รีวิวหนัง The Divine Fury มือนรกพระเจ้าคลั่ง | พลังสยบมาร

ชายผู้ซึ่งไม่ศรัทธาในพระเจ้า แต่ได้รับพลังวิเศษฝ่ามือที่ใช้ปราบมารได้

ห่างหายไปนานพอควรกับการชมภาพยนตร์เกาหลีใต้ในโรงหนัง วันนี้ได้โอกาสนั้นเสียที กับหนังแอ็กชันแฟนตาซีที่เล่าถึงพลังพิเศษที่พระเจ้าให้กับมนุษย์ ‘The Divine Fury’ หรือชื่อไทย ‘มือนรกพระเจ้าคลั่ง’ ผลงานของเรื่องใหม่จากหนุ่ม พัคซอจุน นั่นแหละครับ

ภาพจากหนังเกาหลี เรื่อง ‘มือนรกพระเจ้าคลั่ง’

ผลงานการกำกับของ Kim Joo Hwan ที่รับหน้าที่เขียนบทด้วยอีกหนึ่ง พานักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากหนังเกาหลีหลายๆ เรื่องมาพบเจอกัน กับพล็อตที่น่าจะพัฒนาเป็นหนังหลายภาพได้เลยทีเดียว

เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า


เรื่องย่อหนัง ‘The Divine Fury’

ยงฮู (พัคซอจุน/Park Seo Joon เขาคือมินใน ‘Parasite’ นั่นเอง) ชายหนุ่มผู้เกิดมาด้วยชุดความคิดที่มีแต่ความโกรธแค้น ไม่เชื่อในพระเจ้า ทั้งยังไม่ชอบคนผู้รับใช้พระเจ้า สาเหตุนั้นก็เพราะในวัยเด็ก เขาต้องสูญเสียแม่ สูญเสียพ่อที่เป็นตำรวจไป ภาวนาเท่าไหร่ ทำตามหลวงพ่อบทหลวงบอกเท่าไหร่ ก็ไม่เคยได้พ่อและแม่กลับคืนมา

เขาจึงเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความไม่เชื่อในพระเจ้า แต่วันหนึ่งเขาได้พลังปราบมารจากพระเจ้า

ตัวอย่างหนัง ‘มือนรกพระเจ้าคลั่ง’ ซับไทย

เมื่อโตขึ้น ยงฮูได้พบกับบาทหลวงอัน (อันซองกิ/Ahn Sung Ki) ที่กำลังเผชิญกับปีศาจร้ายและใกล้จนมุม เขาเข้าไปช่วยเหลือจนได้รับรู้ว่ารอยแผลที่มือของเขานั้นมันคือพลังวิเศษที่เขาได้มาจากพระเจ้า เขาจำต้องรับมือกับบิชอปดำ หรือนักบวชปีศาจ จีชิน (อูโดฮวาน/Woo Do Hwan จากซีรีส์เรื่อง ‘The King: Eternal Monarch’) นักบวชที่อุทิศตนให้กับวิญญาณชั่วร้าย ที่หวังครอบครองจิตใจมนุษย์ให้ดำดิ่งอยู่แต่ในความมืดมิด 

พลังของพระเจ้าที่อยู่ในมือของยงฮูมีไว้เพื่อกำจัดมารตนนี้นั่นเอง


รีวิวหนัง ‘มือนรกพระเจ้าคลั่ง’

หนังเริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องชีวิตวัยเด็กของยงฮู บ่งบอกถึงที่มาที่ไปของการเป็นคนผู้ไม่เชื่อไม่ศรัทธาในพระเจ้า จวบจนวันหนึ่ง เขาก็ได้รับพลังนั้นเข้ามาโดยบังเอิญ หนังเดินเรื่องไปจนถึงการพบกันของสามตัวละครหลักของเรื่อง

บาทหลวงที่ทำให้เขาได้เห็นอีกด้านของพลัง และความเป็นคนดีที่อยู่ในจิตใจของยงฮูเอง การขจัดปัดเป่ามารร้ายโดยมิได้หวังในสิ่งอันใดเป็นการตอบแทน

ภาพจากหนังเกาหลี เรื่อง ‘มือนรกพระเจ้าคลั่ง’

แท้จริงคงมิใช่เพราะยงฮูไม่ศรัทธาในพระเจ้า แต่เนื้อแท้ของเขานั้นอาจเหมาะสมยิ่งกับพลังที่ได้มา หากแต่บททดสอบที่สำคัญที่สุดของการเป็น “ไอ้มือนรก” ก็คือการได้พบกับปีศาจในร่างคนอย่างนักบวชปีศาจจีชิน

