รีวิวซีรีส์ Hello, My Twenties! หรือ Age of Youth | ห้าสาวในบ้านแบ่งเช่า

ซีรีส์เกาหลีที่เล่าเรื่องห้าสาววัยเรียนที่ต้องมาอยู่อาศัยในบ้านแบ่งเช่าหลังเดียวกัน

การดูซีรีส์มันเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่งในชีวิตเลยนะครับ แต่เป็นความบันเทิงที่ต้องให้เวลากับมันมากกว่าดูหนัง เนื่องด้วยแทนที่จะใช้เวลาไปเพียง 2 ชั่วโมงเพื่อดูหนังเรื่องนึงให้จบ แต่การดูซีรีส์ต้องใช้เวลาหลายวัน การเลือกสักเรื่องที่เหมาะจะเสียเวลากับมันจึงเป็นเรื่องน่าสนใจ ล่าสุด ผมเลือก ‘Hello, My Twenties!’  หรืออีกชื่อเป็น ‘Age of Youth’ เป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่ได้มีโอกาสดู

‘Age of Youth’ หรือในอีกชื่อหนึ่ง ‘Hello, My Twnties’

ชื่อไทยของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือ ‘สาวใส วัยว้าวุ่น’ หลายคนก็อาจจะจดจำชื่อนี้ได้ ซีซันแรกเริ่มต้นขึ้นในปี 2016 มีฉายทาง JTBC และ Netflix ส่วนความน่าสนใจที่ชักชวนให้ผมต้องมานั่งดูนั่นก็เพราะว่า…

ซีรีส์เรื่องนี้มีสาวๆ หน้าตาดีๆ รวมกันไว้ถึงห้าคน

มันเป็นเรื่องราวของหญิงสาววัยรุ่นวัยเรียนต่างที่มาแต่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในบ้านแบ่งเช่าหลังหนึ่ง แต่ละคนก็แตกต่างกันทั้งด้านพื้นเพ นิสัย ความคิด ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมาอยู่ร่วมกัน ก็ต้องใช้เวลาพอประมาณในการปรับตัว

แถมแต่ละคนก็ยังมีความลับที่อยู่ในใจไม่เคยบอกกัน ที่จะค่อยๆ เปิดเผยออกมาเมื่อพวกเธออยู่ร่วมกันไปเรื่อยๆ พวกเธอต้องผ่านอะไรต่อกันมาพอสมควร และมันจะไม่หยุดแค่ซีซันเดียว

เพราะซีซันสองกำลังจะมา…

‘Age of Youth’ ห้าสาวน่ารักพักอยู่ด้วยกันในบ้านแบ่งเช่า

บทความนี้ก็คงจะเป็นเพียงการบอกเล่าให้ทุกท่านได้รู้จักกับตัวละครหลักทั้งห้า อันได้แก่


นักแสดงนำในซีรีส์ ‘Age of Youth’

Park Hye Su/พัคฮเยซู ในบท ยูอึนแจ

น้องเล็กสุดในบ้าน และซีรีส์ก็เริ่มต้นเล่าเรื่องที่น้องคนนี้ เป็นเด็กสาววัยละอ่อนที่เหมือนจะเพิ่งมาจากบ้านนอก เธอมีความซื่อ และขี้เกรงใจ จนถูกรับน้องด้วยการแกล้งของเหล่าพี่ๆ ในบ้าน ความฮาก็คือการไปแอบชอบผู้ชายบุคลิกแปลกๆ

พัคฮเยซู เป็นทั้งนักแสดงและนักร้อง เคยร่วมในรายการ K-pop Star season 4 กำลังจะมีผลงานหนังเรื่อง ‘Swing Kids’ ในปีหน้าด้วย

Han Seung Yeon/ฮันซึงยอน ในบท จองเยอึน

เธอเป็นสาวใสวัย 22 ที่แก่นเซี้ยวน่าดู แค่วันแรกเราก็เห็นเธอพาแฟนเข้ามาจู๋จี๋กันในบ้าน (ทั้งที่เขาก็มีกฎห้ามพาผู้ชายเข้าบ้าน แต่จะมีใครฟังล่ะ) ถึงจะดูแก่แดด เจ้าเล่ห์แต่ก็เป็นคนที่มีความอ่อนไหวในความรักมากๆ คนหนึ่งในบ้าน

