BNK48 เคยมีงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ที่ไหนมาบ้างนะ?

ได้เวลามานั่งไล่เรียงกันว่าที่ผ่านมา วงไอดอลอันดับ 1 วงนี้จัดงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ที่ไหนมาบ้าง

หากติดตามผลงานของสาวๆ วงไอดอลน้องสาววงแรกของเมืองไทยอย่าง BNK48 มาสักพักแล้ว ก็คงจะมองเห็นว่า วงนี้จะมีซิงเกิลใหม่ออกมาเรื่อยๆ ตามไทม์ไลน์ที่ตั้งไว้จะเป็น 3 เดือนต่อ 1 ซิงเกิล แต่อาจจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงบ้างตามสถานการณ์ แต่ทุกๆ ซิงเกิลจะมีงานเปิดตัวอย่างน้อยหนึ่งครั้งเสมอ แล้วก็ได้เวลามาลองไล่เรียงกันดูว่าเขาจัดงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ที่ไหนกันบ้าง?

Aitakatta -อยากจะได้พบเธอ-

ในงาน BNK 48 The DEBUT
ณ บริเวณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560

คือการเดบิวต์ครั้งแรกของวงที่เปิดตัวสามเพลงแรกในซิงเกิลแรก โดยมีเพลงหลักคือ Aitakatta -อยากจะได้พบเธอ- เซ็นเตอร์ของเพลงนี้ คือ มิวสิค แพรวา สุธรรมพงษ์ เพลงนี้เปิดตัวไปพร้อมๆ กับเพลงรองอย่าง Oogoe Diamond -ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ- และ 365 Nichi no Kamihikouki -365 วันกับเครื่องบินกระดาษ-


Koisuru Fortune Cookie -คุกกี้เสี่ยงทาย-

ในงาน 2017: 411 Fandom Party in Bangkok 
ณ Royal Paragon Hall ศูนย์การค้าสยามพารากอน
เมื่อ 30 สิงหาคม 2560

อาจไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่เพราะเป็นการร่วมแสดงอยู่ในคอนเสิร์ตที่รวมไอดอลจาก 3 สัญชาติ ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น แต่วงก็ได้แสดงเพลงนี้ครั้งแรกในงานด้วยเซมบัตสึชั่วคราวก่อนจะประกาศเซมบัตสึตัวจริงในวันที่ 23 กันยายน เพลงนี้เซ็นเตอร์ตกเป็นของ โมบายล์ พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค


Shonichi -วันแรก-

ในงานฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2018
ณ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน
เมื่อ 22 มีนาคม 2561

ในครั้งนั้น BNK48 ได้เป็น Official Changsuek Supporters ของทีมช้างศึก ได้เข้าร่วมเชียร์ทัพช้างศึกในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2018 หลังการแข่งขันคู่แรกระหว่าง สโลวาเกียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จบลง ก็ได้เวลาของการโชว์เพลงนี้ในสนามด้วยคอสตูมสีน้ำเงินเข้ม ครั้งนี้พิเศษตรงที่เป็นเซ็นเตอร์คู่ เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ มิวสิค แพรวา สุธรรมพงษ์ เพลงนี้เป็นเพลงหลักในซิงเกิลที่สามของวง


River -ริเวอร์-

ในคอนเสิร์ต Tao Kae Noi Presents BNK48 1st Concert “STARTO”
ณ BITEC บางนา ฮออล์ 106
เมื่อ 31 มีนาคม-1 เมษายน 2561 

ภาพจากคอนเสิร์ต STARTO ที่ไบเทค บางนา

คอนเสิร์ตใหญ่คอนเสิร์ตแรกของวงที่ในช่วงเวลานั้นมีแต่รุ่นที่ 1 เท่านั้นบนเวที เป็นที่แรกที่พวกเธอจะมาร้องและเต้นเพลงในเธียเตอร์สเตจให้แฟนคลับได้ดู และยังเป็นที่แรกที่เปิดตัวเพลงใหม่ River ที่มี อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ เป็นเซ็นเตอร์อีกด้วย เพลงนี้เป็นเพลงใหม่ในอัลบั้มเต็มชุดแรกของวง


Tsugi no Season -ฤดูใหม่-

ในงาน BNK48 2nd Generation The Debut
ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
เมื่อ 17 กรกฎาคม 2561

ในการเปิดตัวซิงเกิลที่สี่นั้น BNK48 Office เลือกจะเปิดตัวด้วยเพลงรอง เป็นครั้งแรกที่มีแต่รุ่นที่ 2 ในเพลงที่มีความหมายพิเศษ แฟนคลับจึงได้รู้จักกับความสดใสจากฤดูใหม่ที่จะเดินตามรอยและเสริมทัพรุ่นแรก เพลงนี้มี มิวนิค นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล เป็นเซ็นเตอร์


Kimi wa Melody -เธอคือ…เมโลดี้-

ในงาน BNK48 1st 2gether Concert
ณ ลานหน้าศูนย์การค้า CentralwOrld
เมื่อ 15 กันยายน 2561

งานนี้นอกจากจะเป็นงานเปิดตัวจอ The PanOramix @CentralwOrld ที่ว่ากันว่าเป็นจอ LED Facade ที่ใหญ่ที่สุดในโลก งานจัดขึ้น ณ ล้านหน้าศูนย์การค้า CentralwOrld ที่มีฝนตกโปรยปรายลงมาไม่ขาดสาย เป็นฟรีคอนเสิร์ตใหญ่ที่ร่วมโชว์ด้วยกันทั้งรุ่นหนึ่งรุ่นสอง แล้วก็ยังเป็นงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ ซิงเกิลที่ 4 ที่มีเพลงหลักอย่าง Kimi wa Melody -เธอคือ…เมโลดี้- มี เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล รับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์เดี่ยวครั้งแรก

