รีวิวหนัง Terminal เธอล่อ จ้องฆ่า | หนังฆาตกรรมจิตๆ ที่ใส่สีจัดๆ

สาวเสิร์ฟปริศนาที่มาพร้อมความอันตราย กับอาจารย์สอนภาษาผู้พร้อมที่จะตาย ในเมืองที่ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน

สัปดาห์นี้ไม่ใคร่จะมีหนังใหม่เข้าฉายมากนัก ประกอบกับไม่ใคร่จะมีเวล่ำเวลาอยู่กรุงจนได้ชมรอบสื่อ จึงพอมีโอกาสเพียงชม ‘Terminal เธอล่อ จ้องฆ่า’ เรื่องเดียวเท่านั้นที่ได้เก็บมารีวิวฝากอ่านกัน เรื่องราวเชิงอาชญากรรมกึ่งระทึกขวัญ ดูไปดูมา ออกแนวจิตๆ นิดนึง

ภาพจากหนัง ‘เธอล่อ จ้องฆ่า’

หนังในโครงการ ‘หนังผมไม่เล็กนะครับ’ ของ M Pictures งานนี้ Margot Robbie มารับบทสาวเสิร์ฟปริศนาที่มาพร้อมความอันตราย ส่วน Simon Pegg มากับบทบาทอาจารย์สอนภาษาผู้พร้อมที่จะตาย ในเมืองที่ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน

รู้แค่ว่ามันเกิดที่สถานีชุมทางรถไฟแห่งหนึ่งเท่านั้น


เรื่องย่อหนัง ‘Terminal’

บอกเล่าเรื่องราวภายใต้มุมมืดของเมืองแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยสิ่งยั่วยุ ความรุนแรง และความเสื่อมโทรม ตัวละครหลายตัวที่พบเจอกันอย่างห้วนๆ

วินซ์ (Dexter Fletcher) และ อัลเฟรด (Max Irons) สองคู่หูนักฆ่าผู้ได้รับภารกิจลับจากผู้ว่าจ้างปริศนา, บิล (Simon Pegg) อาจารย์ผู้กำลังป่วยและเลือกที่จะจบชีวิตของตัวเองลง, คลินตัน (Mike Myers) พนักงานทำความสะอาดสถานีรถไฟผู้สติฟั่นเฟือน

และแอนนี่ (Margot Robbie) เธอคือสาวเสิร์ฟปริศนาที่มาพร้อมความอันตราย

ตัวอย่างหนัง ‘เธอล่อ จ้องฆ่า’ [ซับไทย]

ชะตาไม่ได้นำพาพวกเขามาให้เกี่ยวข้องกันโดยบังเอิญ มีแต่คนที่บ้าที่สุดเท่านั้นที่สามารถมีชีวิตอยู่รอดในเมืองแห่งนี้ได้


รีวิวหนัง ‘Terminal’

ฉากเริ่มต้นของหนังที่ไม่ได้อธิบายอะไรเรามากมายนัก ฉากต่อไปก็ยิ่งทำให้สับสนหนักกว่า ตัวละครที่มีอยู่ไม่กี่ตัวเกี่ยวข้องกันอย่าง ต้องดูไปสักพักหนึ่ง เราจะเริ่มรู้สึกเข้าเค้า เพราะมีตัวละครบางตัวที่มักจะปรากฏตัวอย่างโคตรบ่อย

ยิ่งเรื่องราวงวดเข้า ตัวละครจะค่อยๆ หายไป เราก็เริ่มจำกัดวงแคบได้ว่า คนที่สงสัยนั้นเป็นใคร และเรื่องราวเบื้องหลังนั้นเป็นอย่างไร

ภาพจากหนัง ‘เธอล่อ จ้องฆ่า’

นับว่าการทิ้งปมชวนสงสัยไว้ตอนเริ่มนั้นทำได้ค่อนข้างดี สมองที่ไม่เอาไหนของผม ต้องปะติดปะต่อกอปรกับคาดเดาหนักพอควร และต่อมาหนังเดินมาเกินครึ่ง จึงเริ่มมั่นใจได้ละว่า ตัวละครที่สงสัยนั้นเป็นใคร การลำดับดำเนินเรื่องก็ดูมีส่วนมากพอควรที่จะทำให้เราเดาทางหนังได้เร็วหรือช้า ง่ายหรือยาก สำหรับเรื่องนี้ก็ถือได้ว่ากลางๆ

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับ ‘เธอล่อ จ้องฆ่า ก็คงจะเป็น มาร์โกต์ ร็อบบี้ ที่เล่นไว้ได้อย่างมีเสน่ห์ มีความจิตๆ ปรากฎอยู่บนใบหน้า พาสงสัยว่าเธอคนนี้ผ่านอะไรมาถึงได้กลายเป็นคนเช่นนี้ และสิ่งที่เธอกำลังทำอยู่นั้นคืออะไรกันแน่

โปสเตอร์หนัง ‘เธอล่อ จ้องฆ่า’ เวอร์ชั่นไทย

อีกส่วนหนึ่งที่เห็นชัดเจน คือ การเล่นการจัดแสงและสี ที่แสดงออกในทุกๆ ฉาก สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างก็คือ ไอเดียการทำไตเติลหนังที่ใช้ความนีออนมาออกแบบ ออกแบบฉากเมืองที่ดูอึมครึมแต่ก็เต็มไปด้วยแสงสี

จนอาจมีบางคนมองว่าหนังขายสไตล์ ซึ่งก็คงมองกันไปได้แหละ

ภาพจากหนัง ‘เธอล่อ จ้องฆ่า’

แต่สิ่งที่เหลือนอกจากนั้น ดูจะไม่มีอะไรชวนดึงดูดมากนัก เมื่อหนังดำเนินไปสักพัก สมองก็เริ่มล้า ความง่วงเข้ามาเยือน จนเมื่อเรื่องราวผ่านเข้าสู่ช่วงหักโค้ง ทำให้คนดูได้รู้สึกว่าสิ่งที่เล่ามาทั้งหมดอาจเป็นความเข้าใจผิด

ปลุกให้ตื่นมาพบกับคำเฉลยที่อาจไม่ทันคาดคิดถ้าไม่ได้คิดไปไวกว่าหนัง 


ชื่อภาพยนตร์: Terminal / เธอล่อ จ้องฆ่า
ผู้กำกับภาพยนตร์: Vaughn Stein
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Vaughn Stein
นักแสดงนำ: Margot Robbie, Simon Pegg, Dexter Fletcher, Mike Myers, Max Irons, Katarina Cas
ความยาว: 95 นาที
ปี: 2018
แนว/ประเภท: Crime, Drama, Thriller
อัตราส่วนภาพ:
เรท: ไทย/, MPAA/
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 31 พฤษภาคม 2561
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Beagle Pug Films, Hassell Free Production, Highland Film Group (HFG)

เธอล่อ จ้องฆ่า

Terminal - 6

6

Terminal

Terminal คือหนังแนวฆาตกรรมจิตๆ นี่เอง เหตุเกิดที่เทอร์มินัล มาร์โกต์สวยเจิดกับการแสดงที่ดูจิตๆ หนังพามึนในช่วงต้น พาง่วงในช่วงกลาง ก่อนจะพาเราตื่นในช่วงเฉลย เล่นกับแสงสีและการเล่าที่ชวนให้สงสัย ใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งก็ยังพอเดาได้อยู่นะ

User Rating: Be the first one !
Exit mobile version