รีวิวซีรีส์ Business Proposal นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน | ฮาและน่ารักดี

เรื่องราวของพนักงานสาวที่ไปนัดบอดแล้วเจอกับท่านประธานบริษัท

ซีรีส์เกาหลีนั้นมีการสร้างเรื่องใหม่กันเป็นสิบเรื่องต่อเดือน การแข่งขันจึงนับว่าสูงมาก คนไทยก็เป็นหนึ่งกลุ่มเป้าหมายของทีมสร้างเกาหลีใต้ ในแต่ละเดือน เราจะเห็นเรื่องใหม่ทะยอยเข้ามาฉายจนไม่ได้หยุดพัก แถมยังเล่าเรื่องได้หลากหลายแนวทางแตกต่างกัน ไม่ว่าจะแนวหมอ แนวกฎหมาย แนวตำรวจสืบสวน หรือแนวดราม่า แต่ก็ยังพบว่าซีรีส์แนวรอมคอมเนี่ยก็ไม่หายไปจากความนิยม เช่นเดียวกันกับวันนี้ มีซีรีส์อย่าง ‘Business Proposal’ หรือชื่อไทย ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ ที่เป็นแนวรอมคอมมาให้แนะนำกันไงครับ

คิมเซจอง กับ อันฮโยซอบ ในซีรีส์รอมคอมเรื่อง ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’

มันเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนอีกที ที่คราวนี้เขาเรียกเว็บโนเวล พล็อตเรื่องก็อาจจะไม่ได้แปลกใหม่อะไรมากนัก แต่เมื่อได้ลองเปิดดูก็กลับพบว่า มันเรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อย กับผลงานการแสดงของพระเอกหนุ่ม อันฮโยซอบ นางเอกสาว คิมเซจอง

กับเรื่องราวของพนักงานสาวที่ดันได้นัดบอดกับบอสหนุ่มของตัวเอง


เรื่องย่อซีรีส์ ‘Business Proposal’

ชินฮารี (Kim Se Jeong/คิมเซจอง จากซีรีส์เรื่อง ‘The Uncanny Counter’, ‘I Wanna Hear Your Song’ และ ‘School 2017’) นักวิจัยอาวุโสแห่งบริษัทอาหารใหญ่ยักษ์อย่าง Jo Foods เป็นลูกสาวเจ้าของร้านไก่ทอด ฐานะก็ไม่ค่อยร่ำรวยสักเท่าไหร่ แถมไม่ประสบความสำเร็จด้านความรัก เธอแอบรักอีมินอู (Song Won Seok/ซงวอนซอก จากซีรีส์เรื่อง ‘One the Woman’ และ ‘Never Twice’) เชพหนุ่มมาเจ็ดปี ไม่เคยสมหวังแต่ก็เฝ้าแอบรักเรื่อยมา

ฮารีมีเพื่อนสนิทอย่าง จินยองซอ (Seol In A/ซอลอินอา จากซีรีส์เรื่อง ‘Mr. Queen’, ‘Record of Youth’ และ ‘Strong Woman Do Bong-Soon’) ลูกสาวตระกูลร่ำรวยที่ขอให้เธอไปนัดบอดแทนแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง เธอตอบตกลงไปตามนัดในชื่อยองซอและมุ่งมั่นตั้งใจจะทำให้นัดบอดครั้งนี้ล่ม

เมื่อไปถึงก็ต้องอึ้ง เพราะชายคนนั้นเขาคือบอสคนใหม่ของเธอ

ตัวอย่างซีรีส์ ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ อย่างเป็นทางการ [ซับไทย]

ด้านบอส เขาคือคังแทมู (Ahn Hyo Seop/อันฮโยซอบ จากซีรีส์เรื่อง ‘Lovers of the Red Sky’, ‘Dr. Romantic 2’ และ ‘Abyss’) ประธานคนใหม่ที่คุณปู่เรียกตัวมา และด้วยบุคลิกบ้างานทำให้คุณปู่กลุ้มใจกลัวไม่มีทายาท จึงพยายามจะหาคู่ให้ผ่านการนัดบอดกับหญิงสาวตระกูลร่ำรวย

