FaT Festival ครั้งที่ 9 | อีนี่ FaT Fest เหรอจ๊ะ 9 จ๋า

งานจัดขึ้นที่เดิมกับเมื่อครั้งที่แล้วๆ มา แต่บรรยากาศนั้นห่างกันไกล...

นี่คงเป็นอีกครั้ง ที่ผมกลับไปเยี่ยมดินแดนนี้ในฐานะคนธรรมดาอีกครั้ง ไม่ได้เข้าไปเพื่อทำงาน ไม่ได้เข้าไปในฐานะสื่อ แต่เข้าไปในฐานะผู้มาเที่ยวชมงานมหกรรมดนตรีและบันเทิงของคลื่นอ้วนๆ อย่างเพียวๆ วันนี้ ผมไปเยือนชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี เพื่อเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศของงานใหญ่ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี งานที่มีชื่อว่า ‘FaT Festival’

อีนี่ FaT Fest เหรอจ๊ะ 9 จ๋า

ปีนี้ งานมีชื่อเป็นการเฉพาะว่า “อีนี่ FaT Fest นะจ๊ะ 9 จ๋า” ในฐานะที่เป็นครั้งที่ 9 ของการจัดงาน มีคอนเซ็ปต์ที่โดดเด่นด้วยการใส่ความเป็น “แขก” เข้าไปเป็นสีสัน งานจัดขึ้นที่เดิมกับเมื่อครั้งที่แล้วๆ มา แต่บรรยากาศนั้นห่างกันไกล…

เมื่อเข้าไปในงาน เราก็ได้พบกับแผ่นป้ายโฆษณาผืนใหญ่ที่ยาวตลอดแนว การสร้างสรรค์ที่ดูจะไม่ได้รับความสนใจจากผู้คนนัก เมื่อเดินผ่านเข้าก็ได้พบกับบูธมากมาย จากทั้งฝั่งค่ายเพลง ศิลปิน นิตยสาร-หนังสือ ค่ายหนัง ที่ถูกจัดวางแบบปะปนกัน เชื่อว่า ก็คงไม่ต้องการให้คนไปกระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่งมากเกินไป แต่การจัดวางแบบเขาวงกตที่กลับมาอีกครั้ง ก็ทำให้หาบูธที่ต้องการยากเย็นขึ้นนั่นเอง

ด้วยความที่ไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรมากนักในการจับจ่าย จึงได้แต่เดินไปทั่วเพื่อดูว่ามีบูธไหนน่าสนใจบ้าง เพื่อแวะไถ่ถาม หรือจับจ่าย ดูภาพที่ถ่ายมาน้อยนิดพร้อมคำบรรยายเอาก็แล้วกันครับ

ภาพบรรยากาศงาน FaT Festival ครั้งที่ 9

บูธ Happening นิตยสารที่มีทั้งเวอร์ชั่นแจกและขาย มีเล่มเก่าเล่มใหญ่เรียงรายให้เลือกซื้อ

ภาพบรรยากาศงาน FaT Festival ครั้งที่ 9

บูธ Smallroom บูธที่ยาวที่สุดในงาน (อีกเช่นเคย) ได้รับความสนใจจากผู้เยี่ยมชมงานมากที่สุด (อีกเช่นเคย)

ภาพบรรยากาศงาน FaT Festival ครั้งที่ 9

สภาพโดยทั่วไปของโซนบูธต่างๆ จะเห็นได้ว่า คนบางตากว่าครั้งก่อนๆ มากเอาการ

ภาพบรรยากาศงาน FaT Festival ครั้งที่ 9

จุดนี้ เรียกได้ว่าเป็นจัดนั่งพักของผู้คนที่อาจจะเหนื่อยจากการยืน เดิน เต้น ที่นี่มีป้ายบอกว่า “ห้ามยืน” กำกับไว้ด้วย


ไม่นาน หลังจากเดินวนจนครบ จับจ่ายมาพอหอมปากหอมคอ พูดคุยกับคนรู้จักที่ไม่ได้เจอกันนาน เสร็จแล้วก็คิดว่าได้เวลากลับกันแล้วล่ะ วันนี้ ไม่ได้ร่วมเบียดเสียดกับผู้คนในการชมคอนเสิร์ตโชว์ต่างๆ ของศิลปินทั้งหลาย ถามจากน้องที่ไป เขาว่า คนเลือกไปดูคอนเสิร์ตกันเสียส่วนมาก ไม่ค่อยเห็นมาเดินตามบูธกันสักเท่าไหร่ ครั้งนี้ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ให้กลายเป็นสีสัน โชว์ต่างประเทศไม่มี ศิลปินต่างชาติไม่มา โซนหนังสือทำมือ เพลงทำมือ หายไป สีสันของงานหายไปเยอะไม่ใช่เพียงแค่จำนวนคนเข้างานที่หายไปเท่านั้น

ต้องรอดูกันไปว่า เหตุการณ์มันจะเป็นอย่างไรต่อไป ผมคงพูดได้แค่นี้…


รวบรวมมาให้ครับ ในฐานะที่ผมเข้าไปอยู่ในงาน “FaT Festival” มาทุกครั้ง

ส่วนแฟตเฟสติวัลที่จัดในต่างจังหวัดมีดังนี้

Exit mobile version