ส่องผลงาน ยอนอู (Yeon Woo) สาวสวยอดีต Momoland ที่เอาดีด้านการแสดง

ไปดูกัน ว่าเธอเคยเล่นซีรีส์เรื่องไหนมาบ้างแล้ว และคุณพลาดเรื่องไหนไปบ้าง

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดตามผลงานของวงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้อย่าง Momoland มาก่อน ก็อาจจะรู้จักมักคุ้นกับ ยอนอู (Yeon Woo) มาก่อนหน้าแล้วบ้าง แต่ถ้าติดตามเพียงผิวเผินอย่างผมก็อาจจะยังจำหน้าไม่ได้ แต่ในวันที่เปิดมาดูซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าอย่าง ‘The Golden Spoon’ แล้วเกิดความสนใจ ทำให้ต้องไปตามหาว่า เธอเป็นใคร และมีผลงานอะไรมากแล้วบ้าง ซึ่งผลก็คือ บทความสกู๊ปหน้านี้เนี่ยแหละครับ

เริ่มกันที่ประวัติของน้องกันก่อนละกันนะ


ประวัติคร่าวๆ ของ ยอนอู

สาวสวยคนนี้มีชื่อจริงๆ ว่า อีดาบิน (Lee De Bin) เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 1996 ที่เมืองชุงจู จังหวัดชุงชองเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 169 ซม. น้ำหนัก 49 กก. กรุ๊ปเลือด B จบการศึกษาจากโรงเรียนศิลปะการแสดงแห่งกรุงโซล (School of Performing Arts Seoul) ในปี 2016 ดาบิน เข้าร่วมในรายการเรียลิตี้ชื่อ Finding Momoland ที่สร้างขึ้นเพื่อค้นหาสมาชิกให้กับเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในสังกัด MLD Entertainment สิ้นสุดรายการ เธอจบที่อันดับ 5 และได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง Momoland เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2016 ด้วยการออกมินิอัลบั้มที่ชื่อ ‘Welcome to Momoland’ ชื่อของเธอในวงการก็คือ ยอนอู (Yeonwoo) เธอเป็นสมาชิกของวงนี้จวบจนเดือนพฤศจิกายน 2019 หลังลาออกจากวง ปัจจุบันเธอเป็นนักแสดงในสังกัด 9ato Entertainment

หยิบเอ็มวีของ Momoland มาฝากสักหนึ่งเพลงก่อนดีกว่า…

[MV] MOMOLAND (모모랜드) _ BBoom BBoom (뿜뿜)

นอกจากงานเต้นและร้องแล้ว ยอนอูก็ยังเป็นนักแสดงด้วย ผ่านผลงานซีรีส์มาพอตัว ไม่ว่าจะเป็น ‘Pegasus Market’ (2019), ‘Touch’ (2020), ‘Cheat on Me If You Can’ (2020) และเรื่องล่าสุด ‘The Golden Spoon’ (2022) แถมยังเคยมีข่าวว่าควงกับสามีแห่งชาติอย่าง อีมินโฮ ด้วย แต่ไม่ได้สนใจจะโฟกัสเรื่องนั้น เอาเป็นว่า ส่วนที่เหลือนี้เราจะขออุทิศให้กับผลงานการแสดงของยอนอูกันนะคร้าบบ


ผลงานซีรีส์เรื่องเด่นของ ยอนอู

ได้เวลามาเขียนไล่เรียงถึงผลงานด้านการแสดงในซีรีส์เรื่องต่างๆ ของอดีตสาวเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง ยอนอู กันแล้ว เธอเคยเล่นเรื่องไหนไว้บ้าง ตามมากันเลย

