รีวิวซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha | สาวหมอฟัน กับ หนุ่มรับจ้างไปทั่ว

เรื่องรักชายทะเลของหัวหน้าฮงกับสาวหมอฟัน ซีรีส์ชวนอิ่มสุข บวกเข้าใจชีวิต

ช่วงนี้ เหมือนนายแพทจะได้ดูซีรีส์เกาหลีบ่อยเป็นพิเศษ และก็เริ่มสังเกตว่า เกาหลีเริ่มหาโลเกชันในต่างจังหวัดมาเป็นพื้นที่ดำเนินเรื่อง ซึ่งก็เป็นเรื่องดีเพราะเราจะได้รู้จักเมืองอื่นๆ ในเกาหลีใต้ที่ยังไม่เคยรู้จักไปด้วย แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีโอกาสออกไปเที่ยวไหนก็ตาม ในซีรีส์เรื่องนี้ เขาพาเราไปเที่ยวหมู่บ้านชายทะเลแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า กงจิน ผมหมายถึง ‘Hometown Cha-Cha-Cha’ ชื่อไทย ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’ นั่นแหละครับ

Lee Bong Ryun และ Kim Sun Ho ในซีรีส์เรื่อง ‘โฮมทาวน์​ ชะชะช่า’

พระเอกของเราคือหัวหน้าฮันจาก ‘Start-Up’ แต่ครั้งนี้เขาหันมาเป็นหัวหน้าฮงแทนละ เรื่องราวของสาวหมอฟันที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ กับชายหนุ่มผู้รับจ้างทำงานได้สารพัด ซีรีส์ที่รีเมกมาจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘Mr. Hong’ นั่นเอง ถึงแม้จะไม่เคยดูเวอร์ชันหนัง แต่ก็เชื่อว่าหลายคนได้อิ่มเอมใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแถบชนบทที่สีสันและความเป็นอยู่ของพวกเขาก็จะแตกต่างไปจากคนในเมืองหลวงอย่างโซลอย่างมากมาย

เกริ่นมานานละ เข้าเรื่องกันสักที


เรื่องย่อซีรีส์ ‘Hometown Cha-Cha-Cha’

ยุนฮเยจิน (Shin Min A/ชินมินอา จากซีรีส์เรื่อง ‘The Lucifer’‘Oh My Venus’ และ ‘Tomorrow With You’) เธอเป็นเป็นทันตแพทย์สาวผู้มีนิสัยตรงไปตรงมา เธอมีทั้งความสวยและเป็นคนเก่งที่สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเอง และด้วยความเข้มงวดเอาจริงเอาจังของเธอ ทำให้ชีวิตต้องพบกับความเปลี่ยนแปลง สุดท้าย เธอก็ต้องย้ายตัวเองจากเมืองใหญ่มาอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในเมืองชายทะเลแห่งนี้

ตัวอย่างซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ ‘โฮมทาวน์​ ชะชะช่า’ [ซับไทย]

ที่เมืองนี้ ยุนฮเยจินได้พบกับฮงดูซิก (Kim Sun Ho/คิมซอนโฮ จากซีรีส์เรื่อง ‘Start-up’‘100 Days My Prince’ และ ‘Strongest Deliveryman’) ชายหนุ่มที่ทำให้เธอสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับตัวเขา คนแถวนั้นเรียกฮงดูซิกว่า หัวหน้าฮง ชายหนุ่มรูปหล่อที่เก่งไปซะทุกอย่าง ที่จริงแล้ว ไม่ใช่ว่าเขาไม่มีงานมีการทำหรอก ถ้ามีใครมาขอให้ช่วยอะไร ฮงดูซิกคนนี้ก็มักจะเป็นคนแรกที่ให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ จนกลายเป็นที่พึ่งของคนทั้งหมู่บ้าน

เรื่องรักโรแมนติกของชายกับหญิงที่มีมุมมองต่างกันคนละขั้วในเมืองชายทะเลที่ดูสบายๆ สไตล์ชะชะช่า


รีวิวซีรีส์ ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’

จัดเป็นซีรีส์เกาหลีแนวฟีลกู้ดได้อย่างไม่เขินอาย เล่าเรื่องราวของหมอฟันที่ประสบชะตากรรมอันเกิดจากอุปนิสัยใจคอของตัวเอง บวกกับความเศร้าในวันครบรอบวันตายของแม่ พาเธอระหกระเหินสู่เมืองแห่งความทรงจำ ‘กงจิน’ ก่อนที่จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการพบกันและคิดตั้งรกรากในเมืองชายทะเลที่คนโตในกรุงโซลอย่างเธอต้องปรับตัวปรับใจอีกตั้งหลายอย่าง

