รวม 21 หนังเกาหลีพากย์ไทยใน Netflix ดูสนุกได้ ไม่ต้องอ่านซับ

เอาจริงๆ หนังเกาหลีก็เป็นหนึ่งในคอนเทนต์ประเภทที่คนไทยนิยมดูกันไม่ว่าในโรงหนังหรือในบ้าน แต่หลังจากสตรีมมิ่งกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปก็น่าชอบดูหนังในบ้านกันมากขึ้น วันนี้ จึงขอรวบรวมเอา หนังเกาหลีพากย์ไทยใน Netflix มาฝากทุกคนกัน

เพราะหลายคนคงไม่สะดวกจะอ่านซับไตเติลไทยตลอดเวลา บางขณะก็อยากจะเอนหลังดูหนังไปแบบเพลินๆ ไม่ก็เปิดหนังไปพร้อมกับทำกิจกรรมอย่างอื่นในบ้าน หนังพากย์ไทยจึงตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาเหล่านั้น เอาเป็นว่า มาไล่ดูกันไปเล้ยย!


บทความนี้มีอะไรบ้าง? ซ่อน

รวมหนังเกาหลีพากย์ไทย ของค่ายสหฯ ในเน็ตฟลิกซ์

ด้วยความที่มันเป็นหนังเกาหลีที่เคยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และเป็นค่าย มงคลภาพยนตร์ ในเครือ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่นำเข้ามาฉาย ทำให้หลายเรื่องจะมีแบบพากย์ไทยอยู่แล้ว การที่มันได้ลงมาอยู่ในบริการเน็ตฟลิกซ์ก็ทำให้พากย์ไทยเหล่านั้นตามมาด้วย แถมทุกเรื่องก็จะเป็นผลงานของทีมพันธมิตร ซึ่งก็ย่อมจะถูกใจและทุกคนคุ้นเคยกันอยู่เป็นทุนเดิมแล้ว งั้นมาไล่เรียงกันไปเลยแล้วกันว่า มีเรื่องไหนน่าดูน่าสนใจบ้าง


Sleep | หลับ ลึก หลอน

ภาพจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘Sleep’
source: letterboxd

“เพียงสองแรงร่วมใจ อุปสรรคใหญ่แค่ไหนก็สำเร็จ”

หนังสยองขวัญลึกลับ ที่เล่าเรื่องของ ซูจิน สาวท้องแก่พนักงานบริษัทที่เจอปัญหา ฮยอนซู​ สามีนักแสดงมีอาการเดินละเมอในเวลากลางคืน สองผัวเมียเลือกใช้วิธีการแก้ปัญหาทั้งพึ่งพาทางการแพทย์สมัยใหม่ และหันไปพึ่งพาแม่หมอ จนในที่สุด ก็กลายเป็นเรื่องวิญญาณ หนังเกาหลีพากย์ไทยจากค่าย ส พาเราอึ้งกับพรีเซนเตชันที่เล่าไทม์ไลน์ได้โคตรเคลียร์ องก์ที่สามของหนังพาเราไปสู่จุดที่เรียกได้ว่า “บ้าบอสุดๆ”

กำกับโดย Yu Jason/ยูจาซน
นำแสดงโดย Lee Sun Kyun/อีซอนคยุน และ Jung Yu Mi/จองยูมิ
หมวดหมู่ สยองขวัญ, ระทึกขวัญ, ลึกลับ
ความยาว 94 นาที


Parasite | ชนชั้นปรสิต

ภาพจากหนังเกาหลีพากย์ไทย เรื่อง ‘ชนชั้นปรสิต’ ทาง Netflix
source: letterboxd

เรื่องราวของครอบครัวที่ยากจนและต้องอาศัยอยู่กันในชั้นกึ่งใต้ดิน พวกเขารายได้ต่ำ ต้องทนดมกลิ่นยา กลิ่นฉี่ ทนน้ำท่วมยามฝนตกหนัก และอีกสารพัด แต่พวกเขาก็เจอไอเดียใหม่อย่างการแทรกซึมเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหญ่ โดยเริ่มจากการเข้าไปในฐานะครูสอนพิเศษให้ลูกคนรวย หนังที่สะท้อนภาพของความแตกต่างระหว่างชนชั้นที่มีสูงมากในเกาหลีและอีกหลายต่อหลายที่บนโลก มี พัคซอจุน มาร่วมเล่นด้วย แถมเป็นหนังเกาหลีที่คว้า 4 ออสการ์สร้างปรากฏการณ์เลยทีเดียว