ปี 2018 | Tempted | เกมรักกลลวง

ก่อนหน้านั้นในปี 2017 เธอเคยได้ร่วมเล่นให้ฐานะรับเชิญในซีรีส์เรื่อง ‘The Liar and His Lover’ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะในบทสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป และเคยไปออกรายการ Happy Talk Season 2 ซึ่งก็ทำให้ความสามารถทางการแสดงเริ่มจะฉายแววออกมา ก่อนที่ในปี 2018 เธอก็ได้เล่นบทแรกในชีวิต ซีรีส์ 32 ตอนเรื่องนั้นก็คือ ‘Tempted’ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ‘The Great Seducer’ ที่เล่าเรื่องของควอนชีฮยอน หลานชายของตระกูลมั่งคั่ง ที่พนันกับเพื่อนด้วยการหลอกล่อหัวใจของ อึนแทฮี (รับบทโดย Joy/จอย) เพื่อพิสูจน์ว่าความรักมันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เขากลับได้เจอรักแท้ซะนี่

ยอนอู กับบทบาทแรกๆ ในซีรีส์เรื่อง ‘Tempted’

ในเรื่องนี้ ยอนอู รับบทเป็น ควอนยอมิน ลูกพี่ลูกน้องที่สูงวัยกว่าของควอนซีฮยอน (รับบทโดย Woo Do Hwan/อูโดฮวาน) เป็นคนมีเสน่ห์และมีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนเดียวที่ซีฮยอนเชื่อฟัง


ปี 2019 | Pegasus Market

ปีถัดมา เธอก็ได้งานซีรีส์ที่มีอีกชื่อว่า ‘Cheap Cheonrima Mart’ ที่เล่าเรื่องของ มุนซอกกู (รับบทโดย Lee Dong Hwi) ผู้จัดการของห้าง Cheonrima Mart ที่กำลังสุ่มเสี่ยงเพราะลูกค้าลดน้อยลง จนวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ จอนบ๊กดง (รับบทโดย Kim Byung Chul) ที่ถูกลดขั้นลงมาเป็น CEO ของ Cheonrima Mart มุนซอกกูก็เริ่มมีความหวังว่าอนาคตของห้างจะดีขึ้น แท้จริงแล้วจอนบ๊กดงต้องการทำลายห้างแห่งนี้เพื่อแก้แค้นที่บริษัทแม่ทำกับเขา แต่ดูเหมือนท่าทีของเขาจะยิ่งดึงดูดลูกค้ามากขึ้น

ยอนอู กับบทบาท ควอนจีนา ในซีรีส์เรื่อง ‘Pegasus Market’

ยอนอู รับบทเป็น ควอนจีนา ลูกสาวของควอนยองกูและเป็นอินเทิร์นในห้างแห่งนี้ as Kwon Young-goo’s daughter and an Intern at Pegasus Market. She forms a rivaling relationship with Jo Mi-ran over Moon Seok-goo. (Ep.10, 12)


ปี 2020 | Touch | สู้สุดใจ สายบิวตี้

ซีรีส์รอมคอมที่ออกอากาศทาง Channel A ความยาว 16 ตอน เล่าเรื่องของชาจองฮยอก (Joo Sang Wook/จูซางอุก)​ ช่างแต่งหน้าผู้มีชื่อเสียงที่กลับต้องมาติดหนี้และตกงาน กับฮันซูยอน (Kim Bo Ra/คิมโบรา) เด็กฝึกหัดที่มุ่งหวังจะเป็นไอดอลมา 10 ปี แต่เพราะเหตุบางอย่างทำให้เธอต้องออกจากรายการมา แต่ก็ได้พบความสามารถในการแต่งหน้าของตน ทั้งยังได้พบกับชาจองฮยอกโดยบังเอิญ ก่อนเธอจะกลายเป็นผู้ช่วยที่ต้องเอาชนะอคติของอีกฝ่าย ก่อนที่ทั้งสองจะเริ่มตกหลุมรักกันและกัน

Yeon Woo กับบท จองยางอา ในซีรีส์ ‘Touch สู้สุดใจ สายบิวตี้

ส่วน ยอนอู ในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น จองยางอา เพื่อนสนิทของฮันซูยอนครับ


