ไปดูหนังไอริชกัน ใน Irish Film Festival 2023 ที่ House สามย่าน

13 – 15 ตุลาคมนี้ สถานทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และ โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ร่วมมือกันจัด “เทศกาลภาพยนตร์ไอริช ปี 2566” คัดสรรหนังยาว 4 เรื่อง และหนังสั้นอีก 4 เรื่อง ที่ถ่ายทอดเสน่ห์และบรรยากาศในเรื่อง เล่าแบบไอริชมาให้ชมอย่างจุใจ โดยไม่ซ้ำแนวกันเลย และเช่นเคยผู้ชมสามารถรับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โปสเตอร์หลักของ Irish Film Festival 2023

โปรแกรมแรก คอหนังระทึกขวัญเตรียมพบกับ ‘You Are Not My Mother’ หนังสยองไอริชที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ ทั่วโลก เรื่องราวของเด็กสาวที่สงสัยว่าแม่ของเธอโดนวิญญาณร้ายเข้าสิง โดยจะฉายควบกับ ‘Bainne’ หนังสั้นหลอนๆ ฝีมือกำกับ ของพระเอกหนุ่ม แจ็ค เรย์เนอร์ (‘What Richard Did’, ‘Midsommar’) โดยมี วิล พัลเตอร์ มารับบทนำ

 ‘You Are Not My Mother’

โปรแกรมที่สอง ‘The Quiet Girl’ หนังดราม่าที่เข้าชิงออสการ์ภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมในปีที่แล้ว เล่าถึงเด็ก หญิงคนหนึ่งที่ถูกส่งไปอยู่กับบ้านอุปถัมภ์ในชนบทอันห่างไกล และจะฉายคู่กับ ‘Late Afternoon’ แอนิเมชั่นขนาดสั้น สุดน่ารักเจ้าของรางวัลออสการ์ปี 2018

 ‘The Quiet Girl’ 

สำหรับผู้ชมที่ต้องการความครื้นเครง เชิญชมโปรแกรมที่ 3 พบกับ ‘The Last Right’ เมื่อชายหนุ่มจำต้องเดิน ทางพร้อมกับศพที่เขาไม่รู้จัก และจะฉายคู่กับหนังสั้นสุดขบขันเจ้าของรางวัลออสการ์ปีล่าสุด ‘An Irish Goodbye’

‘The Last Right’

โปรแกรมสุดท้าย จัดเพื่อผู้ชมที่ชมชอบเสียงดนตรี สารคดี ‘North Circular’ พาเราไปพบกับจังหวะดนตรี ในชีวิตของชาว บ้านในดับลิน และหนังสั้น ‘Ruthless’ เมื่อเด็กชายตัวน้อยสานสัมพันธ์กับพ่อด้วยดนตรี “แกลมร็อก”

‘North Circular’ 

หนังทุกเรื่องในเทศกาลมีคำบรรยายภาษาไทย และย้ำว่า “ดูฟรี” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ท่านสามารถ มารับตั๋วที่ หน้าเคาน์เตอร์ขายตั๋ว ขั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (เปิดรับตั๋ว 2 ชั่วโมงก่อนรอบฉายรอบแรกของวัน)

วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน ทางออกที่ 2

เทศกาลภาพยนตร์ไอริช จัดขึ้นโดยสถานทูตไอร์แลนด์แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมผ่านศิลปะภาพยนตร์ และนำเสนอภาพยนตร์ร่วมสมัยสู่สายตาประชาชนชาวไทย

Exit mobile version