กำกับโดย บงจุนโฮ
นำแสดงโดย ซงคังโฮ, อีซอนคยุน, ชเวอูซิก และ พัคโซดัม
หมวดหมู่ ดราม่า, ระทึกขวัญ
ความยาว 132 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘ชนชั้นปรสิต’


The Childe | เทพบุตร ล่านรก

ภาพจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘The Childe’
source: letterboxd

หนังที่พาไปพบเจอกับภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของ คิมซอนโฮ ที่ครั้งนี้ เขามากับภาพของหนุ่มนักฆ่าหน้าเทพบุตร เรื่องราวของเด็กหนุ่มนักมวยลูกครึ่งเกาหลีที่อยู่ในฟิลิปปินส์ หวังเก็บเงินเป็นค่าผ่าตัดให้แม่ หลังได้รับการติดต่อจากผู้เป็นพ่อ เขาก็เดินทางไปเกาหลีใต้ และได้พบกับหนุ่มหน้าหล่อผู้มีท่าทียียวนกวนประสาท ก่อนที่เรื่องราวที่เต็มไปด้วยเงื่อนงำและถูกปิดบังไว้จะเปิดเผยออกมา ความพิเศษอีกอย่างของหนังเรื่องนี้คือ มันมาถ่ายทำกันในประเทศไทยโดยเซ็ตให้เป็นฟิลิปปินส์ด้วยแหละครับ

กำกับโดย พัคฮุนจอง
นำแสดงโดย คิมซอนโฮ, คังแทจู, คิมคังอู และ โกอารา
หมวดหมู่ ดราม่า, แอ็คชัน, ระทึกขวัญ
ความยาว 118 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘เทพบุตร ล่านรก’


Concrete Utopia | คอนกรีต ยูโทเปีย วิมานกลางนรก

ภาพจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘Concrete Utopia’
source: letterboxd

ผลงานที่พัฒนามาจากเว็บตูน เรื่องราวของอะพาร์ตเมนต์ที่เหลือเพียงแห่งเดียวที่รอดพ้นจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งที่รุนแรงที่สุด ส่งผลให้มีคนที่รอดชีวิตจากที่อื่นต่างพากันหลั่งไหลมาขอพักพิง จนทำให้เกิดการปะทะเมื่อเจ้าของห้องเดิมเริ่มจะไม่พอใจ เป็นภาพยนตร์เกาหลีที่จะบอกเล่าถึงเส้นแบ่งที่จะพิสูจน์ความดีชั่วของมนุษย์ เป็นหนังตัวแทนประเทศในการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมเวทีออสการ์ปี 2023 ด้วยนะ

กำกับโดย ออมแทฮวา
นำแสดงโดย อีบยองฮอน, พัคซอจุน และ พัคโบยอง
หมวดหมู่ แอ็คชัน, ผจญภัย, ดราม่า, ไซไฟ และระทึกขวัญ
ความยาว 130 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘คอนกรีต ยูโทเปีย วิมานกลางนรก’


Smugglers | อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ

ยอมจองอา ในหนังเรื่อง ‘อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ’
source: Sahamongkol Film International

