ภาพยนตร์

ดูหนังรักวาเลนไทน์ ปี 2022 นี้… เรื่องอะไรดีนะ?

ใครชอบแนวไหน ชื่นชอบนักแสดงคนใด ก็เลือกตีตั๋วเข้าไปดูกันได้เลย

เดือนมกราคมใกล้จะสิ้นสุดลงไปทุกวัน กุมภาพันธ์กำลังจะผ่านเข้ามา และเมื่อถึงวันนั้น เทศกาลแห่งความรักก็จะมาถึงอีกครั้ง มีหนังหลายเรื่องอยู่นะ ที่เข้าฉายในช่วงเวลานั้น ถ้าเกิดความคิดจะชวนคนรักเข้าโรงหนัง วันนี้ เราจึงขอรวบรวมกันว่า ดูหนังรักวาเลนไทน์ ปี 2022 จะมีเรื่องอะไรให้ดูบ้าง

อาจมีหนังรักที่เข้าในสัปดาห์ก่อนหน้า หรือไม่ก็อาจเข้าในสัปดาห์หลังจากนั้น แต่เราไม่สนใจครับ เราสนแต่เฉพาะหนังรักที่เข้าฉายในสัปดาห์เทศกาลแห่งความรักเท่านั้น

ใครชอบแนวไหน ชื่นชอบนักแสดงคนใด ก็เลือกตีตั๋วเข้าไปดูกันได้เลย


A Man and A Woman / จูบนั้น ฉันจำ ไม่ลืม

หนังรักที่ร้อนแรงถึงขนาด 18+ ที่ถูกวางลงโปรแกรมฉายในช่วงเทศกาลแห่งความรัก เรื่องราวของ กีฮง (กงยู) และ ซังมิน (จอนโดยอน) ทั้งคู่มาส่งลูกแคมป์พิเศษในฟินแลนด์ ที่นั่นพบกันโดยบังเอิญ กีฮงอาสาไปส่ง แต่หิมะตกหนัก ต้องพักระหว่างทาง และแล้วความสัมพันธ์ก็เกินเลยกว่าเพื่อนร่วมทาง รุ่งเช้าจึงบอกลา ทั้งที่ยังไม่รู้จักชื่อกันด้วยซ้ำ

ตัวอย่างหนัง ‘จูบนั้น ฉันจำ ไม่ลืม [ซับไทย]

ผู้กำกับ: Lee Yoon Ki/อียุนกิ
สัญชาติ: เกาหลีใต้
ผู้นำเข้ามาฉาย: มงคล เมเจอร์/สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชันแนล
วันเข้าฉาย: 10 กุมภาพันธ์ 2022


One for the Read / วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ

ผลงานชิ้นใหม่จากผู้กำกับ ฉลาดเกมส์โกง ที่ได้ หว่องกาไว มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ หนังเรื่องนี้ได้ตั้งคำถามว่า คุณอยากยูเทิร์นกลับไปรักใครใน “วันสุดท้าย” ของชีวิต?  โดยเล่าเรื่องผ่านตัวละคร อู๊ด (ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์) ที่ชีวิตมาถึงโค้งสุดท้ายเร็วกว่าที่คิด เลยตัดสินใจชวน บอส (ต่อ-ธนภพ) เพื่อนรักเจ้าของบาร์จากนิวยอร์ก มาช่วยออกตามหา “เธอ” ทั้งหลายในอดีตที่ติดอยู่ในความทรงจำ ทั้ง “เธอ” ที่เคยรัก “เธอ” ที่ยังคิดถึง และ “เธอ” ที่อยากขอบคุณและขอโทษเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทริปของเพื่อนทั้งสองจะต้องสิ้นสุดลง

ตัวอย่างหนัง ‘วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ’

“เธอ” รับบทโดย วี-วิโอเลตพลอย หอวังออกแบบ-ชุติมณฑน์นุ่น-ศิรพันธ์ และ หญิง-รฐา 

ผู้กำกับ: บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ
สัญชาติ: ไทย
ค่ายหนัง: GDH559
วันเข้าฉาย: 10 กุมภาพันธ์ 2022


Eiffel / รักเธอสูงเสียดฟ้า

คราวนี้ มาดูหนังฝรั่งเศสกันบ้าง เรื่องราวที่เกี่ยวพันกับหอคอยไอเฟลที่สูงเสียดฟ้าและกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศ และหยิบเรื่องราวจริงมาบอกเล่ากับเราในหนังเรื่องนี้

หนังตัวอย่าง ไอเฟล รักเธอสูงเสียดฟ้า [ซับไทย]

กุสตาฟ ไอเฟล (โรแม็ง ดูว์ริส) วิศวกรผู้เป็นเป็นปรมาจารย์ในด้านการก่อสร้างงานเหล็ก ได้ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอจากรัฐบาลเพื่อสร้างสิ่งมหัศจรรย์ไปอวดโฉมในงาน ปารีส เวิล์ด แฟร์ ปี 1889 ซึ่งเขาได้คิดค้น “หอคอย” สูงเสียดฟ้ากว่า 300 เมตรที่ต่อมาถูกครหาว่าไม่มีวันเป็นไปได้ จนนำไปสู่แผนงานสร้างที่กำลังสั่นคลอนผู้คนทั่วนครปารีสและในขณะเดียวกัน กุสตาฟก็ได้พบ เอเดรียน (เอ็มมา แม็คคีย์) หญิงสาวที่เป็นทั้งรักครั้งแรกและรักเดียวสำหรับหัวใจที่โชคชะตาลิขิตให้พวกเขากลับมาพบเจอกันอีกครั้ง และครั้งนี้กุสตาฟก็หมายมั่นว่าจะทำตามความปรารถนาสูงสุดให้เป็นจริง ต่อให้ต้องมีอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ที่รอพลัดพรากเขาและเธอออกจากกันชั่วนิจนิรันดร์ก็ตาม

