รีวิวซีรีส์ Hotel Del Luna รอรักโรงแรมพันปี | คำสาป จันทรา กาลเวลาแห่งรัก

เมื่อไอยูได้รับบทบาทเป็นประธานสาวสวยผู้ต้องชดใช้บาปด้วยการดูแลโรงแรมสำหรับผี

ซีรีส์เกาหลีบางเรื่องนี่ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกันนะครับ บางเรื่องอาจจะยังไม่รู้สึกอยากดูต่อในตอนนั้น แต่ก็ผ่านอีกสักพักก็กลับอยากจะไปดูใหม่ ไปๆ มาๆ เราก็หนีไม่พ้นความรักความชอบของตัวเราแหละเนอะ เมื่อผมเป็นคนที่หนึ่งที่คลั่งไคล้ IU มาก แม้ไม่ถึงกับตามไปดูทุกเรื่อง แต่ก็เหมือนตัวเองถูกตามกับมาดูต่อให้จบเข้าอีกจนได้ ‘Hotel Del Luna’ หรือชื่อไทย ‘รอรักโรงแรมพันปี’ คือซีรีส์ที่ผมจะเขียนถึงในวันนี้ครับ

Yeo Jin Goo ในซีรีส์ ‘โฮเทล เดล ลูนา’

เรื่องราวที่เป็นแฟนตาซีของหญิงสาวที่อยู่ยงคงกระพันมาหลายยุคหลายสมัย แต่แท้จริงเธอถูกสาปให้ต้องดูแลโรงเตี๊ยมจันทรา ผลงานจากผู้กำกับจากซีรีส์เรื่อง ‘While You Were Sleeping’‘Doctors’ และ ‘My Love From the Star’

หลังจากเคยดูไม่จบ ครั้งนี้กลับมาดูใหม่ กะไล่ดูไปจนจบเลยล่ะครับ


เรื่องย่อซีรีส์ ‘Hotel Del Luna’

จางมันวอล (IU/ไอยู จากซีรีส์ ‘My Mister’, ‘Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo’ และ ‘The Producers’) หญิงสาวที่มีชีวิตเมื่อพันปีก่อน เธอเป็นจอมโจรผู้คร่าชีวิตมามากมาย แต่กลับเข็นศพคนตายมาตามหา ‘โรงเตี๊ยมจันทรา’ ที่พักเพื่อปลอมประโลมวิญญาณของคนที่ตายแล้ว นางกับกระบี่ที่สลักคำว่า ‘จันทร์เพ็ญ’ ต้องการจะชดใช้กับวิญญาณเหล่านั้น

และนั่นก็ทำให้นางต้องกลายเป็นเจ้าของคนใหม่โรงเตี๊ยมจันทรา ที่เปิดบริการให้กับเหล่าวิญญาณเรื่อยมานับพันปี ผ่านกาลเวลาเนิ่นนานจวบจนปัจจุบัน มันได้กลายเป็นโรงแรมระดับหรู(สำหรับผีเท่านั้น)ที่มีชื่อว่า โฮเทล เดล ลูนา ที่เปิดรับผีให้เข้ามาพัก เน้นผีที่ยังมีภารกิจมีห่วงที่ยังไม่อาจเดินทางไปภพหน้าจนกว่าจะทำภารกิจนั้นให้เสร็จสิ้น

และจางมันวอลก็คือประธานสุดเฮี้ยบที่ใครก็ยำเกรง

ตัวอย่างซีรีส์ ‘โฮเทล เดล ลูนา’ [พากย์ไทย]

