รีวิวซีรีส์ Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน | เรื่องรักของคนเคยคบ

เรื่องของคู่รักวัยรุ่นที่เลิกร้างก่อนกลับมารื้อฟื้นในวัยทำงาน

เราเคยพบกับคนทั้งสองที่แสดงด้วยกันมาแล้วในหนังภาคแรกอย่าง ‘The Witch: Part 1 The Subversion’ ก่อนที่อีก 3 ปีถัดมา เขาและเธอจะกลับมาเจอกันอีกครั้งในซีรีส์แนวรอมคอมเรื่องนี้ คิมดามี กับ ชเวอูซิก ใน ‘Our Beloved Summer’ ที่มีฉายให้คนไทยได้ดูกันทาง Netflix ชื่อไทยของมันคือ ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’ บอกเล่าเรื่องราวที่สดใสและอบอุ่นเหมือนกันหน้าร้อน

คิมดามี กับ ชเวอูซิก ในซีรีส์รอมคอมจากเกาหลีใต้ ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมิดี้ จึงเล่าเรื่องรักออกมาในแนวชวนหัว พาอารมณ์ดี ด้วยเคมีของคู่พระนางที่เข้ากันดี กับพล็อตที่พาคู่รักต่างขั้วมาเจอกันในวัยเรียนอย่างไม่เต็มใจ ก่อนจะกลายเป็นความรัก การแยกย้าย

และการกลับมาเจอกันอีกครั้งในช่วงวัยทำงาน


เรื่องย่อซีรีส์ ‘Our Beloved Summer’

มันเป็นเรื่องที่ย้อนไปถึงเมื่อ 10 ปีก่อน คนสองคนที่ต่างกันสุดขั้วแต่อยู่ในรั้วโรงเรียนเดียวกัน คนหนึ่งเป็นที่หนึ่งในระดับชั้น อีกคนดันเป็นที่โหล่ แต่กลับต้องมานั่งข้างกันเพราะดันมีรายการสารคดีที่มาถ่ายทำตามติดชีวิตของคนทั้งคู่ หนึ่งคือ กุกยอนซู (Kim Da Mi/คิมดามี จากหนังเรื่อง ‘The Witch: Part 1. The Subversion’ และซีรีส์เรื่อง ‘Itaewon Class’) สาวตัวเล็กที่เรียนเก่งโคตร อีกหนึ่งคือ ชเวอุง (Choi Woo Sik/ชเวอูซิก จากหนังเรื่อง ‘The Witch: Part 1. The Subversion’, ‘Parasite’ และ ‘The Divine Fury’) หนุ่มรักสบายที่ได้ที่โหล่ รายการของทั้งคู่กลายเป็นที่นิยม มีคนรู้จักและติดตามกันงอมแงม แต่ใครจะรู้…สองคนที่ไม่ถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบ ไม่มีใครเต็มใจต้องมาอยู่หน้ากล้อง

ทั้งคู่กลับเคยคบกันยาวนานตั้ง 5 ปี ก่อนจะเลิกรา

ตัวอย่างซีรีส์ ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’ [ซับไทย] อย่างเป็นทางการ| Netflix

10 ปีถัดมาจากวันแรกของการถ่ายทำรายการ เหมือนโชคชะตาจะชอบกลั่นแกล้ง ชเวอุง ที่เติบโตขึ้นมาเป็นศิลปินอิสระ เขากลายเป็นนักวาดรูปสถาปัตยกรรมผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง กับยอนซู หญิงสาวที่เป็นเพียงพนักงานธรรมดา มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมพีอาร์ เธอได้รับงานโปรโมตบูติกช็อปแห่งใหม่ และต้องติดต่อกับศิลปินเลื่องชื่อคนนั้น (ซึ่งบังเอิญว่าเป็นชเวอุง!) พร้อม ๆ กับทางทีมงานสารคดีก็คิดจะรื้อฟื้นความสัมพันธ์เมื่อ สิบปีก่อนมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง

ชะตาของคู่รักเก่าที่เลิกร้างกันไป 5 ปี ถึงเวลาต้องกลับมารื้อฟื้นกันใหม่อีกครั้ง


รีวิวซีรีส์ ‘Our Beloved Summer’

ความสัมพันธ์ของหนุ่มสาววัยเรียนที่เริ่มต้นจากความไม่ชอบหน้า ไม่ได้อยากใกล้กันสักนิด แต่เพราะรายการวันนั้น สร้างความโด่งดังให้กับคนทั้งคู่ ทั้งก่อตัวเป็นความรักจนทำให้คนทั้งคู่คบกันยาวนาน 5 ปี ก่อนจะจากกันไปด้วยไม่ดี และโชคชะตาก็พัดพาให้ทั้งคู่กับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัวที่ปนกันยุ่งเหยิง ความรู้สึกที่เคยแอบซ่อนอยู่ลึก ๆ ข้างใน ได้ถูกรื้อมันขึ้นมาใหม่ และสำรวจความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายกันอีกครั้ง

รอมคอม 16 ตอนที่ตัวละครผุดขึ้นมาอย่างเพียบ

เรื่องย่อที่เล่าไปอาจจะมองเห็นว่ามีแค่พระนาง แต่ในความจริงแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครที่อยู่แวดล้อมความสัมพันธ์ของทั้งสองอยู่เพียบเลยนะ เริ่มต้นกับที่ เอ็นเจ (Roh Jeong Eui/โนจองอึย จากซีรีส์เรื่อง ’18 Again’, ‘Witch at Court’ และ ‘Pinocchio’) เธอเป็นไอดอลสาวที่กำลังมีชื่อเสียง มีอีโก้สูง และกำลังให้ความสนใจในตัวศิลปินหนุ่มนามโอโก ซึ่งก็คือ ชเวอุง นั่นเอง

คิมดามี กับ ชเวอูซิก ในซีรีส์รอมคอมจากเกาหลีใต้ ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’

ส่วนชเวอุง ชายหัวใจอิสระที่โตมาเป็นศิลปินนักวาดรูปนั้น ก็มีเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม แถมยังอยู่ในรายการสารคดีแบบแวบไปแวบมาด้วย เขาคือ คิมจีอุง (Kim Sung Cheol/คิมซองชอล จากซีรีส์เรื่อง ‘Sweet Home’, ‘Do You Like Brahms?’ และหนังเรื่อง ‘Kim Ji-Young: Born 1982’) สนิทสนมกับครอบครัวของชเวอุงมาก พ่อของอุงเนี่ย รักยิ่งกว่าลูกตัวเองเสียอีก ตอนนี้เขาทำงานเป็นพีดีถ่ายทำรายการสารคดี และเขาก็ได้รับภารกิจถ่ายทำรายการตอนต่อของหนุ่มสาวคู่เดิม แต่ดูจากสายตา ทำให้น่าสงสัยเหลือเกินว่า จีอุงนั้นคิดอะไรกับยอนซูอยู่แน่ๆ

แต่เขาบอกว่าตัวเองเป็นแค่ผู้สังเกตการณ์

ตัวยอนซูเองก็ดูจะเนื้อหอมไม่น้อย นอกจากวัยเรียนจะเป็นตัวท็อปที่มาพร้อมนิสัยเข้าถึงยากจนทำให้มีคนแอบชอบอยู่มากมายแล้ว ในวัยทำงาน การที่เธอได้ร่วมงานกับหัวหน้าจอง (Lee Joon Hyuk/อีจุนฮยอก จากซีรีส์ ‘Dark Hole’ และ ‘Stranger’) ทั้งเพื่อนร่วมงานของยอนซูเองก็ดูจะเชียร์อยู่ไม่น้อย งานนี้ ชเวอุงดูจะเจอศึกรอบด้านเลยแฮะ