พากลับสู่ชนบทอีกครั้ง

หลายครั้ง เราอาจคุ้นชินกับซีรีส์ที่เล่าเรื่องชีวิตให้กรุงโซลเมืองหลวง และเมื่อพบว่ามีซีรีส์ที่หันเหให้เราไปเจอบรรยากาศในต่างเมือง ที่บางคนเรียกว่า ‘บ้านนอก’ บ้างก็ดูน่าสนใจสำหรับเราขึ้นมาทันที ครั้งนี้มันเป็นเมืองชายทะเลอย่าง ‘กงจิน’ บรรยากาศมันเลยยิ่งเข้ากับความ ‘ฟีลกู้ด’ มากขึ้นไปอีก

สองพระนางระหว่างลัดเลาะหมู่บ้านกงจิน ในซีรีส์ ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’

แม้ไม่เคยได้ลองดูเวอร์ชันหนังปี 2004 อย่าง ‘Mr. Hong’ หรือ ‘Mr.Handy’ แต่ด้วยบรรยากาศท้องทะเลและท้องฟ้าสีคราม ผสมกับการมีพระนางเป็นคนที่มีลักยิ้มทั้งคู่มาเจอกัน คิมซอนโฮ และ ชินมินอา ก็น่าจะสร้างความอิ่มอุ่นแก่หัวใจคนดูได้เป็นอย่างดี

พาไปสำรวจก้นบึ้งในใจของตัวละคร

มันคือการหยิบเอาตัวละครที่แตกต่างกันมากทางความคิดมาเจอกัน หนึ่งเป็นสาวที่ร่ำเรียนมาสูง ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวง คิดแบบคนเมืองหลวง เหมือนจะเป็นคุณหนูแต่ก็มีความใส่ซื่อ ต้องการมีความเป็นส่วนตัว มีอาชีพเดียวคือทันตแพทย์ พอชีวิตต้องย้ายมาอยู่ชนบทเลยต้องพกเพื่อนสนิทมาด้วยอีกคน ขณะที่อีกหนึ่งเป็นชายหนุ่มบ้านนอกผู้รอบรู้ไปเสียแทบทุกด้าน ทำงานได้สาระพัดอย่าง ที่จริงเขามีดีกรีไม่ธรรมดา มีประกาศนียบัตรเพียบ ชอบจุ้นจ้านไปทั่ว อยู่ไปเสียทุกที่ อัธยาศัยดี ชาวกงจินมีแต่ความรักใคร่

สองขั้วที่ต้องมา ‘เจอ’ และ ‘รัก’ กัน

เหล่าเพื่อนบ้านในหมู่บ้านกงจิน ในซีรีส์เรื่อง ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’

เอาเข้าจริง แต่ละตัวละครต่างก็มีมุมเบื้องหลังของตนเอง ยุนฮเยจินเป็นสาวที่แม้ภายนอกดูสตรองก็จริง แล้วภายในนั้นอ่อนยวบ เป็นหญิงสาวที่สูญเสียแม่ไปในวัยเด็ก จึงยังพอจะจดจำแม่ได้อยู่บ้าง มักแสร้งบอกว่าเหตุการณ์มันผ่านไปนานแล้ว ตัวเองไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว แต่ที่จริงก็หวั่นไหวเสมอเมื่อเห็นพฤติกรรมของแม่กับลูกบ้านอื่น

ขณะที่หัวหน้าฮง หรือฮงดูชิก เขาเป็นเด็กกำพร้าที่อาจไม่เหลือความทรงจำของพ่อแม่อยู่ในหัวสักเท่าใดนัก เติบโตมากับคุณปู่ใจดี แต่ใครจะคิด เบื้องหลังภาพลักษณ์ใจดีและเก่งรอบด้าน เขาปกปิดบางอย่างเอาไว้ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็จะค่อยเปิดเปลือกของหัวหน้าฮงให้เราเห็นทีละนิดทีละหน่อย

รวมทั้งภูมิหลังทั้งสองเคยมีร่วมกัน

Shin Min A ในโปสเตอร์ซีรีส์ ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’

รักสามเส้าแห่งกงจิน

ทีแรกก็เหมือนจะมีแค่หัวหน้าฮงกับหมอฟันยุนที่สร้างความสัมพันธ์กันในเมืองชายทะเล แต่สักพัก ไม่ใช่แฮะ เมื่อมีหนุ่มโปรดิวเซอร์รายการทีวีที่ชื่อ จีซองฮยอน (Lee Sang Yi) เข้ามา ที่แท้ เขาเป็นรุ่นพี่มหาวิทยาลัยของหมอฟันยุนนั่นเอง และก็น่าจะเป็นโปรดิวเซอร์จีนั่นที่แอบชอบหมอฟันยุนมาตั้งนาน การได้มาพบกันอีกครั้ง เหมือนได้กลับมาพบรักแรกของตนเองอีกครั้ง

