รีวิว Extracurricular ชมรมลับ ธุรกิจรัก | ซีรีส์วัยรุ่นเกาหลีสุดดาร์ก

เรื่องราวการก่ออาชญากรรมของคนวัยรุ่น เมื่อเด็กดีมีธุรกิจลับและเด็กอีกคนไปรู้เห็นเข้า

ตอนนี้ เน็ตฟลิกซ์มีซีรีส์เกาหลีที่เป็น Netflix Originals ออกมาให้เราได้ติดตามกันอีกเรื่องแล้ว ‘Extracurricular’ ชื่อไทยน่ะเหรอ ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’ เป็นซีรีส์ขนาดไม่ยาวนัก เหมาะกับการดูให้จบได้ภายใน 1-2 วัน

คิมดองอี พระเอกในซีรีส์ ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’

ผลงานชิ้นล่าของคิมดองอี (หรือคิมดงฮี) ที่เคยฝากผลงานก่อนหน้าไว้อย่าง ‘Itaewon Class’ มาครั้งนี้เน็ตฟลิกซ์จัดต่อให้กับซีรีส์แนววัยรุ่นๆ แบบดาร์กๆ ที่เดิมก็ชื่อคล้ายๆ กัน ‘Human Class’ เรื่องราวที่จัดด้านมืดของวัยรุ่นมาผสมกับเรื่องรัก

ที่พาให้เกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องให้เล่าได้ถึง 10 ตอน

เรื่องย่อซีรีส์ ‘Extracurricular’

เรื่องราวมันเริ่มขึ้น โอจีซู (Kim Dong Hee/คิมดงฮี จาก ‘SKY Castle’ และ ‘Itaewon Class’) นักเรียนชายในระดับไฮสคูลที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดียวราวกับเด็กกำพร้า แต่แท้จริงแล้วเขายังมีพ่อและแม่ แต่เพราะแม่หนีออกจากบ้าน พ่อที่ติดการพนัน เพื่อความอยู่รอดและการได้เข้ามหาวิทยาลัย เขาเลือกจะหาเงินเลี้ยงตัวเองด้วยเส้นทางที่ผิด

ทุกสิ่งที่เขาเลือกพาเขาเข้าสู่เขตแดนแห่งอาชญากรรม

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการของซีรีส์ ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’

บุคลิกที่เงียบขรึมทำให้เขาไม่มีเพื่อน ไม่ทำกิจกรรมใดๆ จนวันหนึ่งที่เขาถูกอาจารย์ชักชวนแกมบังคับให้เข้าชมรม ทำให้เขาได้มารู้จักกับแพกยูริ (Park Joo Hyun/พัคจูฮยอน จากซีรีส์ ‘A Piece of Your Mind’) สาวชนชั้นสูงที่เขาสะดุดใจ

ซอมินฮี (Jung Da Bin/จองดาบิน จากซีรีส์ ‘She Was Pretty’ และ ‘My Sassy Girl’) และแบกยูริ คือสองเด็กสาวไฮสคูลอีกสองคนที่เข้ามาพัวพันกับอาชญากรรมของจีซู คนหนึ่งร่วมอยู่ในอาชญากรรมเดียวกัน ขณะที่อีกคนได้รู้เห็นเข้าโดยไม่ทันตั้งตัว หนทางของนักเรียนในคราบของอาชญากรคงไม่สวยหรูแน่ แต่ว่าจะดำเนินไปและมีจุดจบเช่นไร ของงี้ต้องลองติดตามดูกันนะครับ


รีวิวซีรีส์ ‘Extracurricular’

ปกติที่เราได้ดูกันถ้าไม่ใช่ซีรีส์เรื่องรักใสๆ สไตล์วัยรุ่น ก็จะเป็นแอคชั่นผสานทริลเลอร์ ไม่งั้นก็จะเป็นแฟนตาซีที่ผสมเรื่องรัก ไม่ก็เข้าสู่วงการต่างๆ โดยเฉพาะพวกหมอต่างๆ แต่ดูคราวนี้จะแปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้านหน่อย ตรงที่เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องของหนุ่มสาววัยรุ่นในโรงเรียน ทั้งยังมีแต่มุมดาร์ก ความคิดและพฤติกรรมในด้านมืดของสังคมวัยรุ่น รวมทั้งวิถีการเล่าเรื่องก็จะมีบางส่วนที่ตัดต่อออกมาให้ผิดแผกไปบ้างบางส่วนด้วย

จองดาบิน ใน ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’

ในซีรีส์เรื่องนี้ จะมีแต่ตัวละครของเด็กวัยรุ่นที่ทำแต่เรื่องที่สังคมไม่ยอมรับ แต่มันก็เป็นเรื่องผู้ใหญ่ในสังคมบางส่วนก็ทำกันอยู่นี่แหละ สำคัญสุดก็คือ เรื่องการค้าประเวณี ที่เหลือก็อาจจะเป็นพฤติกรรมที่พบเจอกันแทบจะเป็นปกติ อย่างความรุนแรงในโรงเรียน การกลั่นแกล้งกัน มีพวกหัวโจก มีพวกร่ำรวย การแบ่งเป็นแก๊งเป็นกลุ่มเป็นก้อนจนทำให้ต้องมีการเมืองในโรงเรียน ลุกลามไปถึงผู้ใหญ่ที่เลวร้ายและเป็นส่วนหนึ่งของการเลวร้ายของเด็กวัยรุ่น โดยเฉพาะการเล่นการพนัน

