ทำความรู้จักกับ NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ฮ็อตที่สุด…ในตอนนี้!

5 สาวหน้าใหม่ พกพาความสดใสในเพลงป็อปผสมอาร์แอนด์บี

ดูเหมือนช่วงนี้ ใครๆ ก็จะพูดคุยและให้ความสนใจกับวง K-Pop วงใหม่จากเกาหลีกันนะครับ เรียกได้ว่า ในเวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก 5 สาวในนาม NewJeans (뉴진스, นิวจีนส์) กันแล้วล่ะ เธอกลายมาเป็นวงรุ่นใหม่ที่เขย่าหัวใจพวกเราได้ยังไง แพทโซนิคจะไม่หยิบมาเขียนถึงก็คงตกเทรนด์เกินไป งั้นเรามาเริ่มกันเลยนะ

5 สาวนิวจีนส์
credit: Instagram newjeans_official

ประวัติคร่าวๆ ของนิวจีนส์

นี่อาจเรียกได้ว่าเป็นวง K-Pop เจนที่สี่ แถมยังเป็นวงที่เดบิวต์ในสไตล์ที่แตกต่างจากที่คุ้นเคยกัน วงส่วนใหญ่นั้น เขาเริ่มต้นด้วยการปล่อยภาพและวิดีโอทีเซอร์ออกมาเพื่อสร้างการรับรู้ของผู้คนที่อาจกินเวลายาวนานเป็นปีๆ แต่วงนี้กลับเลือกจะปล่อยซิงเกิลเปิดตัวอย่าง ‘Attention’ ออกมาเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2022 แทน ด้วยท่วงทำนองชวนล่องลอยเหมือนอยู่ในฝันและมีจังหวะในแบบ R&B สร้างสรรค์เสียงใหม่ๆ ที่แนะนำให้ผู้คนได้รู้จักทั้งหน้าตา พร้อมๆ กันไปกับความสามารถในการร้องและประสานเสียงของพวกเธอ

M/V ‘Attention’NewJeans

ก่อนที่เพลงที่สองอย่าง ‘Hype Boy’ จะตามออกมาในเพียงสัปดาห์เดียว บ่งบอกว่าพวกเธอไม่ได้มาแค่เล่นๆ เพลงนี้สร้างความสนใจจนถึงขนาดมีศิลปินและไอดอลต่างก็หยิบเอาท่วงท่าเต้นของพวกเธอไปเต้นออกลีลากัน รวมทั้งยังขึ้นเขย่าชาร์ตเพลงเกาหลี และเริ่มเป็นที่จับตาของสาวก K-Pop ทั่วโลก

M/V ‘Hype Boy’

นอกจาก ‘Attention’ และ ‘Hype Boy’ แล้ว ก็ยังมี ‘Hurt’ และ ‘Cookie’ ที่รวมกันกลายเป็น 1st EP “New Jeans” ที่ออกในวันที่ 1 สิงหาคม 2022 เป็นวันเดบิวต์อย่างเป็นทางการของนิวจีนส์

เพียงเดบิวต์ไปไม่ถึง 6 เดือนดี วงหน้าใหม่ก็สร้างปรากฎการณ์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่อย่าง Best New Artist จากเวที 2022 Melon Music Awards ทั้งหมดนี่คงต้องเรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์มาก แต่จะไม่เซอร์ไพรส์เลยเมื่อได้รู้ว่า CEO ของ HYBE Corporation คือ มินฮีจิน ที่เคยเป็นอดีตครีเอทีฟไดเรกเตอร์และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จหลากอัลบั้มหลายศิลปินในสังกัด SM Entertainment

M/V ‘Hurt’

เพื่อสานต่อจาก EP เปิดตัว ก่อนปี 2022 จะผ่านพ้น นิวจีนส์ก็ส่งเพลงใหม่ที่สร้างกระแสการพูดถึงไปทั่วอย่าง ‘Ditto’ ออกมา ไม่ว่าจะเป็นการทำเอ็มวีออกมาเป็น 2 เวอร์ชันที่เล่าเรื่องแตกต่างกัน พร้อมเอ็มวีที่เผยท่วงท่าลีลาการเต้นแบบผสมผสานข้ามยุค ด้วยจังหวะฮิปฮอปอาร์แอนด์บีที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา พร้อมด้วยท่อนแร็ปเบาๆ ที่น่าฟัง เพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Weekly Top Song ของบ้านเราเสียด้วย กระแสนับว่าปังเปรี้ยงไม่เบาเลย

M/V ‘Ditto’

ห้าสาวนิวจีนส์เริ่มต้นปี 2023 มาพร้อมกับเพลงใหม่ ‘OMG’ ที่จังหวะช้ากว่าเล็กน้อย แถมยังฟังแล้วนุ่มนวลและอบอุ่น กับเนื้อหาที่บอกบรรยายถึงความรู้สึกที่มีต่อคนที่เธอรักที่สุด เป็นเพลงที่ก้าวขึ้นไปเป็น Weekly Top Song ในแพล็ตฟอร์มสตรีมชื่อดังอย่าง Spotify

M/V ‘OMG’

เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้อยู่ภายใต้สังกัด ADOR (All Doors One Room) ซึ่งก็จะอยู่ภายใต้ HYBE Corporation อีกทีนึง ความโดดเด่นของพวกเธอคงกล่าวได้อยู่หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการร้องและเต้น ที่ทำให้เพลงที่ค่อนข้างออกไปทางป็อปและอาร์แอนด์บี ผ่านไปถึงคาแรกเตอร์ที่แสนดึงดูดใจพาให้โดนตกได้ง่ายดายชนิดเลือกเมนกันไม่ได้เลยทีเดียว แถมแต่ละเพลงก็ค่อนข้างติดหูและมีเอกลักษณ์ที่โดดออกมา รวมไปถึงการตลาดที่เรียกกันว่าปุ๊บปั๊บคาดเดากันไม่ถูกว่าจะออกอะไรมาอีก


งั้นมาทำความรู้จักกับ สมาชิกวง NewJeans หน่อยแล้วกัน

ถ้าเริ่มต้นเข้ามาทำความรู้จักคงยากสักหน่อยที่จะแยกแยะจดจำว่าใครคือ มินจี, ฮันนี, แดเนียล, แฮริน และฮเยอิน งั้นขอทำหน้าที่เป็นตัวช่วยให้จดจำพวกเธอได้ง่ายขึ้นนิดหน่อย คิดว่าจะช่วยได้นะ

มินจี / 민지

Minji สมาชิกวงนิวจีนส์
credit: Instagram newjeans_official

คิมมินจี (Kim Min Ji / 김민지) เกิดวันที่ 7 พฤษภาคม 2004 ที่จังหวัดคังวอน เกาหลีใต้ กำลังเรียนอยู่ที่ Hanlim Multi Art School ชอบกินไอศกรีม ไม่ชอบพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยนและมินต์ช็อค งานอดิเรกคือการอ่านและตกแต่งไดอารี่ ตอนยังเป็นเด็กฝึกหัดอยู่ที่ Source Music ก็เคยมีผลงานแสดง M/V เพลง ‘Permission to Dance’ ของ BTS ที่ออกมาในปี 2021

ฮันนี / 하니

Hanni สมาชิกวงนิวจีนส์

ฟามง็อกฮัน (Phạm Ngọc Hân) ที่เธอเรียกแทนตัวเองว่า ฮันนี (하니) เกิดวันที่ 6 ตุลาคม 2004 ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เห็นชื่อบ่งบอกเลยเพราะเธอเป็นลูกครึ่งเวียดนาม-ออสเตรเลีย พูดได้ 3 ภาษาคือ เวียดนาม, อังกฤษ และเกาหลี มีน้องสาว 1 คนชื่อ Jasmine เล่นอูกูเลเล่ได้ ชอบดูหนัง หลับเก่งแม้แต่ในท่านั่ง เคยปรากฏตัวในเอ็มวี เพลง ‘Permission to Dance’ ของ BTS เช่นเดียวกันกับมินจี

แดเนียล / Danielle / 다니엘

Danielle สมาชิกวงนิวจีนส์
credit: Instagram newjeans_official

สาวสัญชาติเกาหลี-ออสเตรเลีย ชื่ออังกฤษคือ Danielle Marsh ส่วน โมจีฮเย (Mo Ji Hye / 모지혜) เป็นชื่อเกาหลีของเธอ เกิดวันที่ 11 เมษายน 2005 ที่เมืองพาจู จังหวัดคยองกี เกาหลีใต้ มีพี่สาวที่แก่กว่า 5 ปี พูดได้ทั้งเกาหลีและอังกฤษ เคยปรากฏตัวในรายการวาไรตี้โชว์อย่าง Rainbow Kindergarten ของ tvN ในปี 2021

แฮริน / 해린

Haerin สมาชิกวงนิวจีนส์
credit: Instagram newjeans_official

คังแฮริน (Kang Hae Rin / 강해린) เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม 2006 ที่เมืองอันยาง จังหวัดคยองกี เกาหลีใต้ และกำลังเรียนอยู่ที่ Pyeongchan Middle School พูดได้ทั้งเกาหลีและอังกฤษ รักในการเรียนรู้สิ่งใหม่ งานอดิเรกคือการฟังเพลงและอ่านหนังสือ ชอบสีโทนสว่างและกลิ่นดอกไม้

ฮเยอิน / 혜인

Hyein สมาชิกวงนิวจีนส์
credit: Instagram newjeans_official

อีฮเยอิน (Lee Hye In / 이혜인) ชื่อจีน Li Huiren (李惠仁) ชื่ออังกฤษ Grace Lee เกิดวันที่ 21 เมษายน 2008 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ใช่แล้ว เธอเป็นน้องเล็กของวงแถมยังสูงที่สุดในวง พูดได้ทั้งเกาหลีและอังกฤษ มีพี่ชาย 1 คน ชอบแฮร์รี พ็อตเตอร์ มากๆ เป็นอดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปเด็ก USSO.GIRL และเคยเป็นนางแบบเด็กตอนอายุ 8 ขวบ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2022 ฮเยอินได้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนใหม่ของ Louis Vuitton ที่อายุน้อยสุดคือ 14 ปี


ว่าด้วยหน้าตาแล้ว สมาชิกทั้งหมดล้วนพาตกหัวใจได้ทั้งหมด แต่ละคนล้วนไว้ผมยาว ไม่ย้อมไม่ทำสี ด้วยท่าเต้นโดนใจ แต่เหนืออื่นใด คือเพลงที่เป็นอย่างที่ชอบใจ น่าจะเป็นวงเกาหลีวงใหม่ที่เข้ามาอยู่ในใจแล้วล่ะ แล้วคุณล่ะ ได้เมนของตัวเองกันแล้วหรือยัง?

Exit mobile version