ในเรื่องนี้ยังนักแสดงสมทบอีกคน เขาคือ บาทหลวงชเว (ชเวอูชิก/Choi Woo Sik เขาก็คือคิมจาก ‘Okja’ ยองกุกจาก ‘Train to Busan’ และคิมคิวูจาก ‘Parasite’ นั่นเอง) เขามีบทบาทสำคัญเนื่องจากเป็นผู้ช่วงของบาทหลวงอานปราบมารมาก่อน หลายคนที่ติดตามผลงานก็น่าจะชื่นชอบเขาในเรื่องนี้ เขามีบทอยู่ในหลายส่วนของหนังเลยล่ะ

โปสเตอร์หนัง เวอร์ชันไทย ของ ‘The Divine Fury’

นอกเหนือจากที่ผู้ชมจะได้พบกับเรื่องราวแฟนตาซีเชิงศาสนาแล้ว ก็ยังจะได้พบกับนักแสดงผู้มีหุ่นกล้ามชัดแจ้งมาโชว์ให้สาวๆ หวั่นไหวกันในโรงหนังด้วย

การดำเนินเรื่องอาจจะไม่หวือหวามากมายนัก ฉากต่อสู้ก็อาจจะไม่หวาหวือเท่าที่ควร แต่ฉากแอ็กชั่นทั้งหลายแหล่ได้รับการผสมผสานด้วยดนตรีประกอบที่เร้าใจ ชักชวนให้ตื่นตาได้มากพอดู ด้านงานภาพ แม้ส่วนใหญ่จะเป็นฉากในยามกลางคืน หากก็จัดแสงได้ดี มองเห็นทุกอย่างชัดเจน ทีมงานซีจียกทีมมาจาก ‘Along with the Gods’ ที่ทำให้เนียนคม จึงนับเป็นอีกจุดที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้

ภาพจากหนังแอ็กชันเกาหลี เรื่องมือนรกพระเจ้าคลั่ง’

โดยรวม ‘มือนรกพระเจ้าคลั่ง’ ดูน่าสนใจพอประมาณ สิ่งที่ยังขาดไปบ้างก็คงเป็นการดำเนินเรื่องที่ไม่กระตุ้นเร้ามากขึ้นเท่าใดนักเมื่อเวลาของหนังดำเนินผ่านไป ทั้งหนังยังขาดมุกตลกอันจะช่วยสร้างสีสันให้หนังไม่เคร่งเครียด หรือแห้งแล้งเกินไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หนังยังทิ้งท้ายเอาไว้มากพอจะสร้างภาคต่อไป หากได้รับการตอบรับที่ดีมากพอ ทั้งตัวเรื่องเองก็เปิดให้เล่าอะไรได้อีกมาก เอาใจช่วยให้หนังสร้างรายได้โด่งดัง

เฝ้ารอภาคต่อของจักรวาลไอ้มือนรกอยู่นะ!


ชื่อภาพยนตร์: The Divine Fury / มือนรกพระเจ้าคลั่ง
ผู้กำกับภาพยนตร์: Kim Joo Hwan
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Kim Joo Hwan
นักแสดงนำ: Park Seo Joon , Ahn Sung Ki , Woo Do Hwan, Choi Woo-sik
แนว/ประเภท: Action, Horror, Thriller
เรท: USA/, ไทย/
ความยาว: 129 นาที
อัตราส่วนภาพ:
ประเทศ: เกาหลีใต้
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 22 สิงหาคม 2562
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย:  Mongkol Cinema

มือนรกพระเจ้าคลั่ง

พล็อตและบท - 7
การแสดง - 7.2
เพลง/ดนตรีประกอบ - 7.5
ความสนุก/การดำเนินเรื่อง - 6.9
งานถ่ายภาพ/CG - 7.9

7.3

The Divine Fury

หนังของชายผู้ซึ่งไม่ศรัทธาในพระเจ้า หากกลับได้รับพลังวิเศษฝ่ามือที่ใช้ปราบมารได้ เรื่องราวที่มีโครงน่าสนใจ แต่อาจเดินเรื่องไม่กระตุ้นเร้ามากเท่าที่ควร แต่ได้งานซีจีที่เนียนคม ดนตรีประกอบที่ช่วยสร้างความตื่นตาให้กับฉากแอ็กชัน น่าสนใจหากจะมีภาคต่อที่หนังก็ทิ้งเชื้อเอาไว้

User Rating: 3.9 ( 1 votes)
Exit mobile version