นอกจากนี้ ก็ยังมีตัวละครอีกหลายตัวที่ทำเอาเส้นความสัมพันธ์ในแผนผังตัวละครพันกันวุ่น ไม่ว่าจะเป็น จองแชรัน (Jeon Hye Won/จอนฮเยวอน) ผู้ช่วยที่แอบรักคิมจีอุงมาตลอด เหมือนทุกคนจะรู้เห็นมาตลอดแต่คิมจีอุงเอง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเห็นหรือเปล่า หรือเป็น อีซอลยี (Park Jin Joo/พัคจินจู จากเรื่อง ‘Lovestruck in the City’ และ ‘It’s Okay to Not Be Okay’) สาวตัวเล็กเจ้าของร้านอาหาร เป็นคนสนิทของซอนยู

เคมีของคู่พระนาง กับความสามารถในการเล่นแนวคอเมดี้

ตอนทั้งคู่เจอกันในหนัง The Witch: Part 1 The Subversion’ ก็อาจจะไม่ค่อยได้เข้าคู่กันสักเท่าไหร่ แต่ในครั้งนี้ เมื่อทั้งคิมดามีและชเวอูซิกได้ขึ้นมาเป็นคู่พระนางในซีรีส์แนวรอมคอม ที่ต้องใช้ทั้งความสามารถในการแสดงอารมณ์ และพาร์ทคอเมดี้ ซึ่งก็พบว่า ทั้งคู่มีเคมีที่เข้ากันได้ดี ดูแล้วเหมือนคนที่เคยคบและเลิกรากัน ทั้งยังมีเยื่อใยต่อกันจริง ๆ เลยแฮะ

ทั้งคู่จะมีบททะเลาะกัน ไม่ลงรอยกัน จริงจังบ้าง กุ๊กกิ๊กบ้าง แทรกไประหว่างเรื่องราว ทั้งสีหน้า แววตา ท่าทาง และคำพูดทำคนดูอดขบขันไปได้ แต่บางคราวก็เล่นน้ำตาคลอกันเลยทีเดียว

คิมดามี กับ ชเวอูซิก ในซีรีส์รอมคอมจากเกาหลีใต้ ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’

ซึ่งก็ไม่ใช่แค่สองคนนี้ เพราะเมื่อดูแคสต์โดยรวมแล้ว หลาย ๆ คนในเรื่องก็เล่นคอเมดี้ได้เก่ง ทำให้ ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’ สร้างเสียงหัวเราะและพาคนดูอารมณ์ดีไปในระหว่างดู

เหตุผลที่คนควรอยู่ร่วมกัน

อาจเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิตให้สองคนที่แตกต่างกันมาก แต่กลับคบกันได้นานถึง 5 ปี เป็นชเวอุงด้วยซ้ำที่ยังงุนงงสงสัยว่าเขาถูกบอกเลิกด้วยสาเหตุอะไร แค่คำที่บอกว่า เพราะเขาคือสิ่งที่ทิ้งง่ายดายที่สุดมันยังไม่อาจบอกถึงสาเหตุที่แท้จริงได้ เขากลายเป็นผู้ชายที่ความรักยังไม่จบ เวลาของมันยังเดินอยู่และวันนี้ สิ่งที่จิตใจของเขายึดติดอยู่ได้วนกลับมาอีกครั้ง ขณะที่กุกยอนซู คนที่บอกเลิกกับเขาด้วยสาเหตุบางอย่างที่เธอรู้แต่เก็บมันไว้ในใจ เธอตัดเขาออกไปจากชีวิตแต่เธอก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน ความรักของเธอจึงยังไม่ได้สิ้นสุด

และโชคชะตาก็พาให้คนทั้งคู่กลับมาพบกันใหม่ และเยื่อใยที่ยังมีเหลือจะกำลังถูกถักทอเพิ่มอีกครั้ง