เมื่อผู้จัดการคนเก่าที่ทำงานมา 30 ปีกำลังจะออกจากตำแหน่งไป นางจึงต้องหาคนผู้จัดการคนใหม่ และเธอก็พบกับ กูชานซอง (Yeo Jin Goo/ยอจินกู จากซีรีส์ ‘My Absolute Boyfriend’, ‘The Crowned Clown’ และ ‘The Royal Gambler’) ชายหนุ่มคนที่นางเคยช่วยชีวิตของพ่อของเขาไว้โดยสัญญาณจะยกลูกชายให้เมื่อ 20 ปีก่อน เขากลายหนุ่มที่เผลอเดินเข้ามาในโรงแรมก่อนจะได้ถูกมันวอลเกลี้ยกล่อมให้อยู่ร่วมทำงานด้วย และที่สำคัญ นางก็ทำให้เขามองเห็นผี

ว่าแต่ชานซองผู้ที่สะดุ้งทุกครั้งที่เห็นผี จะทำงานเป็นผู้จัดการโรงแรมผีแห่งนี้ได้มั้ยนะ


รีวิวซีรีส์ ‘รอรักโรงแรมพันปี’

ซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างมีความแฟนตาซีอยู่ในส่วนผสมที่ค่อนข้างสูง แถมยังเล่นกับช่วงเวลาที่ยาวนานหลายยุคหลายสมัย มีซีจีแทรกซึมมาในทุกช่วงตอน เสื้อผ้าหน้าผมก็ต้องจัดเต็มกันเยอะกว่าปกติ ไม่เพียงมีไอยูเป็นแม่เหล็กดึงดูดหนุ่มๆ ให้ติดกับอีกครั้ง สำหรับสาวๆ ยังมียอจินกู พระเอกสุดหล่อ เรื่องราวยังเดินเรื่องให้ชวนติดตาม

แล้วผู้คนจะไม่ติดเรื่องนี้ได้อย่างไร…

IU นางเอกคนสวยจากซีรีส์ ‘รอรักโรงแรมพันปี’

งานคอสตูมที่หลากหลาย เป็นคาแรคเตอร์ที่เหมาะกับไอยู

ในเมื่อมันเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของหญิงสาวแสนสวยที่อดีตเคยเป็นโจรฆ่าคนมามากมาย แต่ต้องใช้ชีวิตนานพันปีเพื่อคอยดูแลเหล่าผีที่เร่ร่อนเพื่อชดใช้บาปกรรม ทำให้จางมันวอลต้องผ่านกาลเวลาและการเปลี่ยนแปลงทั้งบ้านเมือง วิถีชีวิต มาหลากยุคหลายสมัย แน่นอนว่า เราก็ต้องได้เห็นเธอหลากหลายลุค ทั้งในยุคที่บ้านเมืองยังปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ จนมาถึงเวลาปัจจุบันที่เทคโนโลยีทันสมัย แต่ความที่ไอยูสวยในทุกลุค เธอจึงเอาอยู่

และสะกดใจคนดูได้อยู่หมัดไม่ว่าจะอยู่ในลุคไหน

ไม่ต้องสังเกตก็จะพบว่า ไอยูจะเปลี่ยนชุด แต่งหน้า รองเท้า หมวก ทรงผมใหม่ในเกือบทุกฉาก และด้วยความที่เป็นไอยู เธอจึงสวยในทุกลุค สวยไปหมดจริงๆ ดูแล้วเพลินมากๆ

จางมันวอลนั้นเป็นหญิงที่มีทั้งบุคลิกที่แปรปรวน ลึกลับ และละโมบ แม้เธอจะอยู่มานานเป็นพันปี แต่สัญชาตญาณความเป็นโจรของเธอบวกความเป็นหญิงก็คงไม่แปรเปลี่ยน เธอมักหาเงินด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อเอามาซื้อหาสิ่งอันสุรุ่ยสุร่ายให้ตัวเอง แล้วก็ได้กูชานซองนี่แหละที่จะคอยควบคุมการใช้จ่ายของเธอ