เหตุการณ์ดันไม่เป็นไปอย่างที่คาดคิด เมื่อแทมูดันตัดสินใจจะแต่งงานกับเธอ…ซะงั้น


รีวิวซีรีส์ ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’

เรื่องของสาวที่ไปนัดบอดแทนเพื่อน แต่กลับพบกับชายที่เธอไปเจอนั้นคือเจ้านายตนเอง อ่านเรื่องย่อก็คงพอเดาได้ว่าเหตุการณ์มันคุ้นๆ ฟังแล้วอาจรู้สึกว่าไม่น่าจะมีอะไรน่าสนใจ ทีแรกก็รู้สึกแบบนั้นแหละครับ จนได้เปิดมาดู จึงได้พบว่า มันเป็นซีรีส์ที่ชวนหัวและเรียกเสียงหัวเราะได้ชะงัด เรื่องราวที่อาจดูไม่มีอะไร แต่ด้วยลีลาของนักแสดงทำให้มันกลายเป็นซีรีส์ที่สนุกและชวนอารมณ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

รอมคอมที่ทำให้รู้ว่า คิมเซจอง ก็เล่นคอมิดี้เก่งนะ

นอกเหนือจากหน้าตาและรอยยิ้มที่ชวนใจละลายแล้ว ‘นัดบอดวุ่นฯ’ ทำให้เราได้เห็นว่า คิมเซจอง สวมบทบาทในแนวคอมิดี้ได้น่ารัก ชวนฮา ไม่แพ้ใคร กับบทบาทในเรื่องนี้ เธอต้องเล่นเป็นชินฮารี พนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยอาหารในยักษ์ใหญ่ด้านอาหารของเกาหลี ที่บ้านมีกิจการของตัวเองเป็นร้านขายไก่ทอดร้านเล็กๆ ของพ่อกับแม่ ฐานะจึงเรียกได้ว่าไม่ได้ร่ำรวยอะไร จึงไม่แปลกหากจะเลือกรับจ็อบนี้

ก็ไม่รู้ว่า ยองซอ เพื่อนผู้ร่ำรวยไปเห็นวี่แววความเป็นนักแสดงอะไรนักหนาในตัวฮารี แต่มันก็ทำให้ชีวิตของเธอต้องยุ่งเหยิงเป็นที่สุด เมื่อได้พบว่า ชายคนนั้นคือคังแทมู CEO สุดหล่อคนใหม่ของเธอที่อาจเจอหน้ากันในออฟฟิศวันไหนก็ไม่รู้ แถมวันต่อมา เขาดันตอบรับว่าจะแต่งงานกับเธอเข้าเสียอีก งานนี้วุ่นแค่ไหนไม่ต้องนึกภาพก็เดาได้ออก

แถมคิมเซจองก็สวมบทบาทได้เหมาะเจาะ ได้ทั้งสวย ได้ทั้งฮา อย่างไม่คาดคิดมาก่อนว่าเธอจะทำได้ขนาดนี้

Kim Se Jeong/คิมเซจอง ในซีรีส์รอมคอมเรื่อง ‘Business Proposal’

อันฮโยซอบ ได้บทบาทเจ้านายสุดหล่อผู้บ้างาน

สำหรับคังแทมูนั้น ก็ดูจะเป็นชายหนุ่มบ้างานที่วันๆ ในหัวมีแต่งาน กิจการด้านอาหารที่คุณปู่ดูแลอยู่คนเดียวมานาน เมื่อถึงเวลาคิดว่าต้องส่งต่อให้หลานจึงดึงตัวเขากลับ พลังอันเหลือล้นทำให้ในหัวของชายคนนี้มีแต่เรื่องงาน ไม่เคยคิดสนใจสาวๆ จนปู่กลัวตระกูลตัวเองจะไม่มีทายาท เลยต้องหาทางนัดบอดให้เขาได้เจอกับสาวที่คัดเลือกมาอย่างดี แต่ดันมาจ๊ะเอ๋พอดีตรงที่นัดนี้ สาวเจ้าก็ไม่ได้อยากนัดด้วย จึงวานชินฮารีมาช่วยหน่อย แต่เจ้าตัวดันชอบซะนี่