ปี 2020 | Alice | อลิซ

เรื่องนี้จะเป็นซีรีส์แนวไซไฟแฟนตาซีดราม่า เรื่องของ พัคจินกยอม (รับบทโดย Joo Won/จูวอน) ตำรวจสายสืบผู้ที่ไร้อารมณ์ความรู้สึก เขากำลังสืบคดีปริศนาหนึ่งอยู่ ก็บังเอิญได้ไปรับรู้ถึงการเดินทางข้ามเวลาไปสู่โลกอนาคตผ่านเครื่องมือที่ชื่อว่า ‘อลิซ’ และมันก็ทำให้เขาได้พบ ยุนแทอี (รับบทโดย Kim Hee Seon/คิมฮีซอน) อีกครั้ง ทั้งที่เธอตายไปแล้วในอดีต การพบกันครั้งนี้ แทอีเป็นนักฟิสิกส์ผู้เฉลียวฉลาดที่ถือครองกุญแจการข้ามเวลาเอาไว้ การพบกันครั้งนี้จินกยอมมองว่ามันเป็นเรื่องของโชคชะตา ทว่าระหว่างที่ทั้งสองกำลังช่วยกันไขความลับของการข้ามเวลาด้วยกัน เธอก็ได้พบว่ามีอันตรายบางอย่างที่ซุกซ่อนอยู่

Yeon Woo กับบท ยุนแทยอน ในซีรีส์ ‘Alice อลิซ’

ในเรื่องนี้ ยอนอู ร่วมเล่นในบทสมทบเป็น ยุนแทยอน น้องสาวของยุนแทอี


ปี 2020 | Live On | รักวัยใส หัวใจออนแอร์

ข้ามไปค่าย JTBC กันบ้าง แต่ซีรีส์เรื่องนี้มีความยาว 8 ตอน และยอนอูก็เริ่มจะได้รับบทที่เด่นขึ้น เล่าเรื่องของ แบคโฮรัง (รับบทโดย Jung Da Bin/จองดาบิน) นักเรียนสาวระดับไฮสคูลที่มีทั้งความสวยและสุดป๊อปทั้งในโรงเรียนและในโซเชียล แต่ด้วยบุคลิกที่ดูหยิ่งของเธอ ทำให้เธอมีเพื่อนเพียงคนเดียว เธอเข้าชมรมกระจายเสียงเพื่อหวังสืบหาคนที่พยายามขุดค้นอดีตของตัวเอง และได้เจอกับ โกอึนแทก (รับบทโดย Minhyun/มินฮยอน) หัวหน้าชมรมผู้มีบุคลิกรักในความสมบูรณ์ที่มาช่วยเธอเปิดเผยตัวคนผู้นั้น

Yeon Woo กับบท คังแจอี ในซีรีส์ ‘Live On รักวัยใส หัวใจออนแอร์’

ด้าน ยอนอู ในซีรีส์เรื่องนี้ เธอรับบทเป็น คังแจอี คนรักของโดอูแจ (ที่รับบทโดย Noh Jong Hyun/โนจงฮยอน) บุคลิกของเธอจะเป็นคนใจร้อนแต่เธอก็พร้อมจะช่วยเหลือเพื่อนเสมอๆ


ปี 2020-2021 | Cheat On Me If You Can | ถ้านอกใจฉัน…คุณตาย

อีกชื่อหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้คือ ‘If I Cheat, I Die’ เล่าเรื่องของ คังยอจู (รับบทโดย Cho Yeo Jeong/โจยอจอง) นักเขียนนิยายแนวฆาตกรรมระดับเบสต์เซลเลอร์ เธอชอบหมกมุ่นอยู่กับการคิดหาสถานการณ์ฆาตกรรมอยู่บ่อยๆ เพื่อเอาไปใช้ในนิยายของตัวเอง เธอแต่งงานกับ ฮันอูซอง (รับบทโดย Ko Jun/โกจุน) ที่เป็นทนายความที่ถนัดด้านคดีหย่าร้าง ทั้งคู่มีสัญญาใจก่อนแต่งว่า ถ้าคุณนอกใจ คุณต้องตาย

ยอนอู กับบท โกมีแร ในซีรีส์เรื่อง ‘Cheat On Me If You Can’

ในเรื่องนี้ ยอนอู รับบทเป็น โกมีแร สาวนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยด้านศิลปะซอยอน ที่ทั้งสวยและใสบริสุทธิ์ เป็นคนที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นมือที่สามในความสัมพันธ์ระหว่างฮันอูซองและคังยอจู