ความแปรปรวนทางอารมณ์ที่ทำให้เธอดูเป็นคนร้ายๆ แต่มีจิตใจที่ปรารถนาดีต่อผีเร่ร่อน บุคลิกแบบนี้ ถ้าเป็นไอยูที่สวมบทบาทมันย่อมทำให้คนทั้งหลงรักและไม่อาจเกลียดได้ลงอย่างแน่นอน


ต้องเรียนรู้การรับมือกับผี บวกการทำงานในโรงแรม

ส่วนพระเอกอย่างกูชานซอง จากเดิมที่เขาไม่ได้อยากมาทำงานโรงแรมที่รับเฉพาะผี (เพราะเป็นคนที่กลัวผี) แต่ในที่สุด เมื่อประธานจางหมายตาไว้ ยังไงเขาก็ไม่รอดต้องมาทำงานที่ไม่ได้อยากทำแต่แรกเริ่มอยู่ดี และชีวิตของมนุษย์คนเดียวกับตำแหน่งผู้จัดการในโรงแรมที่แวดล้อมด้วยผี ก็ทำให้เขาต้องพบเจอกับเคสผีต่างๆ มากมายที่เขาต้องเข้าไปมีส่วนร่วม ทั้งบางอย่างก็เป็นประธานจางนี่แหละที่มอบหมายให้เขาไปทำ กับบางเคสก็เป็นเขาเองที่ประสบพบเจอและอดไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปมีส่วน

ไอยู และ ยอจินกู ในซีรีส์ ‘Hotel del Luna’

นอกจากจะเจอกับผีลูกค้าอันหลายหลากในโฮเทล เดล ลูนา แล้ว เขาก็ยังต้องผจญกับเพื่อนร่วมงานผีที่ไม่ยอมรับในตัวเขา เท่านั้นยังไม่พอ ในโลกหลังความตายนั้นไม่ได้มีแค่ผี แต่ยังมีเทพที่แยกกายได้เป็นหลายคนคอยคุมและกำจัดวิญญาณร้าย ทั้งยังมีส่วนชักใยให้ชานซองมาพบเจอกับโฮเทลแห่งนี้ด้วย

เป็นเรื่องราวที่ซับซ้อนแต่สร้างสรรค์เรื่องได้ไม่เบาเลย


ผูกเรื่องที่ทิ้งปมอดีตให้เราได้ค้นหา

สิ่งที่มองเห็นก็คือ ซีรีส์เขาปูเรื่องตอนต้นโดยทิ้งปริศนาเอาไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นภาพของชายหนุ่มสองคนใกล้ตัวของจางมันยองในกาลอดีต ซึ่งต่อมาก็ถูกเล่าแทรกไปในทุกตอน ทั้งยังอยู่ในความฝันของพระเอกอีกด้วย ทำให้ผู้ชมต่างสงสัยว่า แท้จริงแล้ว ชานซองมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับนางเอก

ในครั้งนั้น จางมันวอลมีความเกี่ยวพันกับชายสองคน ทั้งยอนอู​ (Lee Tae Sun/อีแทซอน จากซีรีส์เรื่อง ‘My First Love’ และ ‘Prison Playbook’) ชายร่วมอาชีพโจรที่เคียงคู่อยู่ข้างกาย กับอีกคน (Lee Do Hyun/อีโดฮยอน จากซีรีส์ ‘Prison Playbook’ และ ‘Sweet Home’) องครักษ์ของหญิงผู้สูงศักดิ์ที่ดันมาหลงรักนางโจร และเราจะยังไม่รู้ว่า แท้จริงเธอรักคนไหน (หรืออาจจะรักทั้งสองคน) และกูชานซองคือคนใดคนหนึ่งที่กลับชาติมาเกิดใหม่ หรือเป็นเพียงแค่คนที่ฝันเห็นเหตุการณ์เมื่อพันปีก่อนกัน