อาจเรียกได้ว่าเป็นหนังรวมดาราเกาหลีที่คุ้นหน้าเอาไว้หลายคนด้วยกัน มันเป็นหนังที่พาเราย้อนกลับไปยังเกาหลีในยุค 70’s ที่ตอนนั้นปัญหาสินค้าหนีภาษีเกลื่อนเมือง ปัญหาโรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งริมทะเลก็ทำลายอาชีพแฮนยอ จนพวกเขาต้องหันมางมลังสินค้าหนีภาษีในทะเลไปขายสร้างรายได้ที่ดีกว่ามาก แต่ก็ต้องหลบเลี่ยงการสอดส่องจับกุมของเจ้าหน้าที่ศุลกากร และในที่สุด แก๊งเดิมก็กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อปล้นทองใต้ทะเล แม้งานซีจีจะยังดูลอยๆ แต่การเล่าเรื่องถือว่าทำได้โดดเด่น โดยเฉพาะนักแสดงที่ต่างก็ทำได้ยอดเยี่ยม ช่วงท้ายแอ็คชันยาวๆ น่าจะถูกใจผู้ชมชาวไทยกันแหละ

กำกับโดย รยูซึงวาน
นำแสดงโดย ยอมจองอา, คิมฮเยซู, โกมินซี และ พัคจองมิน
หมวดหมู่ แอ็คชัน และ อาชญากรรม
ความยาว 129 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ’


Project Wolf Hunting | เรือคลั่ง เกมล่าเดนมนุษย์

ภาพจากหนังเรื่อง ‘Project Wolf Hunting’
source: letterboxd

การขนส่งนักโทษจากฟิลิปปินส์กลับไปเกาหลีทางเครื่องบินมีปัญหา ทางการจึงเปลี่ยนวิธีมาเป็นการขนส่งทางเรือสินค้า ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางยาวนานกว่า แม้จะใช้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญดูแลเข้มงวด แต่พวกเขาคงไม่รู้ว่าเรือลำนี้ก็ขนส่งมนุษย์ทดลองมาด้วย ขณะที่นักโทษก่อการแหกคุกด้วยการสังหารตำรวจและลูกเรือหมายยึดเรือ แม้เริ่มเรื่องอย่างตื้นเขิน แต่ก็ไต่ระดับความระทึกได้มากในองก์ที่สองและสาม ใช่แล้วล่ะครับ นี่มันหนังเรต ฉ20+ ที่ขายความโหดไม่สนพล็อต และเป็นอีกครั้งที่เกาหลีเล่าเรื่องที่ญี่ปุ่นทำการทดลองกับคนเกาหลี

กำกับโดย คิมฮงซอน
นำแสดงโดย ซออินกุก, จางดงยุน และ จองโซมิน
หมวดหมู่ แอ็คชัน, อาชญากรรม, สยองขวัญ
ความยาว 122 นาที


Train to Busan | ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง

ภาพจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘Train to Busan’
source: letterboxd

ไม่ต้องบอกก็รู้จักเรื่องนี้กันทั่วทุกคน เพราะมันเป็นหนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่โด่งดังไปทั่วโลก เรื่องราวของหนุ่มนักธุรกิจด้านหลักทรัพย์ที่พาลูกสาวขึ้นรถด่วนเดินทางมุ่งสู่เมืองปูซาน และได้รับรู้ว่าบนรถไฟด่วนขบวนนี้ มีเหตุโรคติดต่อประหลาดขึ้น ผู้ที่ถูกกัดจะกลายเป็นซอมบี้ มันแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ผู้คนที่เหลือก็ต้องเอาตัวให้รอดจากมหันตภัยซอมบี้จนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง มันเป็นทั้งหนังดราม่าน้ำตารินและเป็นหนังเอาตัวรอดที่ดูสนุก เชื่อว่าหลายคนยังคงเลือกเปิดดูซ้ำแล้วซ้ำอีกแน่ๆ เลย

กำกับโดย ยอนซางโฮ
นำแสดงโดย กงยู, จองยูมี และ มาดงซอก
หมวดหมู่ แอ็คชัน, ระทึกขวัญ,​ สยองขวัญ
ความยาว 118 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง’