ฮันซึงยอน เคยเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปดังอย่าง Kara ซึ่งหมดสัญญาลงกับต้นสังกัด ทำให้ต้องยุบวง ปัจจุบัน ซึงยอนจึงมีแต่งานด้านการแสดง

Park Eun Bin/พัคอึนบิน ในบท ซงจีวอน

นี่ก็สาววัย 22 อีกคน ในบทเธอตัดผมสั้น แต่ด้วยหน้าตาที่น่ารัก พอมาตัดทรงนี้ก็น่ารักไปอีกแบบ เป็นสาวที่สร้างสีสันในความตลกมากมายทีเดียว เพราะเธอมักแสดงตนว่าเห็นผีในขณะที่คนอื่นๆ ไม่เห็น แต่เป็นผีที่มีนัยยะบางอย่างนะ

นอกจากนี้เธอยังเป็นพวกที่พยายามเหลือเกินที่หาแฟนให้ได้ เธอจะมีนัดบอดบ่อยๆ และแทบทุกครั้งเธอจะกลายเป็นคนที่ผู้ชายคุยด้วยมากที่สุด แต่ยังไงๆ เธอก็ไม่ได้แฟนกลับมาสักคน เป็นสาวที่หมกมุ่นเรื่องเพศสุดๆ จนเราหยุดขำไม่ได้

‘Hello, My Twenties!’ – Opening Sequence

พัคอึนบิน เธอเป็นนักแสดงที่เล่นหนังมาแล้ว 4 เรื่อง และเล่นซีรีส์เอาไว้เยอะมากๆ

Ryu Hwa Young/รยูฮวายอง ในบท คังอีนา

เธอคือสาววัย 24 ที่มีทั้งความสูง สัดส่วน และความสวยนำโด่งเหนือใครๆ ในบ้าน แต่สิ่งที่เห็นก็คือ เธอมักจะคบกับชายวัยผู้ใหญ่ แถมไม่ได้มีแค่หนึ่งคน แต่เธอก็ดูจะเป็นคนที่ร่ำรวยยิ่งกว่าใครๆ มีชีวิตสบายๆ แต่เธอคือหญิงสาวที่กุมความลับของตัวเองไว้เยอะมาก

Ryu Hwa-young หรือ รยูฮวายอง คือ หนึ่งในอดีตสมาชิกของ T-ara ที่อยู่ในวงได้เพียงสองปี ก็ถูกกดดันให้ออกจากวงด้วยสาเหตุทางด้านพฤติกรรมของเธอ

Han Ye Ri/ฮันเยริ ในบท ยุนจินมยอง

มาถึงคนสุดท้ายที่ดูจะเป็นรุ่นพี่ของทุกคนในบ้าน ยุนจินมยอง เพราะเธออายุ 28 ที่ต้องวิ่งรอกทำงานถึง 3 ที่ และยังต้องเรียนปีสุดท้ายให้จบด้วย เธอมีปัญหาทางด้านการเงินแต่เธอมีจิตใจสู้มากๆ แม้ว่ามันจะทำให้เธอได้นอนน้อยกว่าที่ควรจะเป็นก็ตาม

ฮันเยริ เธอเป็นนักแสดงอาชีพที่มีผลงานมากมาย โดยเฉพาะในงานภาพยนตร์ ก่อนที่จะเริ่มขยายตัวเองมาเล่นซีรีส์ทางทีวีในช่วงหลัง


‘Hello, My Twenties!’ ซีซั่นสองกำลังมา!

เป็นซีรีส์น่ารักที่ดูได้เพลิน แถมความเปิ่นของสาวๆ ยังชวนนั่งขำกลิ้งพาอารมณ์ดีได้ไม่เบา เพลงประกอบก็เพราะน่าฟังดีด้วยนะครับ

ซีซั่นสองกำลังมา ต้องติดตามต่อแล้วล่ะสิเรา!

Exit mobile version