ผู้กำกับ: Martin Bourboulon
สัญชาติ: ฝรั่งเศส
ผู้นำเข้ามาฉาย: M Pictures
วันเข้าฉาย: 10 กุมภาพันธ์ 2022


Moonlight Shadow / ปาฏิหาริย์รักใต้เงาจันทร์

นี่คือผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของ นานะ โคมัตซึ และ ฮิโอะ มิยาซาว่า ในคืนที่สิ้นสุดพระจันทร์เต็มดวง เมื่อการสูญเสีย นำพาทั้งสองไปพบปาฏิหาริย์ เธอและเขาจะได้พบกันอีกครั้ง

ภาพจากหนังเรื่อง ปาฏิหาริย์รักใต้เงาจันทร์

เมื่อฮิโตชิ คนรักของซัทซึสิ จากไปอย่างไม่ทันตั้งตัว เธอไม่อาจก้าวข้ามมันไปได้และจมจ่อมอยู่กับความโศกเศร้า ซัทซึสิเอาแต่ครุ่นคิดถึงปรากฏการณ์เงาจันทร์ที่เคยได้ยินมา มันคือเหตุลึกลับที่ทำให้ผู้คนได้พบกับคนที่ตายไปแล้วในคืนที่สิ้นสุดของพระจันทร์เต็มดวง

ผู้กำกับ: Edmund Yeo/เอ็ดมันด์ โหยว
สัญชาติ: ญี่ปุ่น
ผู้นำเข้ามาฉาย: Golden A
วันเข้าฉาย: 10 กุมภาพันธ์ 2022


Marry Me

หนังที่นำแสดงโดย Jennifer Lopez ผู้เล่นนักร้องชื่อดัง แคท วาลเดซ ที่กำลังจะเปิดตัวซิงเกิลใหม่พร้อมประกาศแต่งงานกับ บาสเตียน ผู้ชนะรางวัลแกรมมี่ กลางไลฟ์คอนเสิร์ต แต่กลับกลายเป็นว่า เธอได้รับรู้เหตุนอกใจก่อนไลฟ์จะเริ่มต้น และชายที่ขอแต่งงานเธอโดยไม่ตั้งใจกลายเป็น ชาร์ลี กิลเบิร์ต (Owen Wilson) เธอจึงตอบตกลงแต่งงานกับชายแปลกหน้าคนนั้นแทน

ตัวอย่างหนัง Marry Me [ซับไทย]

เออ… แล้วเรื่องมันจะเป็นยังไงกันต่อไปน้า??

ผู้กำกับ: Kat Coiro
สัญชาติ: สหรัฐอเมริกา
ผู้นำเข้ามาฉาย: UIP
วันเข้าฉาย: 10 กุมภาพันธ์ 2022


Till We Meet Again / ภารกิจรักด้ายแดง

ไคเคอ/เคอ เจิ้นตง (จาก You are the Apple of My Eye) พบ จิงเกิ้ลหวัง (จาก The Falls) ในภาพยนตร์ไต้หวันแนวโรแมติกแฟนตาซี

ตัวอย่างหนัง ภารกิจรักด้ายแดง

เรื่องราวของอาหลุนที่ออกมาจากยมโลกเพื่อเป็นกามเทพ อภินิหารด้ายแดงที่ต้องใช้ด้ายแดงผูกมัดไว้ ด้ายแดงแต่ละเส้นต้องให้กามเทพสองคนเห็นพ้องต้องกัน แค่เพียงผูกด้ายเข้าไป พวกเขาก็จะรักกัน แต่ดูเหมือนภารกิจที่แสนหนักหนาสุดท้าทายของเขากลับเป็นการผูกด้ายแดงกับหญิงที่เขารักที่สุด

ผู้กำกับ: Giddens Ko/กิดเดนส์ โค
สัญชาติ: ไต้หวัน
ผู้นำเข้ามาฉาย: ไฟว์สตาร์ โปรดักชัน
วันเข้าฉาย: 14 กุมภาพันธ์ 2022


รวบรวมมาให้แล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณและคนรักแล้วว่า จะเลือกไปดูหนังด้วยกันเรื่องไหนดี

PatSonic

บล็อกเกอร์ผู้ชอบดูหนังหลากแนว ฟังเพลงหลายสไตล์ มีเวลาว่างก็จะออกไปท่องเที่ยว บางเวลาก็หยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน หยิบซีรีส์ขึ้นมาดู แล้วก็จะหยิบมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกัน
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

Adblock Detected

เนื่องจากบล็อกนี้อยู่ได้ด้วยความเอื้อเฟื้อผู้เยี่ยมชม รบกวนไม่ใช้ Ad Blocker เพื่อการเยี่ยมชมที่สมูธครับ