The Devil’s Deal | ดีลนรกคนกินชาติ

ภาพจากหนังเรื่อง ‘The Devil’s Deal’
soure: the Korea Herald

นี่มันหนังการเมืองชัดๆ ก็เพราะหนังมันเล่าถึงเกาหลีใต้ในปี 1992 ที่จะมีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหญ่ มุ่งเน้นโฟกัสไปที่เมืองปูซาน เหล่านักการเมืองใช้แคมเปญพัฒนาเมืองเพื่อเป็นจุดขายและจุดหมายกอบโกยผลประโยชน์ เล่าเรื่องของนักการเมืองในพื้นที่ที่เป็นขวัญใจชาวบ้านแต่กลับถูกเตะโด่งไม่ได้ลงรับสมัคร จึงเลือกจะดึงทุนจากมาเฟียเงินกู้นอกระบบและมาเฟียด้านก่อสร้างเพื่อหนุนให้เขาชนะการเลือกตั้งในฐานะ ส.ส. อิสระ ก่อนจะพบว่าตนถูกปล้นชัยชนะไปด้วยกลโกง ผลที่ตามมามันคือหักเหลี่ยมเฉือนคมที่ยิ่งทำยิ่งถลำหนัก และแปรเปลี่ยนนักการเมืองน้ำดีให้กลายเป็นไอ้เลวชาติชั่วได้ในที่สุด

กำกับโดย อีวอนแท
นำแสดงโดย โจจินอุง, คิมมูยอล, อีซองมิน และ พัคเซจิน
หมวดหมู่ อาชญากรรม,​ ดราม่า, ระทึกขวัญ
ความยาว 116 นาที


A Man and A Woman | จูบนั้น ฉันจำ ไม่ลืม

ภาพจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘A Man and A Woman’
source: letterboxd

ภาพรวมมันคือหนังโรแมนติกในสายลมหนาวแหละ แต่มันออกจะเป็นเรื่องฉาวๆ ของหญิงชายที่ไปเจอกันโดยบังเอิญในฟินแลนด์ ต่างคนต่างก็มีลูกติดเป็นของตัวเอง เมื่อคนนึงอาสาพาอีกคนไปส่ง แต่กลับเจอกับพายุหิมะตกหนัก พวกเขาจึงต้องแวะพักระหว่างทางจนเกิดความสัมพันธ์ในชั่วข้ามคืนก่อนจากกันโดยที่ต่างไม่รู้ชื่อของกันและกัน ผ่านไปพักใหญ่ พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในดินแดนบ้านเกิด

กำกับโดย อียุนกิ
นำแสดงโดย กงยู และ จอนโดยอน
หมวดหมู่ ดราม่า,​​ โรแมนติก
ความยาว 115 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘จูบนั้น ฉันจำ ไม่ลืม’


The Point Men | ล็อคเป้าตาย ค่าไถ่หยุดโลก

ภาพจากหนัง ‘The Point Men’
credit: สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชันแนล

หลังเกิดเหตุกลุ่มตาลีบันหัวรุนแรงจับตัวนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้กลุ่มหนึ่งไปเป็นตัวประกัน รัฐบาลเกาหลีจึงส่งนักการทูตมือดีไปเจรจา หวังพาประชาชนของพวกเขากลับสู่บ้านเกิดอย่างปลอดภัย เมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ จึงต้องพึ่งเจ้าหน้าที่ข่าวกรองที่เชียวชาญพื้นที่และล่ามอีกคนให้แข่งกับเวลาและเสี่ยงตายเพื่อช่วยกันเจรจาพาชาวเกาหลีกลับบ้าน หนังที่อาจจะไม่ค่อยมีฉากแอ็คชันมากนัก เวลาส่วนใหญ่เน้นไปที่การเจรจา ก่อนชมคงต้องตั้งความคาดหวังให้ถูกที่ก่อนนะครับ

กำกับโดย ยิมซุนรเย
นำแสดงโดย ฮวังจองมิน, ฮยอนบิน, คังกียอง
หมวดหมู่ แอ็คชัน, อาชญากรรม, ดราม่า
ความยาว 108 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘ล็อคเป้าตาย ค่าไถ่หยุดโลก’


Urban Myths | ผีดุสุดโซล 

ภาพจากหนังเกาหลีเรื่อง ‘ผีดุสุดโซล’