สำหรับ อันฮโยซอบ นั้น ถือเป็นงานชิ้นแรกที่ผมได้สัมผัส แต่สำหรับคนอื่นๆ มันคงเป็นงานที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ แต่ยังไงก็ต้องยอมรับในความหล่อเหลาของเจ้านายคนนี้ คนที่ชอบตะลอนไปทั่วและมักจะไปอยู่ถูกที่เสมอ ถูกที่ในที่นี้คือ ‘ที่ที่นางเอกอยู่’ นั่นแหละครับ

Ahn Hyo Seop/อันฮโยซอบ ในซีรีส์รอมคอมเรื่อง ‘Business Proposal’

คู่พระรองที่สมน้ำสมเนื้อ

ในเรื่องนี้ บอสเรามีหัวหน้าเลขานุการอยู่ข้างกายแทบจะเสมอๆ ชาซองฮัน (ที่แสดงโดย Kim Min Kyu/คิมมินกยู จากซีรีส์เรื่อง ‘Snowdrop’ และ ‘So I Married The Anti-Fan’) บุคลิกอาจจะดูขรึมนิดๆ แต่หลายคนคงติดใจเมื่อเห็นเขาใส่แว่นในช่วงเวลาทำงาน แต่บางช่วง เขาก็ไม่ได้ใส่แว่นนะ ในเรื่องนี้ จู่ๆ เขาก็พบว่า ห้องข้างๆ ที่ว่างอยู่ มีผู้พักอาศัยคนใหม่เข้ามา และพบว่าเธอคือ จินยองซอ (Seol In A/ซอลอินอา) นั่นเอง งานนี้ทำให้เขารู้ก่อนบอสว่า คนที่นัดบอดนั้นเป็นตัวปลอม

Kim Min Kyu/คิมมินกยู ในซีรีส์รอมคอมเรื่อง ‘Business Proposal’
Seol In A/ซอลอินอา ในซีรีส์รอมคอมเรื่อง ‘Business Proposal’

ด้านจินยองซอนั้น แม้จะเป็นลูกสาวในตระกูลร่ำรวย เป็นคนมีเสน่ห์ มองแล้วเพลินตา เป็นคนมีอัธยาศัยดี และดูไม่ได้สนเรื่องฐานะชาติตระกูลนัก เธอเลือกจะตัดขาดจากทางบ้าน ใช้เงินเก็บที่มีออกมาหาอพาร์ตเมนต์อยู่คนเดียวจนได้มาอยู่ข้างห้องเลขาฯ คนสนิทของบอส เป็นความบังเอิญที่พบเจอได้ในซีรีส์รอมคอม และเท่าที่ดู คู่พระรอง-นางรอง เป็นอีกคู่ที่คนดูน่าจะเชียร์ออกนอกหน้าเลยแหละ

ความรู้สึกระหว่างดู ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’

เท่าที่เห็น คือ มันเป็นซีรีส์ที่ไม่ต้องการความสมจริงสมจังในเรื่องราวมากนัก นัยว่าจะมุ่งเน้นในความชวนหัว วางตัวเป็นซีรีส์ที่ชวนคนดูอารมณ์ดีเสียมากกว่า กับเรื่องราวที่อาจผิดเพี้ยนไปจากตรรกะความเป็นจริงไปพอสมควร จนไม่อาจเอาไม้บรรทัดที่วัดซีรีส์สืบสวนมาใช้กับเรื่องนี้ได้ นางเอกปลอมตัวไปนัดบอดแทนเพื่อน แต่กลับได้เจอท่านประธาน ส่วนท่านประธานก็ดันชอบในนิสัยใจคอ แถมใช้เวลานิดหน่อยกว่าจะรู้ตัวตนจริง [ซึ่งก็ไม่นานนักหรอก] ขณะที่หัวหน้าเลขาของพระเอก ก็ดันไปพักอาศัยอยู่ในห้องข้างกันกับเพื่อนนางเอกอีก

