ์จ้อยที่มีนิสัยกะล่อนๆ อย่าง “ราโมน” (Robin Williams) ที่เกิดบังเอิญก่อคดีลักพาตัว “เอริค” และผองเผื่อนไปโดยไม่ตั้งใจ เมื่อมัมเบิ้ลไปตามหาจึงได้พบกับประสบการณ์สำคัญที่จะมีผลต่อเรื่องในช่วงถัดๆ มา

ตัวอย่างหนัง แฮปปี้ ฟีต 2′ – Trailer 2 [HD ซับไทย]

เมื่อมัมเบิ้ลเติบโตเป็นผู้ใหญ่และมีลูก สิ่งหนึ่งที่เขาต้องเจอก็คือ การทำหน้าที่ของพ่อ ที่จะทำให้ลูกเชื่อถือและก้าวผ่านพ้นอุปสรรคภายในใจ “เอริค” ได้ผจญภัยในหลายๆ ที่และได้พบกับทั้งมิตรและศัตรู ที่หากคุมบางอย่างเอาไว้ได้ดีพอ ก็อาจจะเอื้อประโยชน์ต่อกันได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

นอกเหนือจากฉากดราม่าของพ่อ-แม่-ลูก แฮปปี้ ฟีต 2′ ก็ยังเว้นที่ให้กับความขำขันด้วยแคแรคเตอร์ใหม่อย่างเจ้ากุ้งบ้าๆ 2 ตัว “วิล” (Brad Pitt) และ “บิล” (Matt Damon) ที่ไม่ยอมจะตามๆ เขาไปตามประสากุ้งฝอยผู้อยู่ต้นๆ ของห่วงโซ่อาหาร ฮาดีครับ กุ้ง 2 ตัวนี้ แต่ความสัมพันธ์ของเจ้ากุ้งทั้งหลายที่มีต่อเรื่องของเพนกวินนั้นน้อยไปหน่อย เหมือนเอามาอยู่ในโลเกชั่นเดียวกัน ผ่านกันไปกันมาเท่านั้น

นอกจากนี้ เรายังจะได้พบกับแคแรคเตอร์ใหม่มากมาย ที่จะเข้ามาสร้างเรื่องในภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าช้างน้ำตัวอ้วน เจ้าแมวน้ำขี้เซา เพนกวินบินได้ ผองเพื่อนเพนกวินอีกสายพันธุ์ที่นำโดย Lovelace

โปสเตอร์ แฮปปี้ ฟีต 2′
โปสเตอร์ แฮปปี้ ฟีต 2′

อย่างไรก็ดี ถือว่า งานด้านภาพนั้นสวยสดและเนียนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น หิมะ, เกล็ดน้ำแข็ง หรือแม้แต่ตัวกุ้ง เพื่อผสานเข้ากับความเป็น 3 มิติใน IMAX ทำให้เป็นแอนิเมชั่นที่น่าตื่นตาอย่างมากในแง่ของงานภาพ ดูเพลินตั้งแต่ต้นยันจบ ขณะเพลงประกอบที่ถือเป็นหัวใจหลักอีกอย่างของ Happy Feet ก็ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างเยี่ยมยอด แม้เพลงเต้นจะไม่ค่อยอะไรมาก แต่เพลงช้าๆ ก็อารมณ์อินๆ ได้อยู่เหมือนกัน

โดยรวม Happy Feet Two ยังเป็นแอนิเมชั่นสุดเนียนและน่ารัก ดูได้เพลินๆ สำหรับครอบครัวครับ


ชื่อเรื่อง: Happy Feet Two / แฮปปี้ ฟีต 2
ผู้กำกับภาพยนตร์: George Miller
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: George Miller (written by), Gary Eck (written by), Warren Coleman (written by), Paul Livingston (written by)
นักแสดงนำ(พากย์): Elijah Wood, Robin Williams, Pink, Ava Acres, Brad Pitt, Matt Damon
แนว/ประเภท: Animation, Comedy, Family
เรท: USA/PG, ไทย/ท
ความยาว: 100 นาที
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 8 ธันวาคม 2554

Exit mobile version