หนังที่รวมเอาหนังสั้นแนวสยองขวัญเข้าไว้ด้วยกันถึง 10 เรื่อง รวมเอาทุกเหตุการณ์ที่คุณอาจเจอผีหรือวิญญาณร้ายที่ตามมาหลอกหลอนไว้ถึง 10 แบบ แม้บางเรื่องอาจจะไม่ถึงกับน่ากลัว แต่หลายเรื่องอาจจะชวนขนหัวลุกได้เช่นกัน

กำกับโดย วอนกีฮง
นำแสดงโดย คิมโดยุน,​ อียอลอึม และ อีโฮวอน
หมวดหมู่ สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
ความยาว 123 นาที


รวมหนังเกาหลีพากย์ไทยเรื่องอื่นๆ ใน Netflix

ไม่ใช่แค่นั้น ใน Netflix ยังมีหนังเกาหลีอีกมากมายหลายเรื่อง บางเรื่องก็เป็นหนังจาก Netflix เอง ซึ่งก็จะพบว่า เดี๋ยวนี้มีพากย์ไทยกันทั้งนั้น เราจึงจะขอเลือกหยิบผลงานเหล่านั้นมาเขียนถึงบ้าง เผื่อใครจะอยากลองเข้าไปหาและติดตามกัน


20th Century Girl | เซนจูรี รักนี้ซาบซ่า

ภาพจากหนังเกาหลี เรื่อง ‘เซนจูรี รักนี้ซาบซ่า’
source: letterboxd

เริ่มต้นที่วิดีโอโป๊เรื่องนั้น นำพาเรื่องราวในอดีตช่วงเปลี่ยนสหัสวรรษของหญิงสาวคนหนึ่งให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง รักแรกของเธอที่มีต้นสายปลายเหตุจากเพื่อนสนิทผู้เป็นโรคหัวใจ นำพาให้เธอได้พบกับชายหนุ่มคนนั้น หนุ่มคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเธอชอบเพื่อนสนิทของเขา เรื่องรักสามสี่เส้าในวันวานที่มีทั้งทุกข์และสุขอยู่ด้วยกัน หนังให้ทั้งรอยยิ้มเมื่อนึกถึงรักครั้งวัยเยาว์ ทั้งหยดน้ำตาที่มีให้กับความทรงจำที่ไม่อาจลืมเลือน (แม้จะอยากลืมไปสักเพียงใดก็ตาม) นักแสดงในเรื่องนี้แสดงดีกันหมดทุกคนเลยนะ

กำกับโดย บังอูรี
นำแสดงโดย ฮันฮโยจู, คิมยูจอง, บยอนอูซอก, พัคจองอู และ โนยุนซอ
หมวดหมู่ ดรามา, โรแมนติก
ความยาว 119 นาที


Ballerina | ร่ายระบำฆ่า

ภาพจากหนังเกาหลีพากย์ไทย เรื่อง ‘ร่ายระบำฆ่า’
source: letterboxd

ถือเป็นหนังเกาหลีที่มีความยาวน้อยที่สุดในบรรดาหนังที่เลือกมา ผลงานของผู้กำกับ อีชองฮยอน ที่เล่าเรื่องอ๊กจู หญิงสาวที่เคยเป็นบอดี้การ์ด ซี่งนั่นก็ทำให้เธอเก่งกาจ มีทักษะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้ระยะประชิด การใช้ดาบ ปืน และการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพื่อนของเธอคือมินฮี หญิงสาวนักเต้นบัลเล่ต์ที่ขอให้เธอช่วยแก้แค้น และนั่นก็ทำให้เธอต้องเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตเพื่อเพื่อนนักเต้นบัลเล่ต์ของเธอ

กำกับโดย อีชองฮยอน
นำแสดงโดย จอนจองซอ, คิมจีฮุน และ พัคยูริม
หมวดหมู่ แอ็คชัน, ระทึกขวัญ
ความยาว 92 นาที


