Paris Je T’aime เสน่หา ปารีส | หนังสือตามรอยหนัง

จากหนังชื่อเดียวกัน มันได้สร้างแรงบันดาลให้บินไปปารีส เพื่อตามรอยหนังแล้วเขียนบทความลงนิตยสาร

ผมชอบดูหนังครับ ชอบหนังหลากหลายแนวมาก และหลายๆ ครั้งที่ประทับใจในหนังเรื่องไหน ก็มักจะหยิบมาเขียนบอกเล่าเก้าสิบในบล็อกแห่งนี้เสมอๆ แต่มีบางคนครับ เขาดูหนังแล้วเกิดแรงบันดาลใจ เดินทางสู่นครใหญ่เพื่อไปเยือนจุดต่างๆ ที่อยู่ในหนังแล้วเก็บมาเล่าให้อ่านในนิตยสาร ก่อนมันจะถูกรวมเล่มกลายมาเป็นพ็อคเกตบุ๊คให้เราได้อ่านกัน ผมกำลังพูดถึง ‘Paris Je T’aime เสน่หา ปารีส’ ของคุณ สุพจน์ โล่ห์คุณสมบัติ ครับ

ปกหนังสือ ‘Paris Je T’aime เสน่หา ปารีส’ ของ สุพจน์ โล่ห์คุณสมบัติ

ผู้ชายหนึ่งคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วย 18 เรื่องย่อย หากมีจุดร่วมเดียวกันที่ พูดถึงความรักในแง่มุมต่างๆ และเกิดขึ้นในนครเดียวกัน คือ “ปารีส” ผ่านผลงานการเขียนบทและกำกับจากหลากหลายผู้มีชื่อเสียง และความสามารถในวงการภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องไหน

ก็ ‘Paris Je T’aime’ เรื่องเดียวกันนี้นี่เองครับ หลายคนที่ชมได้แล้วก็คงรู้สึกประทับในภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากรักแง่มุมต่างๆ ที่หลากหลายไม่ซ้ำกันแล้ว ยังมีภาพของมุมต่างๆ ในนครปารีสให้ได้ชมกันอีก มันได้สร้างแรงบันดาลให้คนชอบเที่ยวคนหนึ่งบินไปถึงนั่น เพื่อตามรอยหนังแล้วเขียนบทความลงนิตยสาร รวม 18 เรื่องด้วยกัน

จนวันหนึ่ง มันก็กลายมาเป็นพ็อคเกตบุ๊คให้ผมได้อ่านในวันนี้…

สำนวนภาษาของคุณสุพจน์ค่อนข้างสละสลวยหยดย้อย แต่นั่นยังไม่เท่าเนื้อหาที่เขาเขียนบอกเล่าให้เราได้เห็นภาพ… ภาพของเรื่องรักต่างๆ ที่เกิดขึ้นในมุมต่างๆ ของปารีส ภาพของเมืองใหญ่ในมุมนั้นๆ ที่เก็บมาฝาก ภาพของตำแหน่งแห่งหนของจุดท่องเที่ยวหรือร้านรวงที่น่าไปเยือน และภาพของเรื่องราวอันเกี่ยวข้องที่โยงใยไปถึง ซึ่งนับว่าครบถ้วนเท่าที่เราน่าจะได้รู้จัก หนังสั้นเรื่องหนึ่งในมุมๆ หนึ่งของนครแห่งความโรแมนติกแห่งนี้

อ่านพ็อคเกตบุ๊คเล่มนี้ไป ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ไป ก็ได้อารมณ์ดีไม่หยอกนะ ผมว่า

ยิ่งอ่านจะยิ่งอยากกลับไปชมภาพยนตร์ ‘Paris Je T’aime มหานครแห่งรัก’ อีกแล้วล่ะสิครับ!

Exit mobile version