เรื่องย่อและตัวละครเด่นในซีรีส์ ‘Mine ธาตุแท้’ | ในคฤหาสน์ใหญ่มีเรื่องราว

ซีรีส์เกาหลีที่บอกเล่าเรื่องราวในคฤหาสน์หลังใหญ่ที่สองสะใภ้ต้องดิ้นรนค้นหาที่ทางของตัวเอง

ไม่ว่าบ้านจะเล็กหรือจะใหญ่ ครอบครัวจะมั่งมีหรือยากจน ต่างก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น หลังพบเจอกับปัญหาของคนยากจน-ชนชั้นกลางมาหลายเรื่องแล้ว คราวนี้ลองย้ายแนวมาศึกษาเรื่องความเป็นอยู่และปัญหาภายในครอบครัวคนรวยๆ กัน ที่จริง ก็มีซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องที่หยิบยกเรื่องของคนรวยมาผูกเป็นเรื่องราว แต่คราวนี้ผมขอพูดถึง ‘Mine ธาตุแท้’ ก็แล้วกัน

โปสเตอร์ซีรีส์เกาหลี เรื่อง ‘Mine ธาตุแท้’

มันเป็นซีรีส์ที่มีฉายใน Netflix เท่านั้น และได้เริ่มฉายกันไปตั้งแต่ 8 พฤษภาคม 2021 แล้ว และในเมื่อยังไม่จบ น่าจะถือโอกาสนี้แนะนำให้ผู้ใช้บริการสตรีมมิ่งเจ้านี้ได้รู้จักกับซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้กันก่อน ลองเขียนแยกกันดู ดูซิว่าจะออกมาเป็นเช่นไร

ว่าแล้วก็เริ่มกันที่เรื่องราวย่อๆ ของมันกันก่อนเลย


อ่านรีวิวซีรีส์​ Mine ธาตุแท้ ได้ที่นี่ครับ

เรื่องย่อซีรีส์ ‘Mine’

ตระกูลฮโยวอนน่าจะร่ำรวยมากเลยแหละ พวกเขาจ้างสถาปนิกเลื่องชื่อให้ออกแบบสร้างคฤหาสน์หลังโต โดยแยกออกเป็น บ้านหลังใหญ่ ให้ชื่อว่า คาเดนซ่า และบ้านหลังเล็กชื่อ รูบาโต

ฮโยวอนในปัจจุบันนี้ มีท่านประธานฮัน (Jeong Dong Hwan/จองดงฮวาน) ที่ดำรงตำแหน่งใหญ่ทั้งในบ้านและในธุรกิจ แต่เขาก็มีปัญหาโรคประจำตัวรุมเร้าอยู่ ภรรยาตอนนี้ก็เหลือเพียงคนเดียวคือ ยังซุนฮเย (Park Won Suk/พัควอนซุก จากซีรีส์เรื่อง ‘The Last Empress’)

ในบ้านหลังใหญ่นั้นเป็นที่พักอาศัยของลูกชายคนโต ฮันจินโฮ (Park Hyuk Kwon/พัคฮยอกควอน) ผู้มุ่งหวังรับสืบทอดตำแหน่งประธานกรรมการ เขาตบแต่งกับ จองซอฮยอน (Kim Seo Hyung/คิมซอฮยอง จากซีรีส์เรื่อง ‘SKY Castle’, ‘Empress Ki’) เธอคือสะใภ้คนโตของตระกูล ทั้งสองมีลูกชายหนึ่งคน คือ ฮันซอฮยอก (Cha Hak Yeon/ชาฮักยอน จากซีรีส์เรื่อง ‘Familiar Wife’ และ ‘Tunnel’) ที่เพิ่งกลับมาจากเมืองนอกหลังทราบข่าวการล้มป่วยของท่านประธาน

นอกเหนือจากนี้ ก็ยังมี ฮันจินฮี (Kim Hye Hwa/คิมฮเยฮวา) ที่เป็นน้องสาวของจินโฮ ผู้ที่มีนิสัยก้าวร้าวไม่ต่างกับแม่ของตัวเอง

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการ ของซีรีส์ ธาตุแท้

อีกบ้านหนึ่ง เป็นที่พักอาศัยของ ฮันจียง (Lee Hyun Wook/อีฮยอนอุค จากซีรีส์เรื่อง ‘Strangers From Hell’ และหนังเรื่อง ‘#Alive’) ลูกของเมียอีกของท่านประธานที่ตายไปแล้ว เขามีภรรยาเป็นอดีตนักแสดงมีชื่อเสียงอย่าง ซอฮีซู (Lee Bo Young/อีโบยอง จากซีรีส์เรื่อง ‘I Can Hear Your Voice’ และ ‘When My Love Blooms’) เธอจึงถูกเรียกว่าเป็นสะใภ้รอง ทั้งคู่มีลูกชายชื่อ ฮันฮาจุน (Jeong Hyun Jun/จองฮยอนจุน)

ในตอนเริ่มต้นเรื่อง ตระกูลนี้รับสมาชิกเข้ามาใหม่ หนึ่งคือ ติวเตอร์คัง หรือ คังจาคยอง (Ok Ja Yeon/อ๊กจายอน จากซีรีส์เรื่อง ‘The Uncanny Counter’) มาเป็นคุณครูส่วนตัวของฮาจุน กับอีกคน คิมยูยอน (Jung Yi Seo/จองอีซอ จากหนังเรื่อง ‘Josee’ และซีรีส์เรื่อง ‘Tale of the Nine Tailed’) ที่รับมาในฐานะแม่บ้าน

ในคฤหาสน์หลังนี้ยังมีสมาชิกในฐานะคนรับใช้อีกมากมายที่ร่วมกันมีบทบาทในการดำเนินเรื่องราว


แต่ละตัวละครในซีรีส์ ‘ธาตุแท้’

แม้ในทีแรกจะรู้สึกว่า มันเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องของคนรวย แต่พอผ่านตอนแรกก็เริ่มจะรู้สึกสนใจใคร่ติดตามมากขึ้น ด้วยความที่มันมีหลากหลายแง่มุม แถมยังมีความลับซุกซ่อนอยู่ให้รู้สึกอยากรู้อยากค้นหา นอกเหนือจากนักแสดงที่สวยโดนใจแล้วอะนะ

คราวนี้ มานั่งพูดถึงตัวละครเด่นๆ แต่ละตัวกันดีกว่า ว่าพวกเขามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

จองซอฮยอน สะใภ้ใหญ่ที่มีความลับ

หญิงแกร่งผมสั้นที่เลือกจะแต่งงานกับลูกชายคนโตของตระกูล แท้จริง เธอเองก็เป็นคนที่มาจากตระกูลแชโบลเฉกเช่นกัน เป็นคนเด็ดเดี่ยว เย็นชา และมีเหตุผล เธอมีอาชีพในการดูแลแกลเลอรี่ และมีความลับบางอย่างเกี่ยวกับผู้หญิงอีกคนที่เธอปิดบังซ่อนเร้นอยู่

คิมซอฮยอง ในบทบาท จองซอฮยอน

ฮันจินโฮ ลูกชายคนโตของฮโยวอน

ลูกชายคนโตของท่านประธานกับยางซุนฮเย มักจะกินเหล้าเมามายราวกับคนที่อะไรอยู่ในใจ หมกมุ่นอยู่กับหวยขูดที่เสียเงินเป็นร้อยล้านวอน แถมยังหมกมุ่นในเครื่องเพชรของท่านประธานอีกด้วย

ซอฮีซู สะใภ้รองกับลูกเลี้ยง

เธอเป็นอดีตนักแสดง หน้าตาสะสวย ชื่อเสียงนั้นก็น่าจะโด่งดังพอตัว แต่เธอกลับเลือกจะลาวงการมาแต่งงานกับลูกชายคนที่สองของตระกูลนี้ แสดงท่าทีมั่นใจตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ต้องสูญเสียตัวตน พยายามสุดความสามารถที่จะเลี้ยงดูลูกเลี้ยงวัยแปดขวบอย่างฮาจุนด้วยความรักและเอาใจใส่ ก่อนที่เธอจะได้พบกับติวเตอร์ผู้น่าสงสัยคนนั้น

อีโบยอง ในบทบาท ซอฮีซู ในซีรีส์ Mine ธาตุแท้

ฮันจียง ลูกชายคนรองแห่งฮโยวอน

ลูกชายคนรองของตระกูล สามีของซอฮีซู เขาเป็นสามีที่ทั้งอ่อนโยนและแสดงออกว่ารักภรรยามาก แต่ก็ดูเหมือนจะมีเรื่องลับซุกซ่อนอยู่เช่นกัน

อีฮยอนอุค ในบทบาท ฮันจียง

ยังซุนฮเย คุณนายโรคจิตผู้โหวกเหวก

คุณนายใหญ่ของบ้านที่ไม่ค่อยจะทำตัวให้เหมาะสมกับฐานะตัวเองในบ้านสักเท่าไหร่ เลี้ยงดูนกยูงตัวหนึ่งไว้และมักจะมาซ้อมร้องเพลงอยู่ใกล้ตๆ กับกรง งานอดิเรกอีกอย่างคือการเล่นเกมออนไลน์บนไอแพด มีนิสัยขี้โวยวาย ชอบด่ากราดเหล่าคนรับใช้ จนถูกคุณดูแลอัดเสียงเก็บไว้เตรียมประจานเลยด้วยซ้ำ ลูกสาวคนรองของเธออย่าง ฮันจินฮี ก็ดูเหมือนจะได้แม่ไปเต็มๆ

คังจาคยอง ติวเตอร์ผู้น่าสงสัย

หญิงสาวโปรไฟล์ที่ซอฮยอนเลือกรับมาให้เป็นติวเตอร์หรือคุณครูส่วนตัวของฮาจุน ลูกเลี้ยงของซอฮีซู แต่พฤติกรรมของเธอมักล้ำเส้นเกินความเป็นติวเตอร์ไปมาก ยิ่งนานวันเข้ายิ่งแสดงออกมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า มาอยู่ในบ้านนี้ด้วยจุดประสงค์บางอย่างแอบแฝง

อ๊กจายอน ในบทบาท คังจาคยอง ในซีรีส์ Mine

คิมยูยอน แม่บ้านคนใหม่

จากหญิงสาวที่ถูกพวกทวงหนี้นอกระบบมาทำร้ายถึงในโรงเรียน การที่เธอถูกพบเห็นโดยซอฮีซู ทำให้เธอได้งานใหม่ในคฤหาสน์ของตระกูลฮโยวอน เธอกลายเป็นแม่บ้านคนใหม่ แถมยังได้มีโอกาสใกล้ชิดสนิทสนมกับฮันซูฮยอกอีกด้วย

จองอีซอ ในบทบาท คิมยูยอน

ฮันซูฮยอก ทายาทผู้มีบาดแผลในใจ

ลูกชายของ ฮันจีโฮ (แต่อาจจะไม่ใช่ของ จองซอฮยอน) เพิ่งกลับมาจากเมืองนอก หลังทราบข่าวการล้มป่วยของท่านประธาน เด็กหนุ่มที่ไม่อาจหลับในห้องใหญ่เตียงใหญ่ได้ จึงมักจะมาขอแลกห้องนอนกับ คิมยูยอน อยู่บ่อยๆ

ชาฮักยอน ในบทบาท ฮันซูฮยอก ในซีรีส์ Mine

แม่ชีเอ็มม่า ผู้นำทางจิตวิญญาณของสองสะใภ้

เป็นแม่ชีที่ดูแลมูลนิธิแม่เลี้ยงเดี่ยวและสถานรับเลี้ยงเด็กดาอุม ทั้งยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดในทางใดทางหนึ่ง จึงมักถูกสองสะใภ้เรียกไปเป็นที่ปรึกษาในคฤหาสน์หลังงามอยู่บ่อยๆ


ซีรีส์เรื่อง: Mine / ธาตุแท้ / 마인
ผู้กำกับการแสดง: Lee Na Jeong/อีนาจอง (เจ้าของผลงานซีรีส์เรื่อง Love Alarm, Fight for My Way และ Oh My Venus)
ผู้เขียนบท: Baek Mi Kyeong/แพคมีคยอง (เจ้าของผลงานซีรีส์เรื่อง Strong Woman Do Bong-Soon และ Melting Me Softly)
นักแสดง: Lee Bo Young/อีโบยอง, Kim Seo Hyung/คิมซอฮยอง, Lee Hyun Wook/อีฮยอนอุค, Ok Ja Yeon/อ๊กจายอน, Jung Yi Seo/จองอีซอ, Cha Hak Yeon/ชาฮักยอน,​ Ye Soo Jung/เยซูจอง
แนว/ประเภท: Drama, Romance, Mystery
จำนวนตอน: ซีซัน 1 จำนวน 16 ตอน
ช่องทางรับชม: Netflix
ช่วงเวลาเริ่มออกอากาศ: May 8 – June 27, 2021
สังกัด/ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์: Studio Dragon, tvN

Exit mobile version