Tune in for Love | คลื่นรักสื่อใจ

ภาพจากหนังเกาหลีพากย์ไทยใน Netflix เรื่อง ‘Tune in for Love’
source: letterboxd

เกาหลีย้อนยุคกันอีกสักเรื่องละกันนะ คราวนี้เป็นเรื่องเล่าในปี 1994 ของร้านเบเกอรี่ร้านนึง ที่มีเจ้าของร้านเป็นสองสาวพี่น้องไม่แท้ แล้วจู่ๆ หลังได้ยินเสียงดีเจคนโปรดจากวิทยุในร้าน ชายหนุ่มที่เพิ่งออกจากสถานพินิจจึงเข้ามาขอทำงานด้วย ก่อนที่ช่วงต่อมา เพื่อนเขามาหาที่ร้านแล้วเขาก็หายหน้าไป โชคชะตาพาทั้งสองหมุนวนกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง แต่ก็เหมือนคอยเล่นตลกให้พวกเขาต้องพลัดพรากกันหนแล้วหนเล่า หนังเล่าไปพร้อมๆ กับเพลงเก่าและเสียงของดีเจ

กำกับโดย จองจีอู
นำแสดงโดย คิมกุกฮี, จองแฮอิน และ คิมโกอึน
หมวดหมู่ ดราม่า, โรแมนติก
ความยาว 122 นาที


Collectors | รวมกันเราฉก

ภาพจากหนังเรื่อง ‘รวมกันเราฉก’ ทาง Netflix
source: letterboxd

หนังเกาหลีในปี 2020 เรื่องนี้ พาเราไปเจอกับครอบครัวค้าขายวัตถุโบราณ และลูกชายสุดหล่อของเขาคือโจรปล้นสุสานที่หากินกับการขโมยวัตถุโบราณล้ำค่าไปขาย เขาได้เจอกับหญิงสาวภัณฑรักษ์ของพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง แต่นั่นก็เป็นบทบาทเบื้องหน้าเท่านั้น เบื้องหลังเธอก็ทำการค้าขายวัตถุโบราณพวกนี้เช่นกัน แถมเจ้านายชาวจีนของเธอที่เป็นประธานมูลนิธิก็ดูจะเคยมีอดีตด้วยกันกับเขามาก่อน แล้วงานสุดอันตรายของโจรปล้นสุสานกำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งนั้นทำให้สุดหล่อของเราต้องรวมทีมเพื่อทำภารกิจนี้ หนังเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์หักมุมไปมา กับลีลากวนๆ ของ อีจีฮุน ไปเพลิดเพลินกันเวอร์ชันพากย์ไทยของหนังเรื่องนี้ในเน็ตฟลิกซ์ด้วยกันนะครับ

กำกับโดย พัคจองแบ
นำแสดงโดย อีจีฮุน,​​​ โจอูจิน และ ชินฮเยซอน
หมวดหมู่ ผจญภัย, คอมเมดี้, อาชญากรรม
ความยาว 114 นาที


Love and Leashes | รักจูงรัก

คิมซอฮยอน และ อีจุนยอง ในหนังเกาหลีเรื่อง ‘รักจูงรัก’ ทาง Netflix

หนังเกาหลีเรื่องนี้ค่อนข้างมีเนื้อหาที่แปลกแตกต่างออกไปนิดหน่อย เพราะมันเล่าถึงความสัมพันธ์ของคู่รักในแบบที่มีอยู่บนโลกแต่เราอาจไม่คุ้นเคย มันเล่าเรื่องของหญิงสาวที่เป็นพนักงานในบริษัทใหญ่ เมื่อเขาได้สบตากับชายหนุ่มรองผู้จัดการคนใหม่ก็เกิดปิ๊งขึ้นมาในทันที ด้วยความชื่อคล้ายกัน จึงเปิดพัสดุที่ข้างในเป็นปลอกคอ ทำให้เธอได้รู้โดยบังเอิญถึงรสนิยมส่วนตัวของรองผู้จัดการ เธอก็ถูกร้องขอให้เป็นนายหญิง แล้วความสัมพันธ์แบบ “ดอม-ซับ” ของเจ้านายกับลูกน้องจึงได้เริ่มต้นขึ้น ในเรื่องนี้ เราจะได้เห็นทั้งความน่ารักและตลกของคู่พระนาง ทั้งจะได้รู้สึกคุ้นเคยและเข้าใจคนที่มีรสนิยมแบบนี้มากขึ้นด้วยน้าา

กำกับโดย พัคฮยอนจิน
นำแสดงโดย คิมซอฮยอน และ อีจุนยอง
หมวดหมู่ โรแมนติก, คอมเมดี้
ความยาว 117 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘รักจูงรัก’


Badland Hunters | นักล่ากลางนรก

มาดงซอก หรือ ดอน ลี นักแสดงนำในหนังเกาหลีเรื่อง ‘นักล่ากลางนรก’
source: IMDb

ฟังจากชื่อก็อาจจะดูคุ้นๆ ใช่แล้ว เพราะมันเป็นเรื่องเล่าในจักรวาลเดียวกับ ‘คอนกรีต ยูโทเปีย วิมานกลางนรก’ แต่มันจะเล่าเรื่องราวในช่วง 3 ปีให้หลัง บอกสภาพชีวิตของผู้คนในเวลานั้นว่าต้องอยู่กันอย่างไร เมื่อน้ำสะอาดกลายเป็นสิ่งหายาก ผู้คนต้องรวมตัวกันเป็นชุมชนย่อยๆ และต้องรับมือกับพวกคนอันธพาล โดยมีตัวนำอย่างนายพรานร่างใหญ่พลังล้นเหลือ ที่ต้องไปช่วยเด็กหญิงตัวน้อยที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งลักพาไปยังอะพาร์ตเมนต์แห่งเดียวที่หลงเหลืออยู่แห่งนั้น งานสร้างถือว่าเข้าที แต่ถ้าพูดถึงบทก็ถือว่ายังไม่เท่าไหร่นะครับ

กำกับโดย ฮอมยองแฮง
นำแสดงโดย มาดงซอก,​ โนจองอี และ อีจุนยอง
หมวดหมู่ แอ็คชัน, ดราม่า, ผจญภัย, ไซไฟ, ระทึกขวัญ
ความยาว 107 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘นักล่ากลางนรก’


My Name is Loh Kiwan | ผมชื่อโรกีวาน

ซงจุงกิ ในหนังเรื่อง ‘ผมชื่อโรกีวาน’
source: Netflix

นี่ก็อีกผลงานที่ Netflix ร่วมสร้าง กับการดึง ซงจุงกิ มาเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ชม พร้อมกับหยิบเรื่องผู้ลี้ภัยมาเล่าให้เห็นภาพ โรกีวาน คือหนุ่มเกาหลีเหนือที่ต้องการแหล่งพักพิงและได้รับสถานะผู้ลี้ภัยในเบลเยี่ยม แต่การจะได้นั้นใช้เวลายาวนาน ระหว่างนั้นก็มีหญิงสาวคนหนึ่งมาขโมยกระเป๋าของเขาไป เขาต้องเอาตัวให้รอดจากความอดอยากเพื่อจะผ่านไปให้ถึงวันสัมภาษณ์ และความสัมพันธ์ของเขากับหญิงสาวคนนั้นกำลังจะแปรเปลี่ยนเป็นความรัก

กำกับโดย คิมฮีจิน
นำแสดงโดย ซงจุงกิ, ชเวซองอึน และ โจฮันชอล
หมวดหมู่ ดราม่า,​ โรแมนติก
ความยาว 131 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘ผมชื่อโรกีวาน’


Dream | ดรีม

IU ในหนังเรื่อง ‘Dream’ ทางเน็ตฟลิกซ์
source: Netflix

เรื่องนี้เป็นหนังเกาหลีของ Netflix เองเลย มันบอกเล่าเรื่องของนักฟุตบอลดาวรุ่งที่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จแต่ดันไปก่อเรื่องจนอื้อฉาว ลงท้ายเขาต้องกลายมาเป็นโค้ชหนุ่มให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติคนไร้บ้าน และต้องพบว่าพวกเขาไม่มีสกิลในด้านนี้เอาเสียเลย โดยเป้าหมายที่เขาต้องทำก็คือพาพวกเขาเข้าไปเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลกคนไร้บ้านให้ได้ แต่มันก็ทำให้เขาได้พบกับโปรดิวเซอร์สาวที่มาทำรายการสารคดีตามติดชีวิตโค้ชและกีฬาชนิดนี้

เป็นหนังเกาหลีพากย์ไทย เรื่องแต่งที่อ้างอิงจากเรื่องจริง ใส่มาทั้งความเป็นหนังกีฬา และความคอมเมดี้ ทุกคนสามารถดูสนุกและเพลิดเพลินในบ้านกันอย่างแน่นอน แล้วดูนักแสดงนำดิ ไม่ดูได้ไง!

กำกับโดย อีบยองฮอน
นำแสดงโดย พัคซอจุน และ ไอยู
หมวดหมู่ กีฬา, คอมเมดี้, ดราม่า
ความยาว 125 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘ดรีม’


Decision to Leave | ฆาตกรรมรักหลังเขา

พัคแฮอิล และ ถังเหว่ย ในหนังเรื่อง ‘ฆาตกรรมรัก หลังเขา’
source: letterboxd

หนังเกาหลีที่มีนางเอกเป็น ถังเหว่ย นักแสดงชาวจีน ผลงานการกำกับของ พัคชานอุค ที่ได้เข้าชิงบาฟต้าถึง 2 รางวัล เล่าเรื่องของตำรวจนักสืบคนหนึ่งที่ต้องเข้าไปไขคดีฆาตกรรม เมื่อมีชายวัยหกสิบคนหนึ่งตกจากหน้าผาสูงชัน และภรรยาสาวของผู้ตายตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าสามีและเก็บงำความลับอันดำมืดเอาไว้ภายใต้ใบหน้าและจริตอันแพรวพราวและเปี่ยมเสน่ห์ แต่ยิ่งเขาสืบคดี เขาก็กลับยิ่งตกหลุมรัก หนังเล่าเรื่องที่ผสมเอาไว้ทั้งเรื่องเสน่หา ฆาตกรรม ความลุ่มหลง และเรื่องผิดศีลธรรม งานชั้นดีที่ผสมผสานทั้งงานจัดแสง มุมภาพ การตัดต่อ ดนตรีประกอบ และการแสดงที่ยอดเยี่ยม ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยล่ะ

กำกับโดย พัคชานอุค
นำแสดงโดย พัคแฮอิล, ถังเหว่ย และ
หมวดหมู่ อาชญากรรม,​ ดราม่า,​ สืบสวนสอบสวน
ความยาว 139 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘ฆาตกรรมรักหลังเขา’


The Call | สายตรงต่ออดีต

ภาพจากหนัง ‘สายตรงต่ออดีต’ ทาง Netflix
source: letterboxd

หนังเน็ตฟลิกซ์สัญชาติเกาหลีอีกเรื่องที่เรียกได้ว่าน่าดู เมื่อมันเป็นผลงานของน้องผักที่เล่นเป็นหญิงสาวกำพร้าพ่อที่ไม่ลงรอยกับแม่ ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังแล้วพบกับเหตุการณ์ประหลาด เมื่อเธอสามารถจะต่อสายคนกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นลูกของหมอผีและอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงใจร้ายในบ้านหลังนี้แต่เป็นเมื่อ 20 ปีก่อน เธอใช้โอกาสนั้นเปลี่ยนแปลงอดีตให้ตัวเอง โดยไม่ทันได้รู้ว่าหญิงสาวที่ปลายนั้นคือฆาตกร

กำกับโดย อีชองฮยอน
นำแสดงโดย พัคชินฮเย, จอนจงซอ และ โอจองเซ
หมวดหมู่ อาชญากรรม, ลึกลับ
ความยาว 112 นาที
อ่านรีวิวหนัง ‘สายตรงต่ออดีต’


เอาล่ะ มาถึงตรงนี้ หลายคนก็น่าจะได้ชื่อหนังเกาหลีพากย์ไทยใน Netflix เพื่อเข้าไปเปิดดูแบบไม่ต้องอ่านซับไทยกันหลายเรื่องแล้ว ส่วนคราวหน้า แพทโซนิคจะมีลิสต์หนังอะไรให้อ่านกันอีก ต้องรอติดตามกันนะครับ

Exit mobile version