นับถอยหลังสู่งาน 'Coke FaT Festival 8 Plaza'

รู้มั้ยครับ ผมไปงานนี้มาทุกปี ตั้งแต่จัดครั้งแรกที่โรงงานยาสูบ(เก่า) บรรยากาศแบบร้อนๆ แต่โคตรได้ใจ จนมันผ่านถึงงานแฟตต่างจังหวัด ที่เชียงใหม่ และขอนแก่น ผมก็ยังคงตามไปดู มาครั้งนี้ ครั้งที่ 8 แล้ว คงไม่พลาดครับ ยังไงก็ต้องไปให้ได้

ไม่ใช่งานนี้มันถึงขนาดพลาดไม่ได้ แต่มันเป็นภาระผูกพัน มันต้องไปครับ งานหนนี้ชื่อ “Coke FaT Festival 8 Plaza มันทุกชั้น ทุกแผนก”

งานนี้ เรียกได้ว่า ชวน Coke มาเป็นสปอนเซอร์แบบเต็มๆ หลังจากที่เชียงใหม่ โค้กเป็นสปอนเซอร์ร่วมเท่านั้น ที่ขอนแก่นก็น่าจะเช่นกัน คราวนี้ งานแฟตเฟสเลยกลายศูนย์การค้าอย่างไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ใครจะไปงานนี้ อย่าลืมเตรียมสตุ้งสตังค์เอาไปช้อปด้วยนะเออ

ในงานนี้ มีทั้งอัลบั้ม ซีดี หนังสือ นิตยสาร ทั้งทำดีและทำมือ ของข้างเคียงก็คงมีไม่น้อย ไม่ว่าจะเสื้อยืดหรือเข็มกลัด แต่ที่แน่ๆ มีคอนเสิร์ตจากศิลปินไทยและเทศมากมาย แยกแยะให้เลือกดูกันถึง 4 เวที เรียกได้ว่า ทุกครั้งที่ไป ต้องจัดตารางตัวเองดีๆ เพื่อที่จะได้เ็ก็บภาพอย่างทั่วถึงที่สุด เท่าที่สังขารจะอำนวยให้ทำได้ ยังไงก็ฝากให้ช่วยไปดูศิลปินที่คุณไม่เคยดู ไม่เคยรู้จักกันด้วยนะครับ เห็นแห่ไปดูที่แต่รักที่ชอบที่คลั่งที่ไคล้ เลยให้สงสัยว่า คนที่ไปงานนี้ รักดนตรีกันแค่ไหน หรือเพียงไปกรี๊ดวงที่รักที่ชอบที่คลั่งที่ไคล้เพียงเท่านั้น (ขออภัย ที่กระแนะกระแหน อย่าต่อว่า เพราะมันคือเรื่องจริง)

เวทีในปีนี้ ก็มีการตั้งชื่้อให้เป็น gimmick อีกเช่นเคย ไหนๆ งานนี้ ก็จัดในคอนเซ็ปต์ “พลาซ่า” แล้ว ก็เลยมี 4 เวทีที่ลงท้ายด้วย “ซ่า” เหมือนๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น

นอกจากศิลปินไทยจะมีร่วมโชว์บนเวทีทั้งสี่แล้ว ยังมีศิลปินจากต่างประเทศมาร่วมแจมด้วย อย่างเช่น Maywa Denki ที่เป็นนักประดิษฐ์นวัตกรรมประหลาดๆ แต่สามารถสร้างสรรค์ผลงานแสดงสดได้

อีกเจ้าจากแดนอาทิตย์อุทัย คือ Pika Pika เจ้านี้เล่นกับแสงและ Stop Motion สร้างเรื่องราว น่าสนใจทีเดียว

ถ้าสนใจ ซื้อหาบัตรกันได้ที่ Total Reservation นะจ๊ะ งาน Coke FaT Festival 8 Plaza มีวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 8 กับ 9 พฤศจิกายน 2551 นี้ เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ที่ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคา 300 บาทเข้าได้ 2 วัน ซื้อหน้างานน่าจะเป็นบัตรวันเดียว 200 บาทครับผม

Exit mobile version