กระนั้น ตัวละครบางตัวก็กลับดูเท่ไปอีกแบบ แม้จะไม่ได้กำลังทำดีอยู่เลยก็ตาม

อย่างลุงที่ทำหน้าที่คอยคุ้มกันเด็กที่ค้าประเวณีอะไรนั้น ดูเท่ไปเลยเชียว แม้อีกใจหนึ่งจะคิดและรู้สึกว่านี่ไม่ใช่งานถูกกฎหมายและน่าชื่นชมเอาเสียเลย

โปสเตอร์ของซีรีส์ ‘Extracurricular’

ในส่วนของการแคสต์นั้น สำหรับตัวผมเองไม่ได้ติดอะไร คิมดงฮี ที่แสดงเป็นตัวเอกนั่นก็มีบุคลิกหน้าตาที่ให้กับคาแรกเตอร์เด็กนักเรียนที่เงียบๆ ไม่คบค้ากับใคร ขณะที่ พัคจูฮยอน แม้จะดูเป็นหน้าใหม่แต่ก็กลับเล่นเป็นเด็กรวยที่ร้ายได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นเด็กที่มีปม ภายนอกที่ดูแข็งกร้าวแต่ภายในใจอ่อนแอ

กับอีกคน จองดาบิน ที่มีผลงานมาแล้วมากมายเพราะเข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก ตาโตน่ารักเหมาะดีที่จะเป็นสาวอ่อนไหวที่กำลังจะไม่ไหวกับอาชีพที่ทำอยู่ แต่จะว่าไปเธอก็ดูจะแสบและแซ่บที่สุดคนหนึ่งในโรงเรียนเหมือนกันนะ

จองดาบิน และ คิมดงฮี ใน ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’

การได้มาพบกันของ โอจีซู และ แพกยูริ ในชมรมๆ หนึ่งของโรงเรียน ที่มีครูคนหนึ่งชักพาให้มาเจอกัน ปลุกความอ่อนไหวในหัวใจของโอจีซูให้กล้าเปิดเผยสิ่งที่ไม่เคยเอ่ยปากบอกใคร เรื่องราวที่เป็นความลับส่วนตัวสุดๆ แต่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความยุ่งเหยิง

เพราะสิ่งที่จีซูทำมันอาชญากรรม และกยูริคือสาวในครอบครัวร่ำรวยที่มีปม แถมอยากจะเข้าร่วมในอาชญากรรมนี้เสียเองด้วย

พัคจูฮยอน ในซีรีส์ ‘ชมรมลับ ธุรกิจรัก’

ผมว่าคงมีหลายคนที่ไม่ชอบพฤติกรรมของตัวละครนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม เพราะเธอเข้าไปยุ่มย่ามกับธุรกิจของตัวจีซู แถมยังทำชีวิตของเขาพังยับเยินเพราะความอยากรู้และความสนุกของตัวเองอีกด้วย แต่ก็นั่นแหละ เธอมีความขบถอยากหาเงินด้วยตัวเองโดยไม่สนวิธีการ ใจหนึ่งก็รู้สึกผิดต่อจีซู สองสิ่งผสมเข้าด้วยกัน กลายเป็นเธอเกาะติดอยู่กับจีซูอย่างไม่แยกไม่ออก

เรื่องราวที่ยาวเพียง 10 ตอน แต่เดินเรื่องฉับไวพอควร มีจุดที่อืดบ้างแต่ก็เล็กน้อยเท่านั้น อาจจะจุดติดได้ช้าในตอนแรก แต่พอติดแล้วก็ยิ่งทำให้รู้สึกติดตาม ตอนหนึ่งยาวไม่ถึงชั่วโมง ทำให้มันจบตอนได้ไว และดูจบได้ในเพียง 1-2 วัน

ในเรื่องนั้นมีทั้งผู้ใหญ่ที่นอกจากไม่ห้ามเด็ก รู้ผิดชอบชั่วดี แต่ก็เลือกจะเอาตัวไปเกลือกกลิ้ง แต่ก็มีผู้ใหญ่บางคนที่พยายามฉุดรั้งเด็กให้กลับมาในทางที่ดี

ความรู้สึกของผมนั้น ชื่อเรื่องมันดูน่าจะสลับเป็น ชมรมรัก ธุรกิจลับ เสียมากกว่า


ชื่อซีรีส์: Extracurricular / ชมรมลับ ธุรกิจรัก / 인간수업 
ผู้กำกับ: Kim Jin Min (คิมจินมิน)
ผู้เขียนบท: Jin Han Sae (จินฮันเซ)
นักแสดงนำ: คิมดงฮี (Kim Dong Hee), จองดาบิน (Jung Da Bin), พัคจูฮยอน (Park Ju Hyun), นัมยุนซู (Nam Yoon Su), ชเวมินซู (Choi Min Soo), พัคฮยอกควอน (Park Hyuk Kwon) และ คิมยอจิน (Kim Yeo Jin)
ซีซัน 1: ปี 2020 จำนวน 10 ตอน (เริ่ม 29 เมษายน 2020)
ผู้ผลิต/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Studio 329, Netflix
ช่องทางการรับชม: Netflix

Exit mobile version