คอนเสิร์ตและมิวสิคเฟสติวัลเพลง-ดนตรี

ไปเที่ยวงาน Cat Expo วันแรก

งานเทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับรายการวิทยุ Cat Radio ที่ชื่อ Cat Expo

อาจดูว่าผมห่างเหินจากการอัพเดตบล็อกในมุมของเสียงเพลงไป เรียกได้ว่า น้อยลงไปเยอะมาก ก็อาจจะใช่ เพราะหลังๆ ไปดูหนังบ่อย ดูแต่ละเรื่องก็มักจะหยิบมาเขียนเล่า ซึ่งก็ใช่ว่าจะมีเวลามากนักในการเขียน ทำให้เหลือเวลาน้อยลงที่จะหยิบอย่างอื่นมาเขียน วันนี้ มีโอกาสได้ไปงานเฟสติวัลจากรายการวิทยุออนไลน์ นาม ‘Cat Radio’ ที่ก็คือทีมเดียวกับที่เคยทำ ‘FaT Radio โตโต มันมัน’ นั่นแหละ และนีคือเฟสติวัลด้านดนตรีที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของรายการนี้ บทความนี้ ก็แค่เขียนเผื่อไว้ เผื่อว่าจะมีวันที่สอง แต่ไม่มีก็คือจบแค่นั้นแหละนะ งานนี้ชื่อ ‘Cat Expo’

ไปเที่ยวงาน Cat Expo วันแรก
ไปเที่ยวงาน Cat Expo วันแรก

งานจัดขึ้นสองวัน คือ 1-2 พฤศจิกายน 2557 ที่สวนสนุกร้าง วันเดอร์เวิลด์ เยื้องกับห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ย่านรามอินทรา เป็นย่านที่ผมคุ้นเคยน้อยมาก และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้รู้ว่ามีสวนสนุกเคยอยู่ที่นี่ ที่น่าสนใจ คือ มันเป็นลานจอดรถอยู่อีกฟากหนึ่งของถนน และมีอุโมงค์เชื่อมกับบริเวณสวนสนุกโดยตัดลอดใต้ถนนมาอีกที เก๋ไม่เบา

ในงาน มีทั้งเวทีคอนเสิร์ตเล็กใหญ่ บางเวทีก็มีแนวทางเฉพาะตัว ตั้งชื่ออะไรที่มัน “แมวๆ” ไปตามประสา มีร้านขายหนังสือทำมือ มีร้านของศิลปินและค่ายเพลง ค่ายหนัง ค่ายหนังสือ รวมกันอยู่ในตลาด มีร้านขายของกินเอาไว้ประทังหิว บูธสปอนเซอร์ โรงหนังฉายหนังสั้นของ ผกก.ชื่อดัง ในงานมีหน่วยพยาบาลคอยให้ความช่วยเหลือ มีรถห้องน้ำเสริมจากห้องน้ำที่มีอยู่แล้วในพื้นที่

แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่ผมจะเข้าไปมีส่วนร่วมหรอก

ส่วนที่ผมจะเข้าไปมีส่วนร่วมมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นเวทีคอนเสิร์ต แค่ได้ยินเสียงก็รี่เข้าไปชมกันแล้ว ช่วงบ่าย แดดร้อน คนจะน้อย เดินเข้าเดินออกได้อย่างสะดวกมาก เวทีที่แวะเวียนไปบ่อยสุดก็เห็นจะเป็น “เวทีแมวน้ำ” เป็นเวทีที่อยู่ใจกลางระหว่างทุกสิ่งในงาน ซึ่งในวันแรกก็มีทั้ง The Begins, Plastic Plastic, Lula, ว่าน ธนกฤต, Cocktail, ละอองฟอง, BOYKOR, โป้ Yokee Playboy ผมอยู่แค่พี่โป้นั่นแหละครับแต่ไม่ได้เข้าไปดูเท่านั้นเอง

Cat Expo วันแรก The Begins
Cat Expo วันแรก | The Begins


The Begins

Cat Expo วันแรก Lula
Cat Expo วันแรก | Lula


Lula

Cat Expo วันแรก Cocktail


Cocktail

Cat Expo วันแรก theBOYKOR
Cat Expo วันแรก | theBOYKOR


theBOYKOR

ส่วนเวทีที่ไกลและใหญ่ก็เห็นจะเป็น “เวทีแมวเซา” เป็นเวทีที่ผมไปเยี่ยมเยือนเป็นครั้งเป็นคราว ที่เริ่มเปิดเวทีด้วย Playgound

Cat Expo วันแรก Playground
เพลย์กราวด์ ในงานแคทเอ็กซ์โปวันแรก

Playground

แล้วผมก็แวะเวียนไปตอน Flure เป็นช่วงที่ฝนตกพอดีเข้ากับเพลงที่เริ่มเข้าสู่ dark side เลยได้ภาพอีกแนวมาฝาก

Cat Expo วันแรก Flure
ฟลัวร์ ในงานแคทเอ็กซ์โป ครั้งแรก

Flure

“เวทีหมา” เป็นเวทีเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กับร้านของศิลปินและค่ายเพลงทั้งหลาย ทำให้เดินมาหาได้อย่างสะดวก มีศิลปินเล็กๆ ที่ทีมงานแคตเรดิโอและศิลปินช่วยกันเลือก มีทั้ง Stoondio, Mahafather + ช่างหำ, Moving and Cut, จระเข้บัว และ Jelly Rocket ซึ่งผมก็อยู่แค่วงชื่อสุดท้ายนี่แหละ เพราะเวลามันก็ล่วงเข้าสามทุ่มแล้ว

Cat Expo วันแรก Jelly Rocket
แคทเอ็กซ์โป ครั้งแรก | Jelly Rocket

Jelly Rocket

วันนี้ ไม่ได้ช้อปเสื้อยืดเลย เพราะแค่ซีดีก็ใกล้จะหมดงบเสียแล้ว เลยติดมือกลับมาได้มาแค่ 4 แผ่นเท่านั้นเอง คือ

  • YKPB : ซิงเกิล Aะ Ha [฿250]
  • OCTAVE COMPILATION 01 [฿250]
  • RETURN TO YOURSELF กลับมาเถอะ – TRAI BHUMIRATNA [฿100]
  • SUPERBAKER : BESIDE YOU [฿250]

ส่วนพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ก็ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของวันพรุ่งนี้เถอะนะ

PatSonic

บล็อกเกอร์ผู้ชอบดูหนังหลากแนว ฟังเพลงหลายสไตล์ มีเวลาว่างก็จะออกไปท่องเที่ยว บางเวลาก็หยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน หยิบซีรีส์ขึ้นมาดู แล้วก็จะหยิบมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกัน
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