รีวิว The Magnificent Seven | 7 สิงห์แดนเสือ รวมพลังประจัญบาน

7 สิงห์แดนเสือ ที่เน้นฉากแอ็คชั่นดวลปืนสุดมัน คอแอ็คชั่นต้องดู

เข้าสู่สัปดาห์ใหม่ หนังเรื่องใหม่ก็จ่อเข้าโรงฉายกันอีกแล้ว มีหนังแนวหนึ่งที่ดูจะเป็นชนกลุ่มน้อยเพราะไม่ค่อยมีใครทำมาให้เราดูกันบ่อยนักในช่วงนี้ นั่นคือหนังสไตล์คาวบอยที่พาเราย้อนสู่อเมริกาในยุคประธานาธิบดีลินคอล์น วันนี้ ผมได้พบกับ ‘The Magnificent Seven’ หนังรีเมกของ ‘The Magnificent (1960)’ ซึ่งก็รีเมกมาจาก ‘Seven Samurai (1954)’ ของอาจารย์ Akira Kurosawa มาอีกที

ภาพจากหนัง ‘7 สิงห์แดนเสือ’

เรื่องราวของการรวมตัวกันของคนเถื่อนเพื่อสู้รบปรบมือกับผู้มั่งคั่งแต่ประสงค์ร้าย เรื่องนี้กำกับฯ โดย Antoine Fuqua คนที่เคยกำกับฯ ‘Training Day’ และ ‘Shooter’ ซึ่งขึ้นชื่อในการทำหนังแอ็คชั่นมันระเบิดระเบ้ออยู่แล้ว วันนี้เลยลองหันมาทำหนังคาวบอยดูบ้าง

มาดูกันซิ ว่าจะออกเป็นยังไง


เรื่องย่อหนัง ‘The Magnificent Seven’

เมื่อเมืองเล็กๆ อย่าง Rose Creek ที่เคยสุขสงบ กลับต้องมาพบกับการรุกรานจาก Bartholomew Bogue (Peter Sarsgaard) นักธุรกิจทำเหมืองทองคำที่ร่ำรวยอู้ฟู่ ทว่าความร่ำรวยของเขามันก็เกิดมาจากการเบียดบังและยึดเอาพื้นที่ของคนธรรมดาทว่าเป็นทำเลทองมาทำเงินสร้างความมั่งคั่งให้ตัวเอง ข่มเหงและฆ่าคนในหมู่บ้านไปก็มาก

ก่อนที่หญิงผู้สูญเสียจะลุกขึ้นมาสู้ด้วยการจ้างวานฆ่า

ในวันที่ลูกผู้ชายกลัวหัวหด Emma Cullen (Haley Bennett) เธอไม่ยอมแพ้แม้จะเป็นเพียงหญิง เมื่อเธอได้เจอกับหนุ่มนักล่าค่าหัวฝึมือฉกาจฉกรรจ์อย่าง Chisolm (Denzel Washington) เธอจึงคิดจ้างวานให้เขาช่วยกำจัดผู้ยิ่งใหญ่แต่ใจยิ่งเลวนั้นออกไปเสียที

ตัวอย่างหนัง ‘7 สิงห์แดนเสือ’ [ซับไทย]

แต่งานนี้ลุยเดี่ยวคงยากจะสำเร็จ ชิซอร์มจึงต้องหาทีมมาร่วมทำภารกิจ ซึ่งรวมไปรวมมาก็ได้ 7 พะหน่อที่ต่างแบบต่างสไตล์มารวมตัวกันเพื่อสู้ให้กับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้อง พวกเขาทำมันเพื่ออะไร สิ่งนี้ที่หลายคนอยากจะรู้…


รีวิวหนัง ‘7 สิงห์แดนเสือ’

จริงๆ ถือว่าพล็อตเรื่องของ ‘7 สิงห์แดนเสือ’ นี่แทบไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะมันคือการที่ชุมชนเล็กๆ ถูกคนรวยรังแกจนไร้ทางสู้ แต่วันหนึ่งก็มีคนเก่งมาอาสาสู้ให้ โดยรวมพลจอมยุทธจากทั่วแคว้นมาร่วมกันปราบเหล่ามารร้าย เรื่องราวมันมีแค่นั้นจริงๆ เพราะหนังแทบไม่เล่าอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น

ช่วงเวลาส่วนใหญ่ของหนังจึงเน้นไปที่การรวมทีมและการต่อสู้กันอย่างถึงพริกถึงขิง

ภาพจากหนัง ‘The Magnificent Seven’

7 สิงห์แดนเสือ ยิ่งใหญ่บนจอขนาดยักษ์

หนังอาจจะเริ่มต้นอย่างไม่สู้แรงเท่าไหร่ ค่อยๆ ดำเนินเรื่องอย่างเชื่องช้าในช่วงแรก ก่อนจะเริ่มมาเข้าที่เข้าทางเมื่อการสาดกระสุนเข้าใส่กันนั้นเริ่มต้นขึ้น จะว่าไปแล้ว ‘7 สิงห์แดนเสือ ฉบับนี้ไม่มีสไตล์ของหนังคาวบอยสักเท่าไหร่ เพราะดูจะเน้นไปที่แอ็คชั่นยิงกันมันระเบิดเสียมากกว่า ซึ่งก็ค่อนข้างทำได้ถึงใจคอแอ็คชั่นอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับชมในโรง IMAX ที่เสียงปืนและระเบิดนั้นกระหึ่มรับกับจอและภาพขนาดใหญ่