เหล่าเมมเบอร์ของ BNK48 ในคอนเสิร์ต BNK48 1st 2gether Concert ที่เซ็นทรัลเวิลด์

นอกจากนั้น งานนี้แฟนคลับยังจะได้พบกับ Temodemo no Namida -ถึงแม้จะมีน้ำตา- เพลงร้องคู่ของ เฌอปราง อารีย์กุล และ มิวสิค แพรวา สุธรรมพงษ์ รวมทั้งเพลงรองอย่าง Yum e no Route -หมื่นเส้นทาง- ที่มี ปูเป้ เป็นเซ็นเตอร์อีกด้วย


BNK Festival -บีเอ็นเคเฟสติวัล-

ในงานแข่งขันเกม Toyota Master CS:GO Bangkok 2018
ณ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก
เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2561

มหกรรมการแข่งขันสำหรับคนรักกีฬาอีสปอร์ตระดับโลกของเกม Counter Strike: Global Offensive (CS:GO) ครั้งนี้มีการเปิดตัวซิงเกิลที่ 5 อันเป็นซิงเกิลเลือกตั้งครั้งแรกของ BNK48 โดยเพลงหลักก็คือ BNK Festival ทีมี ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร กัปตันทีม BIII เป็นเซ็นเตอร์

ไม่เพียงเท่านั้น เพราะอีกวันก็ยังมีการเปิดตัวเพลงรองที่เป็นเพลงร้องอย่าง Mata anata no koto wo kangaeteta -คิดถึง- ที่มี มายยู กวิสรา สิงห์ปลอด เป็นเซ็นเตอร์ด้วย


Beginner -บีกินเนอร์-

ในงาน BNK48 Thank you & THE BEGINNER
ณ ลานหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์
เมื่อ 2 มีนาคม 2562

งานเปิดตัวซิงเกิลที่หก Beginner ที่สยามสแควร์

ซิงเกิลที่ 6 คือซิงเกิลที่เซมบัตสึเป็นผลมาจากการเลือกตั้ง ซึ่ง เฌอปราง อารีย์กุล คือเมมเบอร์ที่ได้อันดับที่ 1 จาก General Election ครั้งแรกนี้ เธอจึงได้เป็นเซ็นเตอร์ในเพลงหลัก Beginner ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องมีการแสดงของเพลงรองที่เป็นเพลงของเหล่าอันเดอร์เกิร์ลอย่าง Kimi no Koto ga Suki Dakara -ก็เพราะว่าชอบเธอ- ที่มีอันดับ 17 อย่าง ซัทจัง สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ เป็นเซ็นเตอร์ด้วย


Jabaja -จาบาจา-

ในงาน Everybody Say Jabaja!
ณ Suralai Hall ชั้น 7 ศูนย์การค้า ICONSIAM
เมื่อ 5 กรกฎาคม 2562

อัลบั้มเต็มชุดที่สองของวงที่นำด้วยเพลงใหม่ Jabaja กับการมีเซ็นเตอร์คู่อีกครั้งของวง แต่คราวนี้เป็นทีของสมาชิกรุ่นที่ 1 ปูเป้ จิรดาภา อินทจักร และสมาชิกรุ่นที่สอง ฟ้อนด์ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา กับเพลงสนุกสนานกับชุดเซมสีสันสดใส งานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ครั้งนี้หันไปจัดที่ห้างใหม่ริมน้ำอย่าง ICONSIAM


77 no Suteki na Machi e -77 ดินแดนแสนวิเศษ-

ในงาน BNK48 The Journey to 7th singles 77 ดินแดนแสนวิเศษ
ณ ลานหน้าห้าง The Street รัชดา
เมื่อ 30 ตุลาคม 2563

งานเปิดตัวซิงเกิลที่ 7 ที่ลานหน้า The Street รัชดา

การเปิดตัวซิงเกิลที่ 7 ที่นำคามิ 7 ทั้งเจ็ดมาร่วมกับเมมเบอร์อายุน้อยๆ รวมกันเป็นเซมบัตสึเพลง 77 ดินแดนแสนวิเศษ เพลงที่ชวนเที่ยวทั่วไทยและมีชื่อจังหวัดครบทั้ง 77 จังหวัด เพลงหลักเพลงนี้มีเซ็นเตอร์เป็น เฌอปราง อารีย์กุล


High Tension -ไฮเทนชั่น-

ในงาน Welcome to High Tension Company
ณ ลานน้ำพุ River Park ศูนย์การค้า ICONSIAM
เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2563

เป็นอีกครั้งที่กลับไปจัดงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่กันที่ศูนย์การค้าสุดยิ่งใหญ่แห่งนี้ แต่เปลี่ยนจุดมาเป็นลานน้ำพุริมแม่น้ำแทน งานนี้นอกเหนือจากจะได้ชมโชว์จากหลากหลายเพลงประกอบหนังและซีรีส์แล้ว ก็ยังได้พบกับทั้ง 16 เซมบัตสึในเพลงหลักที่ผู้คนจะได้ยินกันหลังเพลงรอง นั่นคือ High Tension ที่มี น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน ผู้ทำหน้าที่เซ็นเตอร์สองเพลงรวด ควบเพลง โดดดิด่ง เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านxBNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ที่เธอร่วมแสดงด้วยนั่นเอง


เอ แล้วซิงเกิลหน้าเขาจะไปจัดที่ไหนอีกน้าา?

Exit mobile version