รีวิวหนัง Unlocked ยุทธการล่าปลดล็อค | พลิกล็อคกันน่าดู

สัปดาห์ใหม่ หนังเรื่องใหม่ก็เตรียมเข้าฉายในโรง สัปดาห์นี้ไม่มีหนังใหญ่เข้าฉาย หนังฟอร์มเล็กเลยได้ทีเดินเข้าโรงให้คนไทยได้รับชมกัน วันนี้ ผมเลยพาตัวเองไปพบกับหนัง ‘Unlocked ยุทธการล่าปลดล็อค’ หนังแอ็คชั่นทริลเลอร์สไตล์นักสืบไล่ล่ากันดูบ้าง

Noomi Rapace จากหนัง ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’

หนังที่กำกับฯ​ โดย Michael Apted คนที่เคยมีผลงานเด่นอย่าง ‘The World Is Not Enough’ ในปี 1999 และ ‘The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader’ ในปี 2010 ก่อนจะหันไปกำกับฯ ซีรีส์ทีวีอยู่พักใหญ่ แล้วก็ได้เวลากลับมาสร้างหนังใหญ่อีกครั้ง

โดยมีนักแสดงคุ้นตาร่วมงานหลายต่อหลายคน


เรื่องย่อหนัง ‘Unlocked’

เรื่องของเรื่องก็คือ ทางซีไอเอสามารถที่จะจับตัวคนของอิหม่ามที่ได้รับข้อมูลมาว่าเขาหมายจะก่อเหตุร้ายต่อชนชาวอเมริกันในอังกฤษด้วยอาวุธชีวภาพ และนางเอกคนสวยของเขาได้รับหน้าที่เป็นผู้สอบสวน อลิซ ราซีน (Noomi Rapace) นักสืบที่หลบมาทำงานนั่งโต๊ะแทนที่จะออกภาคสนามเพราะเหตุการณ์ระเบิดครั้งก่อน

เธอถูกเรียกตัวมาอีกครั้งเพื่อสอบสวนผู้ชายคนนี้

และกลับได้พบว่าเขาเป็นเพียงผู้ส่งสารที่เธอจะต้องเค้นข้อมูลที่จะส่งต่อไปยังอีกบุคคลให้ได้ ว่าพวกเขากำลังจะทำอะไร แต่ในระหว่างนั้น เธอกลับได้รับสายจากอีกทีมว่า เธอต้องเข้ามาสอบสวนชายต้องสงสัยอีกคน ถ้างั้นคนที่เธอตรวจสอบอยู่ล่ะ ทีมงานทั้งหมดล่ะ คือกับดักกลลวงงั้นใช่ไหม

ตัวอย่างหนัง ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’ [ซับไทย]

ผลคือเธอต้องพาตัวชายผู้นั้นหนีกระเจิดกระเจิง จนได้มาพบกับ แจ็ค อัลคอตต์ (Orlando Bloom) คนร้ายที่บุกบ้านเธอผู้ที่กลายมาเป็นคนที่ช่วยเหลือ และได้พบว่าตอนนี้ เธออยู่ระหว่างการไล่ล่าเพื่อหยุดยั่งหายนะร้ายแรง กับการเลือกจะเข้ากับฝ่ายไหน

ซีไอเอแห่งอเมริกา หรือเอ็มไอไฟว์แห่งเกาะอังกฤษ


รีวิวหนัง ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’

งานนี้เรียกได้ว่าเขาขนดารามีชื่อมาร่วมงานทั้งนั้น นอกจากไปสองพระนางผู้แสดงนำแล้ว ก็ยังมี Michael Douglas และ John Malkovich ที่ร่วมแสดงในหนังสไตล์นักสืบเรื่องนี้

ภาพจากหนัง ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’

เป็นหนังแอ็คชั่นที่ทำให้ได้เห็นว่า Noomi Rapace ก็เล่นเป็นนักสืบที่ต้องทำหน้าขึงขัง และมีลีลาบู๊ที่ดูเชื่อได้ว่าเธอคือซีไอเอที่เคยเก่งภาคสนาม ท่าทางของเธอดูทะมัดทะแมงดี แต่สิ่งที่ดูเด่นอีกอย่างของ ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’ คือบท

บทหนังดูมีความตั้งใจและพยายามอย่างมากที่จะสร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับผู้ชมตลอดเวลา ด้วยการสร้างสถานการณ์ให้พลิกไปพลิกมา นี่ถ้าผู้ชมไม่ได้ตั้งใจมากนักในอันที่จะเดาทางหนัง รับรองว่าต้องได้อึ้งไปหลายยก

เพราะหนังเล่นหลอกต้มคนดูไว้หลายตลบมาก

โปสเตอร์หนัง ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’

แต่บทหนังก็ยังมีจุดบกพร่องอยู่บ้าง ด้วยการเล่าเรื่องที่ซับซ้อนและลงรายละเอียดมากเกินไปในบางจุด ทำให้ผู้ชมอาจหลุดจากจุดที่ควรเข้าใจ กลายเป็นสับสนในรายละเอียดของตัวละครและเหตุการณ์จนติดตามเรื่องได้เพียงคร่าวๆ เมื่อเรื่องยิ่งดำเนินไป

ผู้ชมส่วนนี้ก็จะมึนว่าใครเป็นพวกไหนและกำลังทำอะไรอยู่

ภาพจากหนัง ‘ยุทธการล่าปลดล็อค’

โดยรวมคือหนังมีจุดที่ดีของมัน คือมีนางเอกอย่าง Noomi ที่เล่นได้เด่นและทำให้เชื่อได้ว่าเธอเป็นนักสืบ ทั้งท่าทางทะมัดทะแมงและความสวย Orlando เสียอีกที่บทบาทยังไม่มากพอแม้จะถูกชูให้เป็นตัวเด่น หากอยากลองไปพบกับหนังแอ็คชั่นสไตล์นักสืบที่มีบทพลิกไปพลิกมา

ยุทธการปลดล็อคก็น่าจะทำให้คุณบันเทิงได้พอควรเลย


ชื่อภาพยนตร์: Unlocked / ยุทธการล่าปลดล็อค
ผู้กำกับภาพยนตร์: Michael Apted
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Peter O’Brien
นักแสดงนำ: Noomi Rapace, Orlando Bloom, Toni Collette, Michael Douglas, John Malkovich
ดนตรีประกอบ: Stephen Barton
ความยาว: 98 นาที
แนว/ประเภท: Action, Thriller
อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
เรท: ไทย/, MPAA/R
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 18 พฤษภาคม 2560
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Bloom, Czech Anglo Productions, Di Bonaventura Pictures, M Pictures

คะแนนหนัง ยุทธการล่าปลดล็อค

Unlocked - 6.8

6.8

Unlocked

โดยรวมคือหนังมีจุดที่ดีของมัน คือมีนางเอกอย่าง Noomi ที่เล่นได้เด่นและทำให้เชื่อได้ว่าเธอเป็นนักสืบ ทั้งท่าทางทะมัดทะแมงและความสวย Orlando เสียอีกที่บทบาทยังไม่มากพอแม้จะถูกชูให้เป็นตัวเด่น หากอยากลองไปพบกับหนังแอ็คชั่นสไตล์นักสืบที่มีบทพลิกไปพลิกมา ยุทธการปลดล็อคก็น่าจะทำให้คุณบันเทิงได้พอควรเลย

User Rating: Be the first one !
Exit mobile version