บทสนทนาก็ยังชวนให้ฉุกคิดว่า ตัวประธานของโรงแรมนั้นยังเป็นมนุษย์อยู่หรือเป็นภูตผีปีศาจกันแน่ เหตุใดเธอจึงยังอยู่มาได้เป็นพันปี เธอแค่ติดอยู่ระหว่างกลางเพื่อรอใครบางคนอย่างนั้นใช่ไหม และถ้าเธอเจอแล้วเธอจะหลุดพ้นจากการชดใช้บาปยาวนานพันปีนี้ได้อย่างไร

โปสเตอร์ซีรีส์ ‘Hotel del Luna’

ยิ่งดูไปเรายิ่งได้รู้ว่า ชีวิตของประธานจางนั้นผูกอยู่กับต้นไม้ใหญ่ที่ไร้ใบไร้ดอกมาเนิ่นนาน เมื่อกูชานซองเข้ามาทำงานที่นี่ ต้นไม้ก็ออกใบ ออกทั้งดอก เป็นสัญญาณว่านาฬิกาชีวิตของจางวันวอลกลับมาเดินต่ออีกครั้ง และวันหนึ่ง กูชานซองอาจจะต้องเป็นคนส่งวิญญาณของเธอให้ไปสู่ภพภูมิใหม่


นอกเหนือจากจินตนาการอันเลิศล้ำของโลกวิญญาณที่ปะปนอยู่ในโลกของคนเป็น เรื่องราวความรักของประธานที่อยู่มานานเป็นพันปีกับมนุษย์ที่เกิดมา ก็ยังมีแง่มุมของการตายและการปล่อยวางแทรกซึมอยู่ด้วย

เมื่อใดที่ร่างของเราสิ้นลมหายใจ เหลือเพียงวิญญาณก็ปล่อยวางไปเถอะ จะได้ไปสู่โลกใหม่ด้วยจิตใจที่ปลอดโปร่ง อย่ามามัวกังวลอยู่กับโลกใบเดิมอยู่เลย


ชื่อซีรีส์: Hotel Del Luna / รอรักโรงแรมพันปี / คำสาป จันทรา กาลเวลาแห่งรัก / 호텔 델루나
ผู้กำกับ: Oh Choong Hwan/โอชุงฮวาน (เจ้าของผลงาน While You Were Sleeping Doctors และ My Love From the Star)
ผู้เขียนบท: Hong Jung Eun, Hong Mi Ran
นักแสดง: IU/ไอยู, Yeo Jin Goo/ยอจินกู, Shin Jung Keun, Kang Mi Na, Park Yoo Na, Cho Hyun Chul
แนว/ประเภท: Drama, Fantasy, Horror
จำนวนตอน: 1 ซีซัน จำนวน 16 ตอน
ปี: 2019
ช่องทางการรับชม: Netflix, Viu
ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย: tvN (ออกอากาศ July 13 – September 1, 2019)

คะแนนรีวิวซีรีส์ รอรักโรงแรมพันปี

บทและพล็อต - 7.6
การแสดง - 7.6
เพลง/ดนตรีประกอบ - 8.3
การดำเนินเรื่อง - 7.5
งานภาพ - 7.8

7.8

Hotel Del Luna

เรื่องราวที่เล่าเรื่องแฟนตาซีของคนที่ซ้อนทับกับโลกวิญญาณ เมื่อมนุษย์ต้องไปเป็นผู้จัดการโรงแรมที่เปิดให้วิญญาณมาพักก่อนจะไปยังโลกหน้า พระเอกต้องเจอกับประธานสาวสวยอารมณ์แปรปรวนที่ดำเนินกิจการโรงแรมเพื่อชดใช้บาป นางเอกมาในชุดไหนก็สวยหมด คอสตูมงานดีมาก กับเรื่องราวที่ชวนติดตามไปได้ตลอดเวลาฝันที่พระเอกเหตุอดีตของนางเอกนั้นมันจะพาไปถึงจุดไหนในอนาคต

User Rating: 4.35 ( 2 votes)
Exit mobile version