จีซองฮยอน –> ยุนฮเยจิน <– ฮงดูชิก

Lee Sang Yi กับบทบาทพีดีหนุ่มผู้มีหมอฟันยุนเป็นรักแรก

อีกคู่หนึ่งก็ดูจะสำคัญกะเนื้อเรื่องไม่เบา หัวหน้าชุมชนอย่าง ยอฮวาจอง (Lee Bong Ryun) กับผู้ใหญ่บ้าน ชางยองกุก (In Gyo Jin) ที่เคยแต่งงานอยู่กินกันจนมีลูกหนึ่ง แล้วก็หย่าร้างแต่เป็นความสัมพันธ์ที่ตัดกันไม่ค่อยขาด จนมาวันหนึ่ง ยูโชฮี (Hong Ji Hee) รักแรกที่ไม่เคยลืมเลือนของยองกุกก็กลับมาเป็นคุณครูโรงเรียนในกงจินอีกครั้ง แน่นอนว่า ยองกุกก็คงหมายจะสานต่อให้รักแรกกลายเป็นรักที่สมหวังซะทีน่ะสิ

ยูโชฮี <– ชางยองกุก <– ยอฮวาจอง

ซีรีส์ฟีลกู้ด ที่แทรกใส่แง่มุมการใช้ชีวิต

เหมือนจะเป็นซีรีส์ที่ฟีลกู้ดชวนอิ่มเอมชื่นฉ่ำหัวใจ แต่ก็เหมือนชีวิตคนทั่วๆ ไป ต่อให้มองโลกในแง่ดีแค่ไหน ก็ต้องพบเจอมุมร้ายๆ ที่เข้ามาในชีวิต ในระหว่างที่ความสัมพันธ์ของหมอฟันกับหัวหน้าฮงกำลังพัฒนาไปนั้น เรื่องราวก็สอดแทรกแง่มุมบางอย่างใส่เข้ามาให้คนดูได้ฉุกคิด เรื่องราวของความฝันของใครสักคน การตัดสินคนอื่นโดยที่ไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางทั้งหมดหรือไม่ได้รู้จักเขาดีพอ

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวในนั้น ทีแรก เราก็เพียงรู้จักกับหมอฟันและชายสาระพัดประโยชน์เพียงผิวเผิน แต่ต่อมา เราก็เริ่มรู้จักตัวตนของพวกเขามากขึ้น และมากขึ้นเรื่อยๆ

การระหกระเหินจากเมืองใหญ่มากงจินในครั้งนี้ของหมอฟันอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะเธอเองก็ผูกพันกับหมู่บ้านชายทะเลแห่งนี้มากโดยไม่ทันรู้ตัว แต่ความที่เติบโตแบบคนเมืองมาตลอดทำให้การย้ายรกรากมาอยู่ในชนบทของเธอจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัวปรับใจ จากคนที่ปากตรงกับใจเกิน คิดอะไรเป็นเหตุเป็นผลมากเกิน มีหัวหน้าฮงที่มองเห็นความน่ารักข้างในมาคอยช่วยชี้บอก ความเป็นคนรับฟังคนอื่น ทำให้เธอค่อยๆ อยู่กับสังคมในชนบทอย่างเข้าใจคนอื่นมากขึ้น

เช่นเดียวกับสอนให้ผู้ชมอย่างเราได้เข้าใจคนอื่นมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน

แต่ก็มีบางจุดที่ชวนตะขิดตะขวงใจ

เหมือนเรื่องราวในซีรีส์ตั้งใจจะให้นางเอกที่ย้ายมาจากเมืองหลวงต้องเป็นฝ่ายปรับตัวปรับใจ และส่งให้หัวหน้าฮงกลายเป็นคนที่คอยชี้แนะ แต่เอาเข้าจริง ก็พบว่า ไม่ค่อยรู้สึกเห็นด้วยกับบางการกระทำของหัวหน้าฮงเท่าที่ควรเหมือนกันนะ

มีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่นายแพทสะดุดไปเลยก็คือ ครั้งที่หมอฟันสาวจะขับรถเข้าโซล จู่ๆ หัวหน้าฮงก็โผล่ขึ้นรถมาพร้อมชาวบ้าน มันดูเป็นการไร้มารยาทไปไหมนะ แม้จะเจตนาดี แต่ก็ควรบอกล่วงหน้าและให้เจ้าตัวเขาตอบรับก่อนรึเปล่า