ดูเหมือนเรื่องจะเดินล้อไปตามเส้นทางของซีรีส์รอมคอมที่คุ้นเคย

โปสเตอร์ซีรีส์ ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’

สิ่งที่เสริมความน่าสนใจนอกเหนือจากเรื่องรักแบบวุ่นๆ แล้วก็ยังมีเส้นเรื่องของตัวพระ-นางที่มีอาชีพอยู่ในวงการอาหาร โดยเฉพาะนางเอกที่เป็นนักวิจัยอาวุโสในบริษัทด้านอาหาร ทำให้หลายฉากจะได้มองเห็น การทดลองคิดสูตรอาหารใหม่ๆ ที่น่าจะโดนใจตลาด การปรับปรุงส่วนผสมที่ลดต้นทุนแต่ยังคงความอร่อยเพื่อสอดรับกับคอนเซ็ปต์ธุรกิจ ความสามารถในเชิงอาหารของนางเอก อะไรพวกนี้เป็นต้น

เอาจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโต เมื่อเราตั้งจุดประสงค์ว่าจะดูมันเพื่อความบันเทิง ในเมื่อตัวคู่เอก คู่รอง ก็ล้วนหน้าตาดีมีเสน่ห์ด้วยกันทั้งนั้น แถมนางเอกอย่าง คิมเซจอง ก็ดันเล่นคอมิดี้ได้ดี จนพาให้หัวเราะไปกับบทบาทของเธออยู่บ่อยครั้ง มันควรเป็นซีรีส์ที่ดูต่อเนื่องเสียด้วยซ้ำ ไม่น่าต้องมาดูทีละตอนสองตอน เพราะมันจะขาดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาวะที่ซีรีส์เกาหลีล้นจอสตรีมมิ่งแบบนี้

ปรับอารมณ์กันลำบากเหมือนกันนะครับเนี่ย


รายละเอียดเกี่ยวกับซีรีส์ ‘Business Proposal’

ชื่อซีรีส์Business Proposal / The Office Blind Date / นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน / 사내맞선
ผู้กำกับPark Sun Ho/พัคซอนโฮ (เจ้าของผลงาน ‘My Strange Hero’)
ผู้เขียนบทHan Sul Hee/ฮันซอลฮี (เจ้าของผลงาน ‘Hilarious Housewives’), Hong Bo Hee/ฮงโบฮี (เจ้าของผลงาน ‘Standby’), Hae Hwa (ผู้เขียนเว็บโนเวล)
นักแสดงAhn Hyo Seop/อันฮโยซอบ, Kim Se Jeong/คิมเซจอง, Kim Min Kyu/คิมมินกยู, Seol In A/ซอลอินอา
แนว/ประเภทRomance, Comedy
จำนวนตอน1 ซีซัน: 12 ตอน
ช่องทางรับชมNetflix
เริ่มออกอากาศ28 กุมภาพันธ์ – 5 เมษายน 2022
ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์SBS, Kross Picture, Netflix

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

บทและพล็อต - 6.4
การดำเนินเรื่อง - 7
การแสดง - 7.6
งานถ่ายภาพ - 7
เพลงและดนตรีประกอบ - 7

7

Business Proposal

ซีรีส์ที่พล็อตดูจะไม่หนีจากขนบรอมคอมที่คุ้นเคย แต่กลับเดินเรื่องชวนขำฮาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อคิมเซจองสวมบทบาทลูกสาวร้านขายไก่ทอด รับจ๊อบไปนัดบอดแทนเพื่อน แต่กลับล่มนัดไม่สำเร็จ แถมชายคนนั้นกลับกลายเป็นประธานบริษัทของตนเอง พล็อตคงไม่เท่าไหร่ แต่การแสดงของเธอกลับปล่อยของจนทำให้ดูไปขำไปได้ซะงั้น ถ้าจะบอกว่าเป็นซีรีส์ที่ดูเพื่อความอารมณ์ดี ก็ถือว่า...ได้อยู่นะ

User Rating: 3.85 ( 1 votes)
Exit mobile version