โปสเตอร์ซีรีส์เกาหลี ‘ร้อนนั้นเรารักกัน’

แต่ครั้งนี้ เขาและเธอจะต้องเจอกับอุปสรรคหลายๆ อย่าง ทั้งเอ็นเจ สาวไอดอลคนสวยความมั่นใจสูงที่มาเกาะแกะชเวอุงอยู่ไม่ห่าง เธอมีความดัง มีสื่อคอยตามติด และมีพาวเวอร์มากพอจะทำอะไรได้ตามใจ เป็นกระดูกชิ้นใหญ่ที่คนทั้งคู่จะต้องข้ามไปให้พ้น หากยังคิดจะสานต่อความสัมพันธ์ อีกคนหนึ่งที่ไม่น่าจะมองข้ามไปนัก คือคิมจีอุง ชายหนุ่มที่บอกว่าตนคือคนสังเกตการณ์มาตลอด แม้กระทั่งหัวหน้าจองก็จะประมาทไม่ได้เด็ดขาดเช่นกัน ชายหนุ่มที่ดูเป็นผู้ใหญ่ไม่ประกาศตัวอย่างโจ่งแจ้ง แต่ก็มีดีพอจะทำให้ผู้หญิงสักคนประทับใจ

บทของซีรีส์เรื่องนี้ ดูจะค่อยๆ เผยเบื้องลึกเบื้องหลังของคนทั้งคู่ออกมาทีละอย่าง บางตนขยี้จนคนดูต้องเสียน้ำตา ส่งอุปสรรคมาทดสอบจิตใจไม่หยุดหย่อน ในวันที่ต่างคนต่างมีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ ได้เรียนรู้ซึ่งกัน สานต่อความสัมพันธ์ที่ขาดหายไปในช่วง 5 ปีก่อนหน้า

ความรักที่เกิดขึ้นและเติบโตในอดีตที่เป็นดั่งฤดูร้อน (ของคนเมืองหนาว) จะหวนกลับมาอีกครั้ง


รายละเอียดเกี่ยวกับซีรีส์

ชื่อซีรีส์Our Beloved Summer / That Year We / ร้อนนั้นเรารักกัน / 그 해 우리는
ผู้กำกับKim Yoon Jin/คิมยุนจิน
ผู้เขียนบทLee Na Eun/อีนาอึน
นักแสดงChoi Woo Sik/ชเวอูซิก, Kim Da Mi/คิมดามี, Kim Sung Cheol/คิมซองชอล, Roh Jeong Eui/โนจองอึย, Park Jin Joo/พัคจินจู,​ Ahn Dong Goo/อันดงกู
แนว/ประเภทComedy, Romance
จำนวนตอนซีซัน 1: 16 ตอน
ช่องทางรับชมNetflix
เริ่มออกอากาศ6 ธันวาคม 2021 – 25 มกราคม 2022
ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์SBS, Netflix

ร้อนนั้นเรารักกัน

พล็อตและบท - 7.8
การดำเนินเรื่อง - 7.8
งานภาพ - 7.5
เพลงและดนตรีประกอบ - 8
การแสดง - 8.3

7.9

Our Beloved Summer

ความรักที่เคยจบลงไปแบบที่ค้างคาใจทั้งสองฝ่าย ได้โอกาสกลับมาสานต่อกันใหม่อีกครั้ง ฤดูร้อนที่เคยอบอุ่นสดใส กำลังกลับมาอบอวลอีกครั้ง เมื่อต่างคนต่างโตขึ้น แต่เยื่อใยที่ยังคงอยู่จะทำให้สองคนได้กลับมาเรียนรู้ซึ่งกัน พาให้ฤดูร้อนได้หวนคืนกลับสู่ชายหญิงที่ต่างกันสุดขั้ว...อีกครั้ง

User Rating: 4.5 ( 1 votes)
Exit mobile version