นอกจากนี้ ก็จะมีจุดเล็กจุดน้อยที่ชวนให้รู้สึกว่า การกระทำของหัวหน้าฮงแบบนี้ ทำไมไม่หยิบมาเป็นประเด็น หรือทำให้หัวหน้าฮงรู้สึกว่าสิ่งที่ตนทำนั้นไม่ถูกไม่ควรบ้าง

Kim Sun Ho ในโปสเตอร์ซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha

อย่างไรก็ดี เคมีของพระนางคือจุดเด่นของเรื่อง

การที่ซีรีส์เรื่องนี้มีโลเกชันเป็นเมืองชายทะเล สร้างความรู้สึกว่ามันเป็นซีรีส์ที่ดูเพื่อความสบายใจ ดูเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ชม ขณะเดียวกัน ตัวละครพระนางก็เป็นอีกหนึ่งที่ดึงดูดให้คนรู้สึกว่าอยากติดตาม เคมีของคิมซอนโฮในบทฮงดูชิก กับชินมินอาในบทยุนฮเยจิน ที่เข้ากันดี ชวนให้คนดูรู้สึกอยากเขาทั้งสองได้ลงเอยรักกันจริงๆ

ชาวบ้านร้านตลาดนี่ก็คือตัวชูรสที่สำคัญ ทำให้ซีรีส์เดินเรื่องในแบบชวนหัว แม้บางส่วนจะเป็นนำเสนอสไตล์ ความคิด ท่าทาง ในแบบคนที่กรุงรู้สึกกับพวกเขา บางส่วนนำเสนอให้ชนบทเป็นสังคมผู้สูงอายุ นำเสนอความอบอุ่นและแน่นแฟ้นของคนชนบทที่บางครั้งก็ไม่ได้มีแต่ข้อดี แล้วก็มีบางตัวละครที่เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจแต่เรื่องไอดอลเลยทำตัวน่ารำคาญไปหน่อย เอาจริงๆ ก็เป็นซีรีส์ที่มีความพยายามดี ในการจับเอาสองขั้วความคิดที่แตกต่างระหว่างคนเมืองหลวงกับคนในชนบทมาปะทะกัน แม้บางครั้งจะชวนรู้สึกตะขิดตะขวงใจอยู่สักหน่อย เพราะเหมือนมีแต่คนกรุงเท่านั้นต้องปรับตัวตาม ขณะที่คนท้องถิ่นกลับแทบไม่ต้องปรับอะไร

มันจึงเป็นซีรีส์ที่ทำให้คนดูก็เลยรู้สึกปนเป


รายละเอียดเกี่ยวกับซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha

ชื่อซีรีส์Hometown Cha-Cha-Cha / โฮมทาวน์ ชะชะช่า / 갯마을 차차차
ผู้กำกับYoo Je Won/ยูเจวอน (เจ้าของผลงานซีรีส์ Hi Bye Mama, Abyss, Oh My Ghost)
ผู้เขียนบทShin Ha Eun/ชินฮาอึน (เจ้าของผลงานซีรีส์ The Crowned Clown)
นักแสดงShin Min A/ชินมินอา, Kim Sun Ho/คิมซอนโฮ, Lee Sang Yi/อีซางอี, Gong Min Jung/กงมินจอง, Lee Bong Ryun/อีบงรยอน
แนว/ประเภทComedy, Romance
จำนวนตอนซีซั่น1: 16 ตอน
ช่องทางรับชมNetflix
เริ่มออกอากาศ:28 สิงหาคม – 17 ตุลาคม 2021
ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์:GT:st, Studio Dragon, Netflix

โฮมทาวน์ ชะชะช่า

พล็อตและบท - 7
การดำเนินเรื่อง - 7.2
การแสดง - 7.2
เพลงและดนตรีประกอบ - 7.6
งานถ่ายภาพและโปรดักชั่น - 7.9

7.4

Hometown Cha-Cha-Cha

ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากหนังเมื่อหลายปีก่อน เรื่องราวของหญิงสาวทันตแพทย์ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองชายทะเล และได้พบกับชายหนุ่มที่รับจ้างไปทั่ว นำเสนอเรื่องราวของคนเมืองที่ต้องปรับตัวเข้ากับสังคมชนบท มีความฟีลกู้ดในหลายส่วน ขณะเดียวกันก็ชวนตะขิดตะขวงใจในบางมุม ความรู้สึกโดยรวมๆ มันมีความปนเป แต่ชอบโลเกชันเมืองชายทะเลมากพอดู

User Rating: Be the first one !
Exit mobile version