รีวิวซีรีส์ Search WWW เสิร์ชรัก ตามหัวใจ | แข่งเดือดค้นหา ปลาอยู่ในตู้

ซีรีส์ที่ว่าด้วยการแข่งขันระหว่างสองยักษ์ใหญ่เว็บพอร์ทัลแห่งเกาหลี นำจางกียงมาเล่นคู่อิมซูจอง

ในชีวิตของคนที่เปิดดูซีรีส์ตามบริการสตรีมมิ่งจนเป็นปกติ ก็ย่อมต้องมีบ้างที่จะเดินผ่านซีรีส์บางเรื่องไปมาแต่ไม่ได้ฤกษ์เปิดดูสักที ‘Search WWW’ ชื่อไทย ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’ คงเป็นหนึ่งในนั้น ได้ยินหลายเสียงพูดถึง บางเสียงแนะนำข้อดีข้อเด่น อาจเคยเปิดดูสองสามนาทีแรก แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้เปิดดูมันเต็มเรื่องสักที

Lee Da Hee และ Lim Soo Jung ในซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’

ซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องธุรกิจ เรื่องของไอที และเรื่องของความรัก ที่ผสมกลมกลืนอยู่ในเนื้อเดียวกันเรื่องนี้ กำกับโดย 2 ผู้กำกับ คือ Jung Ji Hyun/จองจีฮยอน และ Kwon Young Il/ควอนยองอิล ที่ก็น่าจะมีบางชิ้นงานที่ผ่านตาของทุกคนไปแน่ๆ อ่านท้ายบทความเอาก็แล้วกันว่าเป็นงานชิ้นไหนบ้าง

นอกจากนี้ ก็ยังรวมไว้ด้วยนักแสดงมากมาย จางกียง คือพระเอก นางเอกก็คือ อิมซูจอง ยืนหนึ่งไว้อยู่แล้ว แต่ดาราสาวๆ สมทบนี่สิมากหน้าหลายตา แถมยังสวยถูกใจไปเสียหมด เป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การเสพมากๆ เรื่องนึงเลยล่ะ


เรื่องย่อซีรีส์ ‘Search WWW’

ในโลกของธุรกิจเว็บพอร์ทัลเกาหลี มีสองคู่แข่งที่แย่งชิงความเป็นหนึ่งกันมาโดยตลอด ยูนิคอน และ บาร์โร นางเอกของเรา แบทามี หรือแทมมี่ (Lim Soo Jung/อิมซูจอง) สาวสวยวัยสามสิบแปดผู้เก่งกาจและเด็ดเดี่ยว เธอเป็นผู้จัดการในยูนิคอน สร้างความสำเร็จให้กับบริษัทนี้เรื่อยมา เธอชอบการแข่งขัน มุ่งเน้นเอาชนะ แต่โชคชะตาของเธอกำลังพลิกผัน

เธอทำงานร่วมกับผู้อำนวยการ ซงกากยอง (Jeon Hye Jin/จอนฮเยจิน) รุ่นพี่ที่เธอเคารพและเป็นแบบอย่างที่ให้เธอก้าวตาม แต่ระยะหลังๆ ความเห็นไม่ลงรอยกันเรื่อยมา จนวันหนึ่ง เกิดปัญหาฟ้องร้อง เธอกลายเป็นเหมือนแพะรับบาป ในที่สุดก็ต้องถูกไล่ออก และได้รับการทาบทามจากบาร์โรคู่แข่งอย่างพอเหมาะพอเจาะ เธอจึงเลือกจะย้ายตัวเองไปอย่างไม่ลังเล

ไฮไลท์ซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’ [ซับอังกฤษ]

ที่นั่น เธอได้รับหน้าที่เป็นของหัวหน้าทีมเฉพาะกิจเพื่อนำบาร์โรขึ้นเป็นที่หนึ่งให้ได้ และต้องพบเจอกับ สการ์เลตต์ หรือชาฮยอน (Lee Da Hee/อีดาฮี) คนที่เคยเขม่นกันมาก่อนตอนเป็นคู่แข่งกัน

แต่ในระหว่างนั้น เธอก็ได้พบกับสุดหล่อ พัคโมกอน (Jang Ki Yong/จางกียง) หนุ่มวัยยี่สิบแปดคอมโพสเซอร์/นักแต่งเพลงประกอบเกมที่บังเอิญมีอะไรกับทามีตั้งแต่วันแรกที่เจอกันด้วยความเมา ความสัมพันธ์ที่ไม่ได้จบเพียงแค่คืนนั้น เพราะเขายังสานต่อมันมาเรื่อยๆ จนเขากลายเป็นที่พักพิงที่สำคัญที่สุดของเธอในระหว่างการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อพิสูจน์ตนเองอีกครั้ง

ในเส้นทางแห่งการแข่งขันบนโลกอินเตอร์เน็ต!


รีวิวซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’

หลายคนอาจเรียกว่ามันคือซีรีส์แนวธุรกิจ อีกส่วนหนึ่งก็อาจมองว่ามันเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องการดิ้นรนในมุมมองผู้หญิง มีความใกล้เคียงจะเป็นอย่างนั้นมากทีเดียว เพราะมันเล่าเรื่องของผู้หญิงสามคนที่อยู่ในวัยทำงาน และต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ในยุคที่ไอทีมีความสำคัญในสังคมมนุษย์มากขึ้นทุกที

การดิ้นรนของ 3 หญิงในยุคไอที

แบทามี (อิมซูจอง จากซีรีส์เรื่อง Chicago Typewriter หนังเรื่อง ‘A Tale of Two Sisters’ และ ‘Come Rain Come Shine’) คือ หญิงสาวที่วัยของเธอผ่านมาถึงขวบปีที่ 38 แม้เคยมีแฟนแต่ก็คบเพียงระยะสั้นจนเธอจำเขาไม่ได้ มุ่งมั่นทำแต่งานและใฝ่หาแต่ชัยชนะในการแข่งขันโดยไม่สนใจความรักและการแต่งงาน ก่อนที่วันนี้ ความรักจะเข้ามาทักทายอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และเธอก็เริ่มจะหวั่นไหวไปกับชายหนุ่มสุดหล่อที่อ่อนวัยกว่าถึง 10 ปี ชื่นชอบการเล่นเกมตู้อย่างมากจนทำให้เธอได้เจอพระเอกอย่าง พัคโกมอน (จางกียง จากซีรีส์เรื่อง My ‘Roommate Is A Gumiho’‘My Mister’ และหนังเรื่อง ‘Sweet & Sour’ )

Lim Soo Jung ในซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’

ซงกากยอง (จอนฮเยจิน จากซีรีส์เรื่อง ‘Stranger 2’ และ ‘Misty’) เธอคือหญิงวัย 39 รุ่นพี่ของแบทามี ที่ถูกวิถีคลุมถุงชนทำชีวิตให้อับจนหนทาง เธอจำต้องแต่งงานเข้าบ้านคนรวยเจ้าของเคยูกรุ๊ปหลังครอบครัวเธอเผชิญภาวะล้มละลาย เป็นคนที่เคยเป็นแบบอย่างของแบทามีและเป็นเหตุผลให้เธอเข้ามาทำงานที่นี่ ก่อนที่ความสัมพันธ์ของคนทั้งสองจะเริ่มแย่ลง ความเห็นไม่ตรงกันหลายอย่าง และเมื่อเกิดวิกฤติขึ้น กากยองเลือกโยนบาปให้ทามีและไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม จนทามีต้องไปอยู่กับบริษัทคู่แข่งและต้องหักเหลี่ยมเฉือนคมกันเข้มข้น

ส่วนอีกคน ชาฮยอน หรือ สการ์เลตต์ (อีดาฮี จากซีรีส์เรื่อง ‘I Can Hear Your Voice’, ‘The Beauty Inside’ และ ‘Secret Love’) เธอคือผู้จัดการของบาร์โร เว็บพอร์ทัลอันดับสองและคู่แข่งสำคัญของยูนิคอน เป็นสาวนักยูโดที่คลั่งไคล้การดูซีรีส์ คนที่เจอแต่ผู้ชายที่ไม่จริงใจ สุดท้ายก็ครองตัวโสดมาตลอด เมื่อแบทามีเข้ามาอยู่บาร์โรด้วย แรกเริ่มเธอก็ดูมีท่าทีเขม่น แต่ไปๆ มาๆ ก็ดูจะเห็นอกเห็นใจในความลำบาก/เดือดร้อนของทามีอยู่ไม่น้อยเลย เคยต้องคดีทำร้ายร่างกาย อารมณ์ร้ายไม่ใช่เล่นๆ

ปลาที่อยู่ในตู้! ชายหนุ่มผู้ขโมยหัวใจของแบทามีและคนดู!