ปี 2021 | Dali and Cocky Prince | ดัลลีและนายมั่น

ย้ายมาเล่นซีรีส์ของ KBS บ้าง มันเป็นเรื่องราวของ จินมูฮัก (รับบทโดย Kim Min Jae/คิมมินแจ) ลูกชายคนรองของตระกูลเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารระดับโลกที่เติบโตจากเมนูคัมจาทัง คนที่แม้จะเรียนไม่เก่งแต่ก็มีความสามารถในด้านการหาเงิน และคิมดัลรี (รับบทโดย Park Gyu Young/พัคกยูยอง) สาวอารมณ์ศิลป์ที่เป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลชั้นสูง ผู้ที่พยายามกอบกู้พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่กำลังมีปัญหาด้านการเงิน สองคนนี้ต้องมาเจอกันในวันที่ดัลรีจำเป็นต้องแบกหน้าไปขอความช่วยเหลือจากชายหนุ่มที่เธอไม่ชอบขี้หน้า

ยอนอู กับบทบาท อันชัคฮี ในซีรีส์เรื่อง ‘Dali and Cocky Prince’

ซีรีส์เรื่องนี้ ยอนอู ร่วมเล่นด้วยการรับบทเป็น อันชัคฮี นักสะสมงานศิลปะที่เป็นลูกสาวของสมาชิกรัฐสภา คนที่มีความสัมพันธ์กับจินมูฮัก พระเอกของเรื่องนั่นแหละฮับ


ปี 2022 | The Golden Spoon 

แล้วก็มาถึงซีรีส์เรื่องล่าสุด ‘The Golden Spoon’ ช้อนทองพารวยที่สร้างจากเว็บตูน เล่าเรื่องของช้อนทองราคาสามหมื่นวอนที่อาจุมม่าลึกลับคนหนึ่งตั้งแผงขายให้กับคนจนบางคนที่มีความคิดอยากรวย ให้คนที่ซื้อไปต้องไปนั่งกินข้าวด้วยช้อนเล่มนี้ในบ้านที่ต้องการจะแลกพ่อแม่ด้วย แต่ทุกอย่างมีราคาต้องแลก พร้อมทั้งยังมีเงื่อนไขยุ่บยั่บ แต่ก็ทำให้คนจนๆ กลายเป็นคนร่ำรวยภายในพริบตา ในเรื่อง ซึงชอน คนฉลาดที่บ้านยากจนซื้อช้อนทองไปแล้วเขาก็กลายเป็นฮวังแทยง ลูกชายของมหาเศรษฐี

ยอนอู กับบทบาท โอยอจิน ในซีรีส์ ‘The Golden Spoon’

ส่วนยอนอูน่ะเหรอ เธอเล่นเป็น โอยอจิน สาวสวยทายาทธุรกิจก่อสร้างที่แอบชอบฮวังแทยงอยู่ แต่เมื่อซึงชอนกลายเป็นฮวังแทยง ก็ดูเหมือนเธอจะสนใจฮวังแทยงคนใหม่ซะงั้น เป็นความสัมพันธ์ของ 4 ตัวละครหลักที่ชวนสับสนดีเหลือเกิน แต่ในเรื่องนี้ ยอนอูได้ทำผมทั้งยาวและสั้น ซึ่งไม่ว่าลุคไหนก็สะกดใจไปซะหมดจริงๆ ครับ


ร่ายยาวมาถึงตรงนี้ คงจะมีใครหลายคนสะดุดไปกับความน่ารักของสาวคนนี้บ้างแล้ว ไม่ก็อาจจะเคยผ่านตาไปมาหลายหน แล้วก็เพิ่งมารู้ว่า อ๋อ คนนี้นี่เอง ส่วนใครที่เพิ่งมารู้จักและรู้สึกโดนใจ ก็คิดว่านะ ได้เวลาไปไล่ตามดูซีรีส์เรื่องอื่นๆ ของยอนอูให้ครบแล้วล่ะสิ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: [1]

Exit mobile version