ที่แม้องค์ประกอบของภาพโดยรวมค่อนข้างออกมาสวย ภาพมุมไกลๆ ที่พอมีอยู่บ้าง แต่ความคมชัดของภาพยังดูน้อยเมื่อเทียบกับหน้าอีกหลายๆ เรื่องที่ฉายบนจอระดับนี้

โปสเตอร์หนัง ‘The Magnificent Seven’ เวอร์ชั่นไทย

สาวคาวบอยที่สวยแซ่บ Haley Bennett

สิ่งที่โดดเด่นอีกจุดของหนังเรื่องนี้คงเป็นเพราะการมีสาวสวยคนเดียวในเรื่อง Haley Bennett (จาก ‘The Girl on the Train’ และ ‘The Equalizer’ ) โดดเด่นด้วยความเป็นสาวหน้ากระที่อาจดูอ่อนปวกเปียกในช่วงต้น แต่เพราะความสูญเสียและเคียดแค้น เธอแปลเป็นมันเป็นพลัง สร้างให้เธอเป็นหญิงที่แกร่งขึ้น ลุกมาจับปืนยิงต่อสู้กับเหล่าชายฉกรรจ์อย่างไม่กลัวอันตราย

เป็นสาวที่สวยแซ่บน่ามองที่สุดในเรื่องไปโดยปริยาย

Haley Bennett และ Chris Pratt ใน ‘7 สิงห์แดนเสือ’

ตลกกวนตีนหน้าตายคือไม้เด็ดของ ‘The Magnificent Seven’ เขาล่ะ

การดึงเอา Chris Pratt (จาก ‘Jurassic World’ และ ‘Guardians of the Galaxy’) เข้ามาร่วมก๊วนในบทที่เขาถนัดสุดแล้ว นั่นคือ การเป็นชายมาดกวนๆ สร้างเสียงฮาให้กับผู้ชมที่บทก็เข้าปากของเขาได้ดี จนกลายเป็นดาราที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมมากที่สุดในเรื่อง ทำให้หนังที่ดูไม่ค่อยมีอะไรมากในช่วงแรก พอจะมีอะไรขึ้นมาบ้าง เมื่อประสานเข้ากับลีลาการแสดงอันเฉียบคมของ Denzel Washington และ Ethan Hawke มันกลายเป็นหนังรวมตัวจี๊ดเพราะนักแสดงที่เราชื่นชมนั้นได้มาเล่นร่วมกัน

เมื่อเสริมทัพด้วยนักแสดงเลือดเอเชียอย่าง Byung-hun Lee ที่ได้เล่นบทฮาหน้าตายได้เข้าไปอีก แม้ว่าโดยรวมแล้วหนังจะเหมือนจะไม่มีเน้นว่าใครในเจ็ดประจันบานจะโดดเด่นไปกว่าใครสักเท่าไหร่ แต่เน้นว่าแต่ละคนมันเก่งมาจากคนละถิ่นที่ คนละสไตล์ แต่หนังก็ให้ความบันเทิงแก่ผู้ชมเป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็นเสียงหัวเราะหรือฉากดวลปืนมันระเบิดนั่นก็ตาม


ชื่อภาพยนตร์: The Magnificent Seven / 7 สิงห์แดนเสือ
ผู้กำกับภาพยนตร์: Antoine Fuqua
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Akira Kurosawa (based on the screenplay by), Shinobu Hashimoto (based on the screenplay by), Hideo Oguni … (based on the screenplay by), Richard Wenk (screenplay), Nic Pizzolatto (screenplay)
นักแสดงนำ: Denzel Washington, Chris Pratt, Ethan Hawke, Vincent D’Onofrio, Byung-hun Lee, Manuel Garcia-Rulfo, Martin Sensmeier, Haley Bennett, Peter Sarsgaard
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Western
ความยาว: 133 นาที
อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
เรท: ไทย/น15+ , USA/PG-13
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 13 ตุลาคม 2559
ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: Metro-Goldwyn-Mayer (MGM), Columbia Pictures, LStar Capital

7 สิงห์แดนเสือ

The Magnificent Seven - 8

8

The Magnificent Seven

การดึงเอา Chris Pratt เข้ามาร่วมก๊วนในบทที่เขาถนัดสุดแล้ว นั่นคือ การเป็นชายมาดกวนๆ สร้างเสียงฮาให้กับผู้ชมที่บทก็เข้าปากของเขาได้ดี จนกลายเป็นดาราที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมมากที่สุดในเรื่อง ทำให้หนังที่ดูไม่ค่อยมีอะไรมากในช่วงแรก พอจะมีอะไรขึ้นมาบ้าง เมื่อประสานเข้ากับลีลาการแสดงอันเฉียบคมของ Denzel Washington และ Ethan Hawke มันกลายเป็นหนังรวมตัวจี๊ดเพราะนักแสดงที่เราชื่นชมนั้นได้มาเล่นร่วมกัน

User Rating: Be the first one !
Exit mobile version