ความแตกต่างในด้านความคิดต่อการมีชีวิตคู่ของคนสองคนทำให้ความสัมพันธ์ของทามีและโกมอนต้องมีอันสะดุด ชีวิตของทามีมีแต่งาน มุ่งมั่นเอาชนะจนประสบความสำเร็จมาตลอดทาง หากกลับพลั้งมีอะไรกับโมกอนในคืนที่เมาเต็มที่ ความดีและการเอาใจใส่ของชายผู้นี้ ทำให้หัวใจของเธอสั่นไหวในระดับที่สูงมาก

เขาเดินเข้ามาอย่างสุภาพบุรุษ แม้จะเคยมีอะไรกันในคืนแรกแต่ต่อมาก็ทำครองตัวดี ไม่มีล้ำเส้นถ้าเธอไม่เปิดใจให้ กลายเป็นผู้ชายที่ดีทั้งหน้าตา จิตใจและการกระทำ จนคนดูถูกขโมยหัวใจไปเสียหมด

Jang Ki Yong และ Lim Soo Jung ในซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’

ยิ่งนานวัน หัวใจของแบทามียิ่งพึ่งพาเขามากขึ้น แต่ความแตกต่างทางความคิดเกี่ยวกับการแต่งงานฉุดรั้งให้เธอไม่อยากก้าวต่อไป เพราะเหตุว่า ถ้ารู้จุดจบเสียแล้วตั้งแต่เริ่มต้น ก็คงไม่เหมาะสมที่จะเดินต่อ

ขณะที่ในความคิดของพัคโมกอน เขาอยู่ในที่พร้อมจะแต่งงานได้แล้ว และเขาก็มีความต้องการจะแต่งงานกับผู้หญิงสักคนโดยไม่ได้สนใจเรื่องอายุว่าใครจะมากกว่าเสียด้วยซ้ำ แต่ผู้หญิงที่เขาหลงรักกลับไม่ใช่คนที่อยากจะแต่งงาน ความคิดที่แตกต่างของคนสองคนจะผลักออก ความหลงใหลในกันและกันจะดึงดูด พลังใดจะแรงกว่ากัน?

การเปรียบเปรยของคู่พระนางที่กลายเป็นที่จดจำ เมื่อโมกอนถูกเปรียบเหมือนปลาที่อยู่ในตู้ของทามี ก็อยู่ที่เจ้าของตู้จะปล่อยน้ำออก หรือปล่อยให้ปลายังอยู่ในนั้น คอยมองดูเจ้าของต่อไป

สาวๆ ในเรื่องนี้เรียกได้ว่าสวยทุกคน

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ อิมจูยอง ในบท แบทามี สาววัย 38 และมี อีดาฮี ในบท ชาฮยอน สาววัย 37 เท่านั้นที่สวยสะกดทุกสายตา เพราะยังมีดาราสาวอีกหลายคนที่ทำให้ดูไปก็อุทานในใจไปว่า ‘สวยว่ะ’ ไล่กันไปทีละคนเลยก็แล้วกัน

เริ่มที่ คุณครูสอนเปียโนของแบทามีอย่าง จองดาอิน (รับบทโดย Han Ji Wan/ฮันจีวาน) ที่บังเอิญเจอกันและกลายมาเป็นทั้งครูสอนเปียโนและที่ปรึกษาให้กับทามี หรือจะ โจอารา (รับบทโดย Oh Ah Yeon/โออายอน) สาวบาริสต้าในร้านกาแฟของยูนิคอนที่ทามีชักชวนให้ออกจากอาชีพเดิมมาเป็นเด็กใหม่ฝ่ายการตลาดในบาร์โร ก็น่ารักดีเหมือนกันแฮะ แต่คนนี้สิ เจนนี่ หรือ​ ฮงยูจิน (Ha Seung Ri) สาวแฮ็คเกอร์สุดอัจฉริยะที่มีส่วนช่วยในหลายๆ วีรกรรมของทามี สะกดใจจริงๆ นะเออ

Jang Ki Yong ในซีรีส์ ‘Search WWW’

ยังไม่พอนะ ยังมีสาวน้อยเน็ตไอดอลอย่าง ยุนดงจู (รับบทโดย Cho Hye Joo/โจฮเยจู) ที่เป็นแฟนคนปัจจุบันของแฟนเก่าของทามี มีจริตจก้านชวนหมั่นไส้ยิ่งนัก แต่เรื่องความน่ารักนี่ไม่แพ้ใครจริงๆ

องค์ประกอบที่น่าสนใจในซีรีส์ ‘เสิร์ชรัก ตามหัวใจ’

เมื่อดูรวมๆ แล้ว เสิร์ชรัก ตามหัวใจ ก็มีองค์ประกอบที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง เลยลองรวมๆ มาเขียนกองไว้ด้วยกันตรงนี้

มุมกล้อง ใช้มุมมองซ่อนแอบอยู่ตลอดเวลา

เท่าที่เห็น มีหลายครั้งที่ผู้กำกับภาพเลือกจะถ่ายให้มองเห็นอัปกิริยาของตัวละครแบบไกลๆ ผ่านช่องเล็กๆ คล้ายตัวละครถูกแอบมองอยู่ ให้ความรู้สึกจริงเพิ่มเข้ามามากขึ้น

โปสเตอร์ซีรีส์ ‘Search WWW’

เพลงประกอบ

ซีรีส์เรื่องนี้อุดมไปด้วยเพลงประกอบเพราะๆ มากมาย ทั้งเพลงอบอุ่นให้กำลัง ซึ้งเศร้า หรือกระฉับกระเฉง ขณะที่ดนตรีประกอบก็น่าสนใจไม่แพ้กัน น่าหยิบเอามาเปิดฟังระหว่างการทำงาน

การห้ำหั่นเชือดเฉือนระหว่างสองคู่แข่ง

หยิบมาทั้งเรื่องการแทรกแซงคำค้นในลำดับการค้นหา การปะทะกันทางความคิดในแง่มุมต่างๆ ในเรื่องเสิร์ชเอนจิ้นและเว็บพอร์ทัล ได้เข้าใจมุมคิดของการเป็นหัวหน้าและลูกน้อง ได้มองเห็นการตอบโต้-ชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชนะคู่แข่งในสนามเดียวกัน นับว่าเป็นซีรีส์ที่เดินเรื่องสนุกใช้ได้ สลับกันไปกับเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร

ความสัมพันธ์ที่เกื้อหนุนต่อกัน

ทามีเป็นหญิงสาวที่ชีวิตของเธอมีแต่งาน ไม่สนเรื่องความรักแถมไม่อยากแต่งงาน แต่การได้มาเจอโมกอน หนุ่มนักแต่งเพลงประกอบเกมที่อ่อนวัยกว่าถึง 10 ปี นิสัยดี เบ้าหน้าดี ทำเอาสาววัย 38 หวั่นไหว ขณะที่ชาฮยอน เองก็ได้พบกับ ซอลจีฮวาน (รับบทโดย อีแจอุค) นักแสดงหนุ่มที่คลั่งไคล้ก่อนได้ใกล้ชิดเป็นผู้จัดการส่วนตัว

งานนี้ ถือว่าได้ทั้งเรียนรู้ธุรกิจไอทีไปพร้อมๆ กับได้อิ่มเอมไปกับเรื่องรักเลยล่ะ ว่ามั้ย?


ชื่อซีรีส์: Search: WWW / เสิร์ชรัก ตามหัวใจ / 검색어를 입력하세요: WWW
ผู้กำกับ: Jung Ji Hyun/จองจีฮยอน (เจ้าของผลงาน The King: Eternal Monarch และ Mr. Sunshine) ​และ Kwon Young Il/ควอนยองอิล (เจ้าของผลงาน Doom at Your Service และ My Unfamiliar Family )
ผู้เขียนบท: Kwon Eun Sol/ควอนอึนซอล
นักแสดง: Lim Soo Jung/อิมซูจอง, Jang Ki Yong/จางกียง, Lee Jae Wook/อีแจอุค, Lee Da Hee/อีดาฮี, Jeon Hye Jin/ชอนฮเยจิน, Ji Seung Hyun, Han Ji Wan, Oh Ah Yeon, Ha Seung Ri
แนว/ประเภท: Drama, Comedy
ประเทศ: เกาหลีใต้
ซีซั่น1: 16 ตอน
ช่องทางรับชม: Netflix
ช่วงเวลาเริ่มออกอากาศ: ออกอากาศในเกาหลีใต้ 5 มิถุนายน – 25 กรกฎาคม 2019
สังกัด/ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์: tvN

เสิร์ชรัก ตามหัวใจ

พล็อตและบท - 7.2
การดำเนินเรื่อง - 7.1
การแสดง - 7.7
เพลงและดนตรีประกอบ - 8.1
งานภาพ - 8

7.6

Search: WWW

ซีรีส์ที่เล่าเรื่องการแข่งขันในธุรกิจเว็บพอร์ทัล หยิบมาทั้งเรื่องการแทรกแซงคำค้นในลำดับการค้นหา การปะทะกันทางความคิดในแง่มุมต่างๆ ในเรื่องเสิร์ชเอนจิ้นและเว็บพอร์ทัล ได้เข้าใจมุมคิดของการเป็นหัวหน้าและลูกน้อง ได้มองเห็นการตอบโต้-ชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชนะคู่แข่งในสนามเดียวกัน นับว่าเป็นซีรีส์ที่เดินเรื่องสนุกใช้ได้ สลับกันไปกับเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร

User Rating: 5 ( 